Công nhân Trung Quốc viết thư cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Thứ Tư, 21/05/2014, 15:32

Cảm kích trước sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên tại Hà Tĩnh, các công nhân người Trung Quốc đã bày tỏ sự xúc động, viết thư cảm ơn.

"Chúng tôi những người Trung Quốc, mấy ngày nay được sự giúp đỡ tận tình của chính quyền Hà Tĩnh, bệnh viện, Công an và tình nguyện viên chăm sóc bảo vệ... Chúng tôi vô cùng cảm kích", những dòng thư được công nhân Trung Quốc trao lại cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh ngày 18/5. Bức thư có đoạn: "Chúng tôi mong hai nước đoàn kết, tạo quan hệ tốt, hữu nghị và tương trợ lẫn nhau, tạo môi trường ổn định trong khu vực và quốc tế".

149 công nhân làm việc tại khu công nghiệp Formosa (Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập viện cách đây 5 ngày để điều trị chấn thương. Được các y bác sĩ, sinh viên tình nguyện chăm sóc điều trị chu đáo, đến hôm qua, tất cả người bị thương đã ổn định tinh thần, sức khỏe và xuất viện - ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết.

 

Các công nhân được chăm sóc tận tình.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo hai bệnh viện này huy động nhân lực cùng 100% trang thiết bị để cứu chữa người bị thương. Cùng với đó, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã tình nguyện đến chăm sóc cho các công nhân người Trung Quốc tại bệnh viện

X.Q.
.
.
.