Câu chuyện đáng trách của bà mẹ "nuôi cáo trong nhà"

Thứ Tư, 24/05/2017, 13:41
Lại một vụ dâm ô trẻ em vừa bị phát hiện trên địa bàn quận Hoàng Mai, chưa đầy 2 tháng sau vụ đối tượng Cao Mạnh Hùng dâm ô cháu bé gây bức xúc dư luận.


Lần này, thủ phạm không phải là "chú hàng xóm" mà là bạn trai của mẹ - người mà thường ngày, bé Vy (tên nhân vật đã thay đổi) vẫn gọi là "chú", thỉnh thoảng vẫn ăn cơm cùng chú và có lúc còn được ngủ chung giường cùng mẹ và chú.

Mẹ là người biết cuối cùng

Vụ việc được phát hiện từ những đứa trẻ 9 tuổi, là bạn hàng xóm của bé Vy. Một hôm, hai cô bé hàng xóm này sang mách bà Nguyễn Thị Xuyên - bà nội bé Vy về những hành động bất thường của chú Tú, tức Nguyễn Xuân Tú, quê ở Thanh Liêm, Hà Nam - là người yêu của chị Trần Thanh Mai - mẹ cháu Vy.

Bà Xuyên hốt hoảng như bị điện giật, liền gặng hỏi cháu Vy. Ban đầu, cô bé 9 tuổi này giấu biến mọi chuyện nhưng được bà và bác ruột động viên, Vy đã kể lại nội tình.

Hoá ra, những lần được "chú Tú" dạy học trên căn gác xép nhỏ xíu, Vy đã bị người đàn ông này có hành động dâm ô. Tâm hồn non nớt của một cô bé lớp 3 ban đầu cứ nghĩ đó là hành động đùa vui của chú Tú, nhưng khi được cô giáo dạy về cách nhận biết khi bị người đàn ông xâm hại, dâm ô, cô bé đã nhận thức được và tâm sự với bạn hàng xóm, đồng thời tâm sự với chị gái đang là học sinh lớp 10.

Cô chị lớp 10 này đã viết nhật kí, kể về việc em gái mình bị dâm ô và để cuốn nhật ký trên bàn học. Cô bé không có ý định mách người lớn mà âm thầm trải lòng giúp em gái trên trang giấy. Còn hai cô bé hàng xóm thì tinh hơn, ngay lập tức kể với bố mẹ và sự việc nhanh chóng được thông tin tới bà nội bé Vy.

Bà Xuyên cuống cuồng chạy sang nhà con dâu kể lại sự việc. Bà không thể nào giữ được bình tĩnh, vừa xót cháu vừa giận con dâu, bà mắng chửi chị Mai không tiếc lời.

Chị Mai nghe chuyện thì cũng muốn chết giấc vì vừa sợ, vừa hận người tình, vừa xót xa cho con gái. Nhưng điều đáng nói trong câu chuyện này, người mẹ ấy là người biết sau cùng.

Vì lý do gì mà đứa trẻ không tâm sự với mẹ mà lại tìm đến hai đứa bạn để kể. Liệu có phải vì trong cuộc sống hàng ngày, cháu bé không nhận được sự quan tâm thường xuyên của mẹ, không gần gũi mẹ, nên khi xảy ra biến cố, cháu nhận thấy mẹ không phải là chỗ dựa vững chắc để mình có thể chia sẻ hết mọi chuyện.

Ngay sau đó, bà Xuyên đã làm đơn tố cáo Nguyễn Xuân Tú tới cơ quan Công an.

Nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của những kẻ có sở thích bệnh hoạn (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa).

Nhận thông tin, Công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai lập tức triệu tập Nguyễn Xuân Tú nhưng anh ta đã lẩn về quê Hà Nam tạm lánh.

Chị Mai - mẹ bé Vy bần thần kể lại: Chị xây dựng gia đình cùng bố bé Vy gần 20 năm nay, nhưng cuộc sống dường như chưa một ngày có hạnh phúc vì anh chồng là một người ham rượu chè, cờ bạc, gái mú. Hai vợ chồng cãi nhau, đánh chửi nhau suốt ngày khiến hàng xóm xung quanh cũng phải ái ngại, khuyên chị Mai nên ly hôn cho rảnh nợ.

Đầu năm 2017, sau quá nhiều mâu thuẫn không thể hàn gắn thì vợ chồng chị Mai ly hôn. Hiện anh chồng đi làm ăn xa, không ở Hà Nội.

Chị Mai thuê căn nhà nhỏ làm nghề gội đầu. Căn nhà chỉ cách nhà bà nội bé Vy dăm chục bước chân. Tú là khách hàng thường xuyên đến gội đầu, anh ta từng có một đời vợ nhưng đã ly hôn.

Đồng cảnh ngộ nên hai người nhanh chóng tìm đến nhau. Buổi tối, hai người ngủ luôn trên căn gác xép của cửa hàng. Hai chị em Vy ở với bà nội và được người bác không lấy chồng chăm sóc từ bé. Thỉnh thoảng, bé Vy mới sang ngủ với mẹ.

Tôi hỏi chị Mai, thời gian vừa rồi xảy ra khá nhiều vụ trẻ em bị những gã đàn ông trưởng thành dâm ô, tại sao không lấy đó làm bài học để bảo vệ con mình tốt hơn.

"Em không thể ngờ được chị ạ. Cửa hàng lúc nào cũng có người ra người vào. Nếu cháu ở cửa hàng lúc nào là có mặt em lúc đó. Vậy mà "tên ấy" (tức Nguyễn Xuân Tú) vẫn giở trò được với con em. Những lúc cháu học bài, em hay nhờ anh ta dạy bé Vy học. Mà gác xép nhỏ xíu, thấp tè, với tay cũng tới. Làm sao mà em có thể kiểm soát hết được" - chị Mai nói.

Người phụ nữ ấy chia sẻ thêm, bình thường, không ai có thể chê trách Tú điều gì. Ngay cả những người hàng xóm cũng thấy quý mến anh ta. Người phụ nữ ấy tự than thân trách phận mình, số kiếp đen đủi nên gặp người đàn ông nào cũng không ra gì.

Người đàn bà thứ hai trong bài viết này cũng khổ đau không kém, đó là bà Xuyên, bà nội bé Vy. Bà lấy chồng sinh được ba người con thì chị cả không lấy chồng, ở vậy chăm sóc mẹ và các cháu.

Người con trai thứ hai là chồng chị Mai lại rượu chè, gái mú. Bà bảo, nó cứ đi xa thì tôi thấy nhẹ người, nó cứ mò về nhà là đánh vợ chửi con, làm loạn hàng xóm. Có lần nợ người ta có hơn 1 triệu đồng mà họ vào đổ chất bẩn khắp nhà.

Người con trai út cũng làm bà Xuyên đau đầu không kém. Anh này dính vào nghiện ngập, hiện đang đi cai nghiện bắt buộc, nhưng sắp hết thời hạn, mấy hôm nữa mò về, bà Xuyên lại thêm một lần nữa đau lòng vì khả năng tái nghiện của anh ta là rất cao.

Mà không có gì khổ hơn trong nhà có một thằng nghiện: "Nó không hung hăng, côn đồ như thằng anh, thậm chí rất hiền nhưng lại nghiện ngập. Tôi không biết đã rơi bao nước mắt với nó" - bà Xuyên nói.

Bà Xuyên nuôi hai đứa cháu nội từ bé, cũng bởi bà thấy mẹ chúng vất vả bận rộn kiếm tiền, không có thời gian dành cho chúng. Chồng bà mới mất vì ung thư cách đây vài tháng. Bà bảo, đó chính là thời điểm bà không để mắt được tới các cháu vì thường xuyên túc trực trong bệnh viện chăm chồng.

Niềm an ủi duy nhất bây giờ của bà là người con gái không lấy chồng, vì chị quá ngán cảnh hôn nhân của vợ chồng người em trai suốt ngày cãi vã đánh nhau nên tự nguyện ở vậy chăm mẹ và các cháu.

Theo chị Mai, sau khi sự việc xảy ra, chị định hỏi chuyện Tú nhưng chưa có thời gian. Buổi chiều, anh ta mò về đúng lúc cửa hàng đang đông khách, sau đó Tú bỏ luôn về quê. Hôm sau thì anh ta bị Công an bắt.

Tò mò tìm cảm giác lạ

Nguyễn Xuân Tú làm nghề lái xe. Anh ta có vợ con ở quê nhưng hiện tại đã ly hôn. Gã đàn ông 31 tuổi khi nhìn thấy các anh Công an về tận quê tìm thì run như cầy sấy.

Gã hiểu rằng, hành động nhơ nhuốc đáng lên án của mình đã bị phanh phui. Trước đó, Tú đọc trộm được cuốn nhật ký của chị gái bé Vy, kể lại việc em gái mình bị "chú Tú" dâm ô nên lén lút lấy trộm. Hiện, cuốn sổ này đã được Công an quận Hoàng Mai thu giữ, là vật chứng quan trọng của vụ án.

Ban đầu, gã đàn ông luôn biện minh đó là hành động đùa nghịch của hai chú cháu, nhưng khi được phân tích, giáo dục, anh ta thừa nhận hành động của mình là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức.

Những giọt nước mắt trào ra trên gương mặt méo xệch vì ân hận. Tú khai rằng, bản thân anh ta có vấn đề về sinh lý nên anh ta muốn thử xem khả năng đàn ông của mình có thể cải thiện được hơn không nếu tiếp xúc, đụng chạm với trẻ em. Tú cũng thú nhận, anh ta chỉ dừng lại ở việc "đùa nghịch" chứ không dám thực hiện hành vi xâm hại đến cùng.

Đối tượng Cao Mạnh Hùng, đối tượng dâm ô trẻ em, mới bị bắt cách đây chưa đầy 2 tháng cũng ở trường hợp tương tự. Khi kiểm tra điện thoại của người đàn ông này, cơ quan Công an phát hiện rất nhiều clip quay cảnh phụ nữ tắm cũng như nhiều clip bệnh hoạn khác.

Cao Mạnh Hùng thừa nhận, khả năng đàn ông của anh ta kém nên đôi khi muốn thử cảm giác mới xem có cải thiện hay không.

Đối tượng Nguyễn Xuân Tú tại cơ quan điều tra.

Cả Tú và Hùng đều cố tình không hiểu một điều, đứa trẻ bị họ dâm ô sẽ ghi nhớ trong tâm hồn non nớt một câu chuyện đau lòng, không bao giờ có thể xoá mờ. Ký ức đau buồn có thể giết chết tương lai nếu những đứa trẻ ấy luôn sống với mặc cảm tự ti:

- Anh thực hiện hành động đáng xấu hổ của mình trong trường hợp nào?

+ Có lần, cháu Vy học bài. Đến bài khó không hiểu thì mẹ cháu nhờ em dạy học. Lúc đó tầm 8 giờ tối.

- Cháu bé mới lên 9 tuổi. Nó chỉ trạc tuổi con anh ở nhà. Tại sao anh có thể làm như thế với một đứa trẻ?

+ Em chỉ chơi đùa thôi ạ. Hai chú cháu nô nghịch thôi.

- Anh là người đàn ông trưởng thành, tại sao lại coi hành động đó là đùa nghịch? Liệu bây giờ, có người đàn ông nào đó hành động như thế với con gái anh, anh có coi đó là đùa nghịch không?

+ Em biết em sai rồi ạ.

- Vừa mới xảy ra vụ đối tượng Cao Mạnh Hùng dâm ô với cháu bé 8 tuổi, cũng trên địa bàn quận Hoàng Mai, gây bức xúc dư luận, sao anh không lấy đó làm bài học cho mình?

+ Em nói thực là sinh lý của em không khoẻ đâu, rất yếu là khác. Em muốn thử xem có cải thiện được không.

- Anh có ý thức được mình sẽ phải trả giá như thế nào không? Đi tù chỉ là chuyện nhỏ, danh dự của anh, của gia đình, tương lai của các con anh cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

+ Vâng. Em thấm lắm rồi ạ.

Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Tú, 31 tuổi, ở Thanh Liêm, Hà Nam về tội "dâm ô với trẻ em".

Theo quy định của pháp luật, Nguyễn Xuân Tú phải đối mặt với hình phạt từ 3 đến 7 năm tù giam. Vụ việc này thêm một lần nữa cảnh báo tới các bà mẹ, phải cảnh giác và có biện pháp chăm sóc, giáo dục con em mình trước sự xâm hại của những người đàn ông xung quanh, đặc biệt là tình nhân, bố dượng.

Đừng để xảy ra tình trạng "nuôi cáo trong nhà", "mất bò mới lo làm chuồng", đến khi hậu quả xảy ra mới khóc vì ân hận.

Đinh Hiền - Xuân Mai
.
.
.