Châu Á: Rộ mốt nữ sinh mặc váy ngắn quảng cáo trên đùi

Thứ Ba, 01/07/2014, 10:00

Trung Quốc đang rộ phong trào nữ sinh dán quảng cáo trên đùi các sản phẩm để đồi lấy tiền thù lao. Không ít người Trung Quốc nghĩ rằng, trò quảng cáo PR đầy sáng tạo này do trí thông minh của người Trung Quốc nghĩ ra. Nhưng thực tế thì đây là trò quảng cáo bê nguyên ý tưởng của người Nhật một năm trước.

Thuê đùi sinh viên để quảng cáo sản phẩm

Hơn một trăm nữ sinh Trung Quốc vừa đồng ý tham gia một chiến dịch quảng cáo ngay trên đùi của họ, đổi lại họ được một công ty quảng cáo Yuan Kung trả tiền.

Người phát ngôn công ty cho biết: họ thông báo muốn thuê đùi của vài chục sinh viên trường đại học Kinh tế - Luật Zhongnan ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) trong ngày ra mắt sản phẩm.

Các nữ sinh viên này được trả tiền để công ty dán các mẫu quảng cáo khăn tắm, mã vạch dẫn đến trang web cung cấp thông tin sản phẩm lên đùi mình.

Người phát ngôn của Yuan Kung cho biết thêm: "Họ phải chấp nhận đứng yên tại chỗ nếu có người nào quan tâm đến sản phẩm muốn dùng điện thoại quét mã vạch, kể cả nếu đó là đàn ông.

Chúng tôi nghĩ, khó mà tìm được người làm công việc này, nhưng cuối cùng đã có hơn 100 người đồng ý tham gia".

Quảng cáo trên đùi bắt nguồn từ Nhật.

Xia Yu, một sinh viên 19 tuổi đồng ý cho công ty thuê đùi, nói: "Tôi thấy chuyện này chẳng có gì sai. Một mẩu giấy quảng cáo nhỏ dán lên chân giúp tôi có một số tiền và công ty họ quảng bá được sản phẩm. Theo tôi thấy thì việc này bình thường thôi".

Tuy nhiên, số khác lại không đồng ý. Nhiều người đã bình luận sau khi hình của các cô gái với phần đùi có dán quảng cáo được đăng tải, rằng, đó là một trò quảng cáo vô liêm sỉ, và những người có liên quan, kể cả các cô gái, nên cảm thấy xấu hổ vì đã ủng hộ việc làm này.

Đánh cắp ý tưởng từ Nhật

Cách đây hơn 1 năm, một công ty quảng cáo có tên Zettai ở Nhật đã tung ra một chiêu quảng cáo rất đặc biệt để thu hút sự chú ý với khách hàng. Dịch vụ của công ty có tên "zettai ryouiki", chính là quảng cáo thương hiệu trên đùi người đẹp, giống như người Trung Quốc đang làm.

Những ai muốn quảng bá thương hiệu theo kiểu zettai ryouiki thì công ty Zettai cung cấp cho những cô gái có cặp chân dài miên man. Các cô gái này là những PR Girls chính hiệu nhưng cách quảng bá sản phẩm của họ không giống ai. Họ sẽ ghi tên sản phẩm cần khuếch trương thương hiệu vào cặp đùi trắng nõn của cô gái mặc váy ngắn đi ra chỗ đông người.

Eichi Atsumi, người đại diện của công ty Zettai khi ấy phân tích: "Bạn hãy cân nhắc kỹ khi muốn quảng cáo theo phương thức zettai ryouiki. Nếu khách hàng bạn nhắm đến là các quý ông thì phương thức này đảm bảo thành công tuyệt đối.

Hãy thử tưởng tượng một cô gái trẻ đẹp với váy ngắn khoe cặp đùi trắng dài đi vào nơi đông đúc như nhà ga hay siêu thị thì sẽ có bao nhiêu người phải chú ý. Nếu tôi nhìn thấy cô gái đó thì tôi sẽ nhìn vào cặp đùi và biết đến thông điệp mà bạn cần quảng bá. Cách này tốt hơn nhiều bạn giương một biển quảng cáo to đùng lên đường mà không ai thèm quan tâm".

Để có được đội ngũ chân dài hoạt động cho công ty, Zettai đăng bảng tuyển người. Yêu cầu trở thành nhân viên của công ty cũng không cầu kỳ lắm. Trước hết phải là phụ nữ - điều này đương nhiên, tiếp đó, phải trên 18 tuổi để đủ tư cách làm một việc khá kỳ quặc mà không bị phụ huynh phản đối.

Điều quan trọng nhất là phải có một đôi chân đẹp và các ứng viên phải gửi ảnh trước để nhà tuyển dụng xem xét. Các yếu tố khác để ưu tiên xem xét là thân hình cân đối và khuôn mặt dễ nhìn. Nếu các cô gái mà chỉ có chân đẹp nhưng thân hình và khuôn mặt không bắt mắt thì cũng khiến việc quảng bá trên đùi không đạt kết quả mỹ mãn.

Khi trở thành nhân viên quảng cáo của Zettai, các cô gái sẽ phải làm một việc đơn giản là mặc váy ngắn ra tối thiểu 2 chỗ đông người trong mỗi ngày và cho thiên hạ "xem đùi". Họ có thể đứng, đi lại, hay ngồi (hạn chế) trong 8 giờ làm việc mỗi ngày nhưng phải đảm bảo rằng, thông điệp cần quảng cáo trên đùi luôn dễ nhìn, dễ thấy.

Ngoài ra, họ còn phải chịu khó tải ảnh đùi với thương hiệu sản phẩm lên mạng xã hội và mỗi nhân viên phải có ít nhất 20 người bạn trên mạng xã hội.

Vậy lương bổng thế nào? Eichi Atsumi cho biết, thu nhập sẽ là từ 1.000 đến 10.000 yên (tương đương 13-130 USD mỗi ngày) phụ thuộc vào ngoại hình, khả năng thu hút đám đông của họ. Thật ra, đây không phải là mức lương hấp dẫn ở nước Nhật nhưng cũng đã có 1.300 phụ nữ nộp đơn ứng tuyển tại Zettai trong tháng đầu.

Có lẽ chính công ty Zettai cũng không ngờ rằng, sáng tạo của họ được người Trung Quốc copy hoàn toàn, hơn 1 năm sau

Trường Minh (tổng hợp)
.
.
.