Sự thật về khối "Bạch kỳ nam" nghìn tỉ và chân tướng của "kỳ nữ" siêu lừa tại Đại Lộc, Quảng Nam:

Chiếm đoạt tiền tỉ để "làm từ thiện" hay "cúng cô hồn"!?

Thứ Ba, 07/10/2014, 15:00
Cơn rúng động bởi tin đồn phu trầm trúng kỳ nam 50 tỉ tại xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) hiện vẫn chưa tạm lắng, vậy mà mấy ngày nay, xã Đại Nghĩa lại tiếp tục dậy sóng bởi tin một "kỳ nữ" vừa trúng khối Bạch kỳ nam nặng 179kg trị giá nghìn tỉ. Có điều, lần này hoang tin được xuất phát, loan nhanh từ chính miệng của "chủ sở hữu". Và thật bi hài, từ ngày 7-9 đến nay, Công an huyện Đại Lộc cũng nhận được hàng loạt đơn tố giác về việc bị "Bạch kỳ nữ" này tô bánh vẽ, lừa chiếm đoạt tiền tỉ của các nạn nhân.

Chấn động tin đồn "Kỳ nữ" sở hữu khối Bạch kỳ nam 179kg trị giá nghìn tỉ

Kỳ nam là loại trầm hương đặc biệt quý hiếm, chủ yếu mang ý nghĩa tâm linh, làm bùa hộ mệnh, lại được các thương gia Trung Quốc lùng sục tìm mua, nên giá trị của nó bị đẩy lên đến mức phi thực tế.

Theo như giới săn trầm kỳ ở tỉnh Quảng Nam vừa tiết lộ thì: "Trúng kỳ không đổi đời mới lạ. Bởi chỉ một kg kỳ nam là có thể bán được với giá vài tỉ, thậm chí là hàng chục tỉ đồng. Kỳ nam đã quý hiếm như vậy, nhưng Bạch kỳ nam lại thuộc hàng siêu quý hiếm, giá trị gấp hàng chục lần. Ấy vậy nên tin một "kỳ nữ" tại xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đang sở hữu đến 179kg Bạch kỳ nam thử hỏi làm sao giới săn kỳ không khỏi sốc nặng"!?...

Ly kỳ và khiến dư luận xứ Quảng từ bán tính bán nghi đến bị thuyết phục ngoạn mục hơn bởi: "Chính tay một vị giám đốc doanh nghiệp có uy tín tại miền Trung đã được "nữ chủ nhân" của 179kg Bạch kỳ nam này "cung cấp" một mẩu kỳ đem vào tận TP. Hồ Chí Minh, tìm gặp chuyên gia kỳ nam người Đài Loan để kiểm định đích xác giá trị thật sự. Càng chấn động hơn nữa khi nữ chủ nhân tiết lộ, trùm kỳ nổi danh tại Khánh Hòa là đại gia Tý "Khá" đang thương thuyết mua khối bạch kỳ 179kg này với giá trên 1 nghìn tỉ đồng"...

Vì cả tin nên nhiều nạn nhân đã sập bẫy lừa, chuyển tiền vào tài khoản cho "Bạch kỳ nữ" Hoài My.

Tuy nhiên, vào ngày 7/9/2014, cũng chính vị giám đốc doanh nghiệp này đã gửi đơn đến Công an huyện Đại Lộc tố cáo "Bạch kỳ nữ" trên lừa đảo và chiếm đoạt trên 1 tỉ đồng của ông ta. Tiếp sau lá đơn tố giác của vị giám đốc, hàng loạt nạn nhân cũng đã gửi đơn đến cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) tố cáo bị "Bạch kỳ nữ" lừa đảo, vay tiền và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Những nạn nhân này hầu hết đều là "đồng nghiệp" cùng công ty, hay chỗ bạn bè quen biết của Bạch kỳ nữ.

Và đáng trách thay, trong số các nạn nhân còn có cả những công nhân, bảo vệ công ty với thu nhập chỉ vài triệu đồng ít ỏi, nhưng vẫn bị mất hết toàn bộ số tiền chắt bóp tiết kiệm được vào tay siêu lừa Bạch kỳ nữ. Nạn nhân đầu tiên, vị giám đốc bị mất tiền tỷ vì sập bẫy lừa là ông Hoàng Tấn L, ngụ khu 8, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Còn "Bạch kỳ nữ" nổi đình nổi đám mấy ngày nay, bị các nạn nhân liên tục tố cáo tội lừa đảo không ai khác chính là Phan Thị Hoài My (SN 1987, trú xã Đại Nghĩa, Đại Lộc) hiện làm công nhân tại Công ty Gro-beckert Việt Nam trụ sở tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

"Kỳ nữ" đi lừa để lấy tiền "cúng cô hồn"

Theo đơn tố cáo của giám đốc Hoàng Tấn L. thì: Từ năm 2012, nữ công nhân Hoài My đã quen biết với đồng nghiệp cùng công ty là anh Hoàng Thiên Lượng là em ruột của ông Hoàng Tấn L. Vì là bạn bè với anh Thiên Lượng, nên Hoài My lấy danh nghĩa đồng nghiệp cùng công ty thường xuyên đến thăm và tỏ ra thân thiết với gia đình ông Tấn L. Thấy gia đình ông Tấn L. có điều kiện về kinh tế, lại hay tham gia công tác từ thiện tại địa phương nên để lấy điểm với gia đình đồng nghiệp, Hoài My cũng tỏ ra là một cô gái rất có "từ tâm".

Ban đầu là My tiết lộ ả thờ Phật nên ăn chay trường, tiếp đến My lăn xả, tham gia các cuộc từ thiện hoặc lễ phật cúng chùa với gia đình anh Lượng. Khi được anh Lượng tin quý, My bắt đầu giở quẻ vay tiền. Từ 17 triệu đồng mượn của anh Lượng để tiêu xài cá nhân, chưa trả nợ nhưng Hoài My tiếp soạn bản cũ liên tục "mượn tạm" tiền của đồng nghiệp với lý do con đau, chồng ốm nặng ở nhà. Sau nhiều lần cho mượn mà không được trả, anh Lượng quyết định không đáp ứng yêu cầu của Hoài My nữa. Than nghèo, kể khổ không còn phát huy tác dụng, muốn có tiền để tiêu xài Hoài My đã nghĩ ra một chiêu độc hơn.

Đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân gửi cơ quan CSĐT.

Vốn dân xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) gốc, nên chuyện nhiều gia đình ở trong xã, trong huyện đổi đời bằng nghề săn trầm, trúng kỳ nam ả biết rất rõ. Cũng có chút am tường, rành rọt về giá trị hàng tỉ đồng của trầm kỳ, thêm vào đó Hoài My nghe được tin đồn nhiều phu trầm cùng xã trúng kỳ nam hàng trăm tỉ đồng... vậy là một chiêu kiếm tiền tiêu xài mới, độc lạ lóe lên trong đầu ả công nhân này. Hoài My đã tự tung tin: Anh Lê Văn Chính (SN 1977, chồng Hoài My), một nông dân quanh năm tối mặt với ruộng đồng, nhưng vừa đi săn trầm tại Khánh Hòa và trúng đậm khối "Bạch kỳ nam" 179kg trị giá nghìn tỉ.

Đại gia Hoài My nhắm tới không ai khác chính là giám đốc Hoàng Tấn L. Để tạo lòng tin cho ông Tấn L., Hoài My còn giả vờ "mật báo" cho anh Lượng bắn tin đến anh trai việc chồng My đang giữ khối Bạch kỳ tại Khánh Hòa, nhưng vì sợ bị cướp và giang hồ kéo đến nhà xin đểu nên không dám đưa về quê mà đang tìm người mua lại. Không để anh Lượng và ông Tấn L. nghi ngờ lâu, My nháo nhào vay mượn 30 triệu đồng, chạy sang năn nỉ anh Phạm Khắc Lộc (hàng xóm của My, là dân đi trầm) nhượng lại 2 cục sái trầm. Sau đó My đem 2 sái trầm này đưa cho ông Tấn L. để làm tin.

Khi có 2 mẫu trầm, chính bản thân ông Tấn L. đã trực tiếp đáp máy bay vào TP. Hồ Chí Minh, tìm gặp chuyên gia kỳ nam người Đài Loan để thẩm định. Khi được xác nhận hai cục sái này chính hiệu là kỳ nam xịn thì bánh vẽ của Hoài My đã được ông Tấn L. tin tưởng tuyệt đối. Được đà, từ tháng 1 đến tháng 6/2014, bằng 179kg Bạch kỳ nam "ảo" này, Hoài My đã lừa ông Tấn L. chuyển tiền qua tài khoản, hoặc đưa trực tiếp cho ả tổng số tiền lên đến 955 triệu đồng, đồng thời nuôi hy vọng sự "đầu tư" của mình sẽ mang lại món hời lớn. Tuy nhiên, tiền thì đã ứng trước, mà Bạch kỳ nam thì chẳng thấy đâu, anh em giám đốc L. bắt đầu sinh nghi.

Sợ bị lộ chuyện bịa đặt, chiếm đoạt tiền nên Hoài My lại dựng màn kịch 179kg Bạch kỳ nam đã được vợ chồng My thuê xe chuyển về chôn dưới nền nhà. My cũng "bí mật" ứng thêm của ông Tấn L. gần 100 triệu và "cậy nhờ" anh Lượng giúp đào số Bạch kỳ chôn dưới nền nhà lên. Nhưng thay vì đào được kỳ, anh Lượng lại một phen phát hoảng vì dưới nền đất là một đống rắn rít. Để giải thích cho chuyện kỳ lạ này, My vội lu loa, do nhà nghèo, vách xiêu vẹo lại gần ao hồ nên rắn bò vào nhà. Nhân tiện hoãn việc đào nền lấy kỳ nam vào ngày khác. Nghe em trai báo lại hung tin, giám đốc Tấn L. bèn chột dạ sinh nghi.

Bạch kỳ nam, siêu trầm quý hiếm từng bị đối tượng tung tin trúng để lừa tiền tỉ của những người cả tin.

Sự thật cũng đã được xác minh, vỡ lở vào giữa tháng 9/2014 khi đích thân ông về tận quê của Hoài My tìm hiểu. Vào ngày 7/9/2014, giám đốc Tấn L. đã gửi đơn đến Công an huyện Đại Lộc tố giác Hoài My lừa đảo, chiếm đoạt trên 1 tỉ đồng của anh em ông.  Thật bất ngờ, tiếp sau ông L., gần chục nạn nhân khác là người cùng làm chung công ty với Phan Thị Hoài My cũng đồng loạt gửi đơn tố bị mất hàng trăm triệu vào tay ả này, với chiêu "vay nóng" hứa khi nào bán được khối Bạch kỳ nam nghìn tỷ sẽ trả cả gốc lẫn lời... Để tạo niềm tin cho các nạn nhân còn lại, Hoài My đã giao luôn chiếc thẻ ATM, cả mật khẩu mà công ty chuyển lương cho mình để cho anh Tuấn (một nạn nhân của My giữ)...

Tại CQĐT Công an huyện Đại Lộc, qua đấu tranh bước đầu Phan Thị Hoài My đã thừa nhận hành vi của mình. Đối tượng cũng cho biết, toàn bộ số tiền hàng tỉ đồng mà Hoài My lừa chiếm đoạt của các nạn nhân đã được ả sử dụng để "làm từ thiện", đi lễ chùa cúng cô hồn để giải hạn chữa bệnh cho con. Ả khai chồng làm ruộng, không có thu nhập, 3 đứa con trai lại đau ốm dặt dẹo quanh năm. Để có tiền tiêu xài nên ả đã dựng ra màn kịch Bạch kỳ nam nghìn tỷ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân. Tuy nhiên, theo nguồn tin của cơ quan điều tra thì Hoài My là một đối tượng cực kỳ mê tín dị đoan, rất nghiện đi lễ chùa, theo đồng cốt.

Với trình độ hiểu biết và tính cách biến thái của Hoài My, cô ta không đủ khả năng để một mình dựng được kịch bản Bạch kỳ nam và có thể lừa được những người rất am hiểu, có trình độ như giám đốc Tấn L. một cách chuyên nghiệp, bài bản đến vậy.

Ngày 18/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc cho biết: Tin đồn phu trầm trúng 179kg Bạch kỳ nam trị giá nghìn tỉ tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc là hoàn toàn không có thật. Người dân cần cảnh giác trước những tin đồn trúng trầm kỳ xuất hiện liên tục trong thời gian gần đây tại địa bàn để không tiền mất tật mang và gây ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương. Hiện đối tượng Phan Thị Hoài My đã được Công an huyện Đại Lộc bàn giao Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra, làm rõ theo đúng thẩm quyền. Công an huyện Đại Lộc cũng khuyến cáo, còn những ai là nạn nhân của siêu lừa "Bạch kỳ nữ" Hoài My nên đến trình báo ngay với cơ quan điều tra để hoàn tất hồ sơ, sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hoài Thu
.
.
.