Thượng tá Lê Đức Đoàn:

Công dân đặc biệt trên cầu Chương Dương

Thứ Tư, 19/06/2013, 14:36

Mỗi lần có dịp đi qua cầu Chương Dương, không chỉ tôi mà nhiều người mới chỉ biết Thượng tá Lê Đức Đoàn, (cán bộ Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an Hà Nội) qua báo chí, cũng không thể không hạ kính xuống để chào vị “công dân đặc biệt” này.

Nhiệm vụ chính của anh và đồng đội là đảm bảo ATGT ở khu vực cầu, nhưng người ta lại biết đến anh nhiều hơn ở công việc cứu người - những con người vì quẫn trí mà tìm đến cầu Chương Dương để gieo mình xuống dòng sông Hồng cuộn chảy. Hàng chục người (đa phần là phụ nữ) đã được Thượng tá Đoàn ngăn chặn kịp thời khi họ mới chỉ kịp bước một chân qua thành cầu.

Sau này, có nhiều người đàn ông đã tìm đến cảm ơn Thượng tá Đoàn, vì nếu không được anh ngăn chặn kịp thời, họ đã vĩnh viễn mất vợ; con của họ mất mẹ, không những thế, họ còn bị ám ảnh, ân hận cả đời.

Thượng tá Đoàn (bên phải) đang khuyên giải cô gái có ý định tự tử (ngồi giữa) ngày 6/5.

Thượng tá Lê Đức Đoàn là một trong những người được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được tổ chức vào ngày 17/5. Anh cũng là một trong 10 người được vinh danh "Công dân ưu tú của Thủ đô năm 2012".

Thượng tá Đoàn chỉ khúc sông Hồng - nơi có nhiều người phụ nữ tìm đến quyên sinh.

Điều khiến anh vui nhất đó là Thượng tá Đoàn nhận được rất nhiều lời khen ngợi của nhân dân. Trên Facebook, các bạn trẻ đã thành lập hẳn một "hội những người yêu quý Thượng tá Lê Đức Đoàn".

Khuyên giải một đôi vợ chồng mâu thuẫn và người vợ có ý định tự tử.

Với những người dân hàng ngày đi qua đây thì hình ảnh Thượng tá Đoàn mồ hôi chảy ròng ròng trên gương mặt sạm nắng giữa trưa hè oi bức hay tím tái giữa cái lạnh của mùa đông đã trở nên quen thuộc.

Tên cướp bị Thượng tá Đoàn bắt.

Gần 1 tiếng đứng cạnh anh, chúng tôi đếm được không biết bao nhiêu những lời: "Con chào bố!" mà cánh lái xe tải, lái xe taxi yêu quý dành cho anh

Đinh Hiền - Cẩm Huyền
.
.
.