Chuyện về những ả đàn bà dẫn dắt người tình bước vào vực xoáy ma túy

Thứ Tư, 27/03/2013, 08:32
Hầu hết những ả đàn bà trong bài viết này giờ đều đang chờ để bước chân xuống chuyến đò âm phủ. Những ả đàn bà đó thật nông cạn và đáng sợ. Bởi cứ hễ các ả gần ai, yêu thương quý mến ai thì chắc chắn người đó cũng sẽ bị lôi kéo và rồi chết chìm trong vòng xoáy của cái hố tử thần mà các ả đã sa vào…

Chuyện tình – tiền sòng phẳng của bà trùm ma túy

Người đàn bà ấy giờ đang chờ ngày ra tòa để nhận bản án cho những tội lỗi mà mình đã gây ra. Theo những điều tra viên điều tra vụ án này, giờ Lưu Thị Thuần – bà trùm buôn ma túy trong vụ án mua bán, vận chuyển 62 bánh heroin ở Bắc Giang, vẫn vậy. Có nghĩa là chị ta vẫn ung dung tự tại, vẫn “lạc quan” tin vào một tương lai tươi sáng, rằng với những tội mà chị ta gây ra thì “án chắc chỉ mười lăm, hai mươi năm…” – Thuần chia sẻ.

Được biết, đường dây mua bán ma túy do bà trùm Thuần cầm đầu được Công an tỉnh Bắc Giang xác lập từ tháng 11/2011. Tài liệu trinh sát cho thấy, Thuần không bao giờ xuất hiện trực tiếp nhận hàng mà mọi giao dịch đều do anh bồ Nguyễn Tiến Dũng đảm nhiệm.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, vào lúc rạng sáng ngày 10/6, tại khu vực Hiệp Hòa, Bắc Giang, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Cục C47, Bộ Công an đã bắt quả tang chiếc xe tải BKS 29C - 081.69, do đối tượng Sồng A Lư điều khiển đang vận chuyển 62 bánh heroin. Theo lời khai của Lư, toàn bộ số hàng này là của bà trùm Lưu Thị Thuần, 49 tuổi, quê ở thôn Sơn Quả, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Đồng chí điều tra viên điều tra vụ án này nhận xét rằng, Thuần là người đàn bà giảo hoạt, đáo để. Chưa tính đến những thủ đoạn mua bán ma túy, chỉ nói riêng về khoản “tình trường” cũng đủ thấy được sự giảo hoạt, khôn ngoan của chị ta. Khôn ngoan là vì, Thuần tuy đã có chồng, có tới 5 đứa con và thêm đàn cháu nội, ngoại đủ cả, vậy mà Thuần vẫn “sắm” cho mình được một anh tình nhân cao to, đẹp trai. Và từ mối quan hệ này Thuần đã hưởng lợi được rất nhiều.

Người đàn ông được bà trùm Thuần chọn để “lấp chỗ trống” trong thời gian chồng đi thi hành án về tội mua bán trái phép chất ma túy là Nguyễn Tiến Dũng, 60 tuổi, quê ở Phú Bình, Thái Nguyên. Dũng từng là cán bộ Phòng thương nghiệp huyện Gia Sàng, Thái Nguyên, từ khi quen và “bập” vào yêu Thuần, anh ta được Thuần “dìu dắt” đào tạo trở thành một tay buôn ma túy có hạng, một mắt xích quan trọng trong đường dây của chị ta.

Giờ đây khi bị bắt, Dũng luôn miệng chửi Thuần vì tội đã lôi kéo, dụ dỗ anh ta đi vào đường chết. Một gã đàn ông 60 tuổi, từng hơn chục năm làm cán bộ Nhà nước, đã có vợ, con cái trưởng thành, hiện đã là ông nội…, với những điều kiện đó không thể nói Dũng là người dễ sai khiến, thiếu kinh nghiệm hay thiểu năng trí tuệ gì. Việc anh ta tham gia buôn bán ma túy là do anh ta suy nghĩ rồi quyết định chứ chẳng thể do Thuần ép uổng mà được. Vậy nên khi bị bắt, Dũng cứ luôn mồm chửi Thuần đủ thấy anh ta là người thế nào, và thứ tình yêu của anh ta với bà trùm là thứ tình gì.

Thuần khai với các đồng chí điều tra viên rằng, sở dĩ chị ta thấy bình thản với việc đối mặt với án ma túy là bởi ở làng chị ta nhà nào cũng có người đi buôn ma túy và đã phải đi thi hành án. Hai bên gia đình nội ngoại của Thuần có bao nhiêu người từng bị bắt về tội ma túy chị ta cũng chẳng nhớ hết. Bởi vậy khi bị bắt Thuần vẫn cười tươi roi rói, thậm chí chị ta còn tự nghiên cứu luật và tự luận tội của mình, rằng “nặng lắm chắc mười mấy, hai mươi năm”…

Trong suốt câu chuyện của chị ta về anh người tình bị bắt cùng mình, Thuần chưa một lúc nào tỏ ra ân hận hay áy náy về việc đã lôi kéo anh ta vào con đường phạm tội. Vì “Yêu nhau nhưng tiền nong rất sòng phẳng, đi chuyến nào cả hai cùng chung tiền, lời lãi chia đôi rồi ai về nhà nấy. Tôi vẫn phải lo cho chồng tôi, anh Dũng vẫn phải lo cho vợ con và các bạn gái của anh ấy. Cũng vì có lợi nên Dũng mới tham gia, và tôi cũng vậy, chứ nếu không thấy lợi thì ai mà ép được” – Thuần tâm sự.

Theo hồ sơ trinh sát, cặp tình nhân Thuần và Dũng cùng đi buôn ma túy từ cuối năm 2011, chuyến đầu “đi” 36 bánh, các chuyến sau đó trung bình từ 30 - 60 bánh. Việc giao tiền và bán hàng Thuần đều để Dũng trực tiếp đứng ra, còn bản thân chị ta chỉ đứng một chỗ điều hành.

Cặp tình nhân Dũng – Thuần.

Có hai lý do để Thuần làm vậy, thứ nhất chị ta cho rằng, nếu gặp trường hợp Dũng bị bắt thì chỉ mình Dũng chịu, còn chị ta chắc sẽ không bị phát hiện. Thứ hai, những việc giao dịch đó cần sức đàn ông, cần sự lỳ đòn và bản lĩnh thì để Dũng làm là hợp lý. Đúng ngày xe hàng bị bắt, Thuần đang cùng vợ chồng một người con gái đi du lịch ở Huế. Khi nhận được tin đã bị lộ, Thuần quay về Hà Nội, đón xe Giáp Bát chuẩn bị trốn ra nước ngoài thì bị Công an bắt giữ.

Trong khi chị người tình vẫn lạc quan tin vào “ngày mai tươi sáng” thì Nguyễn Tiến Dũng hoàn toàn suy sụp, kiệt quệ khi bị bắt. Suốt thời gian bị tạm giam để điều tra, Dũng chỉ đau đáu tội của mình có đến mức bị “dựa cột” hay không. Anh ta lo lắng đủ mọi chuyện nhưng chưa một lần nhắc tới tên Thuần. Trong câu chuyện, hễ có ai vô tình nói ra cái tên đó là anh ta lại lồng lên với thái độ bực dọc, khó chịu.

Dũng thừa nhận rằng, thoạt đầu mối quan hệ với Thuần chỉ đơn thuần là bạn bè, sau này khi chồng Thuần đi trại, Dũng hay qua lại an ủi nên tình cảm gắn bó hơn. Khi Dũng vừa nghỉ việc Nhà nước, Thuần rủ rê rằng: “Quê em có “nghề” buôn hàng trắng, các mối đều sẵn, nhu cầu lại nhiều, chỉ cần khéo léo đi vài chuyến là có tiền tiêu cả đời”.

Lúc đó vì yêu Thuần, nhưng hơn hết là vì tham lam nên Dũng đã nhận lời theo chị ta. Vừa làm Dũng vừa nơm nớp lo sợ, và anh ta nghĩ mình chỉ làm một hai chuyến trót lọt, có tiền vừa túi sẽ dừng lại. Nhưng lòng người vốn tham vô đáy, một chuyến, hai chuyến thấy làm ăn được, Dũng cứ tặc lưỡi làm tiếp. Cũng có lần anh ta thấy sợ và khuyên Thuần dừng lại, tuy nhiên, với Thuần thì chưa bao giờ chữ “dừng lại” xuất hiện trong đầu chị ta. Khi bị bắt, Dũng tức giận điên cuồng và đổ lỗi tại Thuần tham lam, không nghe lời anh ta nên bây giờ cả hai mới ra nông nỗi này.

Chuyện tình của bà trùm ma túy đến đây chắc đã chấm dứt, âu đó cũng là điều tất yếu đối với những kẻ lợi dụng tình yêu để mang lại những cái lợi vật chất cho chính mình.

Đàn bà dễ có mấy tay

Trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do nữ đối tượng Trần Lưu Thùy ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên điều hành, có một mắt xích tiêu thụ khá quan trọng là đối tượng Nguyễn Thị Biển, 35 tuổi, trú tại khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Đường dây này đã bị Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội triệt phá hồi cuối năm 2011, quá trình điều tra mở rộng, cơ quan điều tra đã lần ra được những mắt xích có liên quan, trong đó có đối tượng Biển.

Được biết Biển từng là một doanh nhân trẻ có tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trước khi ra cơ sự này, Biển từng có trong tay một hệ thống xe khách chạy tuyến Móng Cái – Hà Nội rất ổn định, phát đạt. Mọi việc đang êm đềm, thuận buồm xuôi gió thì vợ chồng Biển vì tính khí không hòa hợp nên đã bỏ nhau. Và cũng từ đó, cuộc sống của Biển bắt đầu trượt dốc.

Bỏ chồng ở cái tuổi đàn bà đang sung sức, Biển chẳng thể sống thiếu hơi đàn ông được lâu, vậy nên chị ta nhanh chóng tìm cho mình một người đàn ông để làm chỗ dựa. Trong số những gã trai mà Biển hay gặp, chị ta phải lòng Trần Văn Cường – gã tài xế lái xe thuê cho công ty của Biển – người được mệnh danh là con bò đực hữu dũng vô mưu. Để có được người đàn ông này, Biển đã phải dùng nhiều thủ đoạn để mua chuộc, dụ dỗ anh ta.

Cường là một tay cờ bạc chuyên nghiệp, tiền kiếm được từ nghề lái xe thuê không đủ để anh ta trả nợ cho những trận thua bạc cháy túi. Những lần đó Biển đều đứng ra lo liệu. Nhưng tiền để trả nợ cờ bạc khác nào muối bỏ bể, dù Biển có giàu mức nào đi chăng nữa, khi gặp kẻ cờ bạc khét tiếng như Cường thì tiền cũng phải cạn.

Biển dốc cạn vốn để đầu tư vào Cường, ngoài chuyện yêu đương thì mục đích lớn nhất của chị ta là biến Cường thành đối tượng buôn bán ma túy do chị ta điều hành, theo đó anh ta sẽ mang lợi về cho chị ta trong thời gian nhanh nhất. Biển đã dẫn dắt Cường tham gia vào các chuyến đi nhận ma túy từ đầu mối Thùy, sau đó vận chuyển tiếp ra Móng Cái bán cho các đối tượng khác.

Cuộc tình đó kéo dài một thời gian thì chấm dứt. Sau Cường còn một số gã trai khác được Biển “tuyển” vào đội phi công phục vụ mình. Nhưng may mắn cho những gã này là, khi Biển chưa kịp dẫn dắt họ lao vào vòng xoáy ma túy thì chị ta đã bị bắt. Cơ quan điều tra kết luận Nguyễn Thị Biển đã 24 lần mua bán trái phép chất ma tuý, tổng trọng lượng ma túy là 55 bánh heroin.

Còn bao nữ đối tượng mua bán ma túy nữa cũng đã lôi kéo các nhân tình của mình chết chìm trong vòng xoáy ma túy. Với những ả đàn bà đó, tình yêu chỉ là cái cớ, là công cụ để lợi dụng kiếm tiền. Chỉ thấy thương thay cho những gã trai từng bị các ả lợi dụng. Để có được tình yêu của các ả, những gã đàn ông đó đã mất cả cuộc đời…

Ngọc Phạm
.
.
.