Phỏng vấn độc quyền:

Chạm mặt người giúp việc độc ác, hành hạ bé gái chưa đầy 2 tháng tuổi

Thứ Ba, 28/11/2017, 21:01
Thú thực là chúng tôi đã phải kìm nén cảm xúc của mình khi tiếp xúc với Nguyễn Thị Hàn, người đàn bà giúp việc năm nay đã gần sáu mươi tuổi, đang là tâm điểm của dư luận khi xuất hiện trong clip hành hạ một bé gái sơ sinh với những hành động cực kỳ dã man, trong ngày 22-11, tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Đáng kinh sợ là người đàn bà này không chỉ hành hạ cháu bé một lần mà theo lời khai ban đầu của bà ta, ít nhất đã làm những hành động tương tự ba lần, vào các thời điểm mẹ cháu bé đưa đứa con lớn đi học và đón về. Chỉ sau một ngày clip được đăng tải, Công an TP Phủ Lý đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hàn về hành vi "hành hạ người khác".

1. Sự việc được chị Nguyễn Thị P., mẹ của cháu bé phát hiện vào khoảng 17h30 ngày 22-11. Lúc đó chị P. ra ngoài đón đứa con lớn đi học, tranh thủ mở điện thoại kiểm tra camera ở nhà thì phát hiện bà giúp việc Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, HKTT tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) đang đánh đập, quăng quật và tung hứng con chị, cháu bé được 1 tháng 17 ngày tuổi. Khi về đến nhà, vợ chồng chị P hỏi thì bà Hàn chối, nói chỉ vỗ nhẹ để dỗ bé hết khóc.

Quá bức xúc, gia đình chị P. đã đưa người giúp việc này tới Công an TP Phủ Lý để trình báo sự việc, đồng thời chị P. cũng đăng tải clip lên mạng xã hội.

Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn thành phố xảy ra vụ việc như thế này nên các đồng chí lãnh đạo rất quan tâm, chỉ đạo sát sao. Hiện Công an TP Phủ Lý đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hàn để điều tra làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Thị Hàn.

2. Chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với Nguyễn Thị Hàn. Phải nói đây là phụ nữ nông thôn không thuần phác. Bà ta chống chế, loanh quanh để biện minh cho hành vi độc ác của mình:

- Chị đến giúp việc cho gia đình cháu bé từ khi nào?

+ Khoảng hơn một tháng nay.

- Tức là trước khi em bé được sinh ra đúng không?

+ Vâng.

- Từ lúc ở nhà cháu bé, có mâu thuẫn nào khiến chị phải trút giận lên cháu bé?

+ Tôi với bố mẹ cháu không có mâu thuẫn gì. Cuộc sống cũng có lúc nọ lúc kia, người với người ở với nhau thì nó cũng thỉnh thoảng có chuyện nhưng không có gì để phải trút giận lên cháu bé. Tôi nói với các chị là tôi hồ đồ thôi, cái việc làm của tôi nó ngu dại. Sau khi sự việc xảy ra, tôi xin hết gia đình anh A tha thứ, rồi tôi nhận tội trước pháp luật chứ tôi không có cãi.

- Chỉ sau khi được mẹ cháu bé cho xem clip, chị mới nhận đấy chứ, còn trước đó chị cãi mà.

+ Tôi sai quá với cháu bé rồi.

- Chị có nhớ đã đánh bé bao nhiêu lần không?

+ Sáng 20 và chiều hôm đó nữa. Tất cả 3 lần.

- Vào các thời điểm nào trong ngày?

+ Từ 8h30 đến 9h30 là mẹ nó về. Chiều từ 4 rưỡi đến 5 rưỡi.

- Chị dùng vật gì để đánh cháu?

+ Nó khóc tôi không dỗ được nên tôi bức xúc dùng tay tát vào đầu.

- Hành động tung cháu bé, chị thực hiện vào hôm nào?

+ Vào chiều 22-11.

PV Chuyên đề CSTC tiếp xúc với Nguyễn Thị Hàn.

- Tại sao chị lại đánh cháu?

+ Lúc tôi làm việc thì nó đang ngủ. Đang làm dở thì nó dậy nó khóc. Khí (dỗ) làm sao cũng không được. Có hôm đang cắm nồi cơm mà nó cứ khóc ầm ầm nên tôi mới bực.

- Chị phải làm những công việc gì?

+ Thì cũng cơm nước, nhà cửa, giặt giũ. Sáng đó tôi cũng lau nhà dưới rồi, còn dọn dẹp nhà trên và giặt quần áo cho cháu bé thôi.

- Thế nếu khi cháu khóc, chị ôm cháu và không làm việc nhà thì khi về vợ chồng anh A có mắng chị không mà chị phải lo lắng đến mức đánh cháu?

+ Chỉ có cái buổi chiều là phải lo cơm nước cho cái thằng lớn nó về ăn.

- Đã bao giờ chị về nói với chủ nhà là cháu rất hay quấy khóc, tôi phải trông cháu nên tôi không làm được việc khác không?

+ Cũng có một vài lần tôi nói thì nó bảo tôi bế cháu, không cho làm việc khác.

- Tức là bố mẹ cháu rất quan tâm, ưu tiên việc trông cháu bé?

+ Lúc nào nó về ôm con thì mình làm việc nhà.

- Thế sao chị phải lấy lý do là phải làm công việc khác nên bị áp lực mới cáu giận rồi đánh cháu bé.

+ Tôi cũng muốn làm mọi việc cho nó xong sớm.

- Tóm lại là lúc nào mẹ cháu bé không ở nhà thì chị mới đánh, đúng không?

+ Vâng, nó khóc, tôi làm việc không được nên bực lên thế thôi. Tôi cũng hồ đồ, tôi chả nghĩ gì với một đứa trẻ như vậy cả.

Nguyễn Thị Hàn khai nhận tại cơ quan điều tra.

- Công việc có quá sức đối với chị không?

+ Nói tóm lại là cứ lẩn thẩn dọn thì cũng hết. Thế nhưng cái buổi chiều thì thằng anh nó đi học về, vừa tắm rửa vừa cho ăn, trời tối rồi mà đặt nó xuống thì nó cứ khóc nên tôi mới bức xúc.

- Trước đây chị làm nghề gì?

+ Tôi ở nhà làm nông nghiệp, đến cuối năm 2013 thì bắt đầu đi làm giúp việc. Cuộc sống ở quê không có thu nhập, mình bây giờ gần sáu mươi rồi phơi xương cốt yếu, chả làm được gì ở ruộng đồng nên đi làm giúp việc.

- Chị đã từng giúp việc cho mấy nhà rồi? Đã khi nào phải trông trẻ sơ sinh chưa?

+ Tôi làm cho bốn nhà rồi, trước đây tôi cũng giúp việc cho nhà có trẻ con nhưng chúng nó cũng lớn rồi. Đây là lần đầu tiên giúp việc cho nhà có trẻ sơ sinh. Cũng chẳng có kinh nghiệm gì nên mới để xảy ra sự việc như thế.

- Nhưng chị đã từng làm mẹ, chị đã từng nuôi bốn trẻ sơ sinh, chị cũng phải biết là em bé đang rất yếu ớt, ở trong cữ càng phải giữ gìn chứ.

+ Chị bảo chúng tôi ngày xưa 15-20 ngày đã phải đi cấy rồi nên chẳng có tí kinh nghiệm nào. Con vứt ở nhà cho ông bà muốn ra sao thì ra.

- Từ hôm chị ở nhà cháu bé, vợ chồng anh A đối xử với chị như thế nào?

+ Vợ chồng nó thì cũng đối xử bình thường, không có gì phải nói.

- Một em bé mới được một tháng 17 ngày tuổi mà bị chị hành hạ như thế, chị có nghĩ sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe em bé không?

+ Sau khi làm xong thì tôi mới nghĩ được, vì tôi không nghĩ gì nên tôi mới làm như vậy. Sau này tôi mới thấy tôi quá rồ dại.

- Em bé khóc, có nhiều cách để dỗ dành, chị càng đánh càng tung thì em bé sẽ khóc nhiều hơn chứ?

+ Tôi ôm mãi ru mãi sau nó mới gà gà ngủ. Đấy, hôm qua hai bà nhà nó ru mãi mà nó vẫn khóc. Trước tôi trông đứa cháu ngoại, lúc nó bốn tháng tuổi thì mẹ nó đi làm, tôi cứ lay lay cái đầu nó rồi đưa võng thì thấy nó ngủ nên tôi cứ làm vậy.

- Từ hôm sự việc xảy ra, có khi nào chị nghĩ lại hành động của mình không?

+ Cũng có nhiều đêm không ngủ được tôi cũng nghĩ đấy.

- Nghĩ rồi thì cảm thấy thế nào?

+ Tôi quá ác với trẻ em.

- Bây giờ đặt trường hợp, con chị mới sinh như thế mà bị một người khác đánh đập tung hứng thì chị sẽ phản ứng như thế nào?

+ Nói chung là ai cũng xót ruột.

- Khi xem lại clip đó, chị cảm thấy thế nào?

+ Tôi cảm thấy rất sợ.

- Sợ cháu bé bị nguy hiểm đến sức khỏe hay sợ điều gì?

+ Tôi sợ cái điều mình làm nó oan trái.

- Chị có sợ bị bắt không?

+ Tôi quá sợ luôn.

- Chị có hình dung được sau khi xem clip, mọi người sẽ trách mắng chị như thế nào không?

+ Có. Tôi bảo thằng A và cả nhà nó là, thôi mày cứ chửi rủa, mày đánh tao đúng như thế cũng được. Hôm đó nó về nó cũng tát tôi hai cái ù hết mang tai. Tôi bảo nó, mày đánh bà kiểu gì cũng được, đánh chết cũng được.

- Chị có muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé không?

+ Ngay lúc đó tôi đã chắp tay xin gia đình hai bên nội ngoại nhà nó. Sau đó thì tôi mong nó đánh tôi thế nào cũng được. Tôi nhục lắm các chị ạ. Đi làm cũng lo công lo việc. Tôi còn con cháu chứ không thì đi tự tử luôn rồi.
Đinh Hiền
.
.
.