Con gái cựu Tổng thống Bill Clinton chuẩn bị tham chính

Chủ Nhật, 04/11/2018, 10:52
"Nếu có người ra đi hoặc về hưu và tôi thấy mình có thể làm tốt công việc đó, nó phù hợp với khả năng thì tôi sẽ cân nhắc đó có phải là lựa chọn đúng với mình", con gái duy nhất của cựu Tổng thống Bill Clinton bày tỏ khi trả lời phỏng vấn với tờ The Journal News trước khi ra mắt cuốn "Bắt đầu ngay" viết cho trẻ em lứa tuổi 7-10. 


Điều này đồng nghĩa với việc, con gái cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton không loại trừ khả năng sẽ tham gia chính trường trong tương lai.

Trước đó, tờ Washington Post từng tiết lộ, hậu thuẫn cho khả năng con gái nhà Clinton có thể ra tranh cử Tổng thống Mỹ trong tương lai là những chính trị gia sừng sỏ nhất nước Mỹ. Nhận định này được đưa ra sau khi cô Chelsea Clinton (tên gọi đầy đủ là Chelsea Victoria Clinton) chỉ trích mạnh mẽ việc Tổng thống Donald Trump áp dụng chính sách chia tách con cái của người di dân bất hợp pháp ở biên giới Mỹ-Mexico. 

Chelsea Clinton khi trở thành người vận động bầu cử cho bố mẹ.

Hơn 10 năm trước (tháng 8-2008), Chelsea Clinton đã được giới thiệu tại Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ. Chelsea Clinton từng đến nhiều nơi để thuyết phục người dân bầu cho mẹ. Từng bị coi là "con vịt xấu xí" - biệt danh mọi người đặt, nhưng nhiều người hiện cho rằng, giống như mẫu thân, Chelsea Clinton (có tố chất chính trị trong máu) đang đấu tranh để lấy lòng người dân bình thường. 

Trong mắt nhiều người Mỹ, Chelsea Clinton là người khôn ngoan, có tài diễn thuyết trước đám đông bởi từng phải đối mặt với nhiều tình huống khó xử kể từ khi bố đắc cử Tổng thống, tới những bê bối, tin đồn khác nhau như scandal tình ái với Monica Lewinsky.

Nếu Chelsea Clinton quyết định tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, cô sẽ nhận có nhiều lợi thế từ thành phần gia đình, tài chính, tới kinh nghiệm chính trị và các mối quan hệ trong chính trường Mỹ. Là con gái cựu Tổng thống Bill Clinton nên Chelsea Clinton khá quen với chính trường Mỹ (sống ở nhà Trắng từ khi 12 tuổi) và kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 có phần của cô. 

Tuy ông Donald Trump giành chiến thắng vì có số phiếu đại cử tri nhiều hơn, nhưng bà Hillary Clinton là người giành được số phiếu phổ thông cao hơn - 65.844.954 so với 62.979.879. Và những người ủng hộ vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ bỏ phiếu cho Chelsea Clinton, nếu cô quyết định chạy đua vào nhà Trắng. 

Theo ước tính năm 2016, gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton sở hữu hơn 110 triệu USD (chưa kể các tập đoàn luôn lòng ủng hộ nhà Clinton trong nhiều thập kỷ qua) và số tiền này có thể hỗ trợ con gái tranh cử. Hơn 1,5 năm trước (tháng 3-2017), trên mạng đã xuất hiện trang web "Chelsea Clinton cho chức Tổng thống" (Chelsea Clinton for President) và Facebook cũng xuất hiện nhiều dòng trạng thái về khả năng con gái nhà Clinton sẽ ra tranh cử. Nhiều người nhận định, Chelsea Clinton (sinh ngày 27-2-1980) sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Theo giới truyền thông, sau khi lấy bằng cử nhân về Lịch sử, Chelsea Clinton tiếp tục lấy bằng thạc sỹ về Quan hệ quốc tế và chuẩn bị lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học Oxford. Trước khi trở thành phóng viên đặc biệt của hãng NBC News, làm việc với Quỹ Clinton và Sáng kiến toàn cầu Clinton, Chelsea Clinton từng làm việc cho McKinsey & Company, Avenue Capital Group, và một số hội đồng. 

Trước khi lên xe hoa với nhân viên ngân hàng đầu tư Marc Mezvinsky ở Rhinebeck (31-7-2010), Chelsea Clinton (là mẹ của 2 bé Charlotte Clinton Mezvinsky và Aidan Clinton Mezvinsky) đã trải qua một số cuộc tình khá sóng gió.

Chelsea Clinton, con gái ông Bill Clinton.

Trước khi chuẩn bị lên xe hoa với Marc Mezvinsky, Chelsea Clinton từng yêu Nicole (chế bản ở Hollywood), kiện tướng bơi lội Pierce, nam diễn viên Hollywood Ben Affleck và Ian Klaus (bí mật đính hôn). Theo giới truyền thông, Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky quen nhau khi cùng là sinh viên của Trường Đại học Standford. 

Và con gái ông Bill Clinton đã bắt Marc Mezvinsky phải cam kết, nếu sau này ngoại tình, không chung thủy sẽ phải bồi thường 10 triệu USD. Marc Mezvinsky sinh ra trong gia đình có truyền thống làm chính trị - cha mẹ đều là nghị sỹ. Ông Edward Mezvinsky là cựu nghị sỹ bang Iowa, còn bà Marjorie Margolies-Mezvinsky là cựu nghị sỹ bang Pennsylvania. Được biết, gia đình ông Bill Clinton theo đạo Cơ Đốc giáo, còn gia đình Marc Mezvinsky là người Do Thái.

Nhiệm Bình
.
.
.