“Đi chợ thuê” - dịch vụ hot cho những phụ nữ bận rộn

Thứ Hai, 05/06/2017, 12:09
Cuộc sống hiện đại khiến nhiều chị em quay cuồng với công việc. Vì thế, họ hầu như không còn nhiều thời gian để chăm chút tới bữa cơm của gia đình. Hiểu được những áp lực ấy nên trên nhiều trang mạng xã hội thậm chí là các trang facebook cá nhân đã đưa ra những lời chào mời rất hấp dẫn về dịch vụ "đi chợ thuê". Dịch vụ này sẽ giúp cho các chị em có công việc bận rộn, không có thời gian đi chợ mỗi ngày nhưng vẫn có thực phẩm để tự tay nấu những món ăn ưa thích cho bữa cơm gia đình.


Có cầu ắt có cung

Chỉ cần lên mạng và gõ "đi chợ thuê", lập tức sẽ có hàng loạt các trang web và các trang cá nhân đăng tải thông tin về dịch vụ này với những lời quảng cáo cực kỳ hấp dẫn như: "Bạn bận rộn nhưng vẫn muốn chăm lo bữa ăn cho gia đình; Bạn không muốn thức dậy vào sáng sớm để đi chợ nhưng lại không muốn mua những thực phẩm không còn tươi ngon vào lúc xế chiều; Bạn tần ngần không biết mua gì mỗi khi đến chợ; Bạn tốn quá nhiều thời gian cho công đoạn sơ chế thức ăn… Hãy đến với chúng tôi, bạn chỉ cần 5 phút để đặt mua các loại thực phẩm cần thiết bằng động tác kích chuột…".

Các bà nội trợ chỉ cần một cái click chuột là sẽ có thực phẩm đưa đến tận nhà.

Thử vào trang web "dichothue.com.vn", chúng tôi thấy trên trang web này có đầy đủ các loại thực phẩm để khách hàng lựa chọn. Dưới mỗi loại thực phẩm đều niêm yết giá rất rõ ràng, vì thế khi khách hàng lựa chọn chỉ cần tích vào loại thực phẩm mà mình muốn mua sau đó đặt hàng trực tuyến ngay tại trang.

Sau khi lựa chọn đủ thực phẩm cho một bữa ăn gia đình, khách hàng có thể tự tính được số tiền mà mình phải trả. Phía cung cấp dịch vụ sẽ có trách nhiệm giao hàng tận nhà cho khách.

Biết được thị hiếu của khách hàng nên nhiều cửa hàng buôn bán thực phẩm sạch cũng kiêm luôn dịch vụ "đi chợ thuê" và sơ chế thực phẩm luôn cho khách. 

Chị Phạm Thị Hoa, chủ cửa hàng thực phẩm sạch online trên phố Bà Triệu, Hà Đông cho biết: "Thời buổi bây giờ, hầu hết chị em phụ nữ đều có công việc xã hội, họ làm việc chẳng thua kém gì đàn ông nhưng về nhà vẫn phải đảm nhiệm việc nữ công gia chánh. Đối với những người chỉ làm việc theo giờ hành chính thì không nói làm gì bởi họ vẫn thu xếp được thời gian để đi chợ và nấu nướng nhưng có rất nhiều chị em do đặc thù công việc họ phải làm rất muộn nên khi về nhà thì chợ đã tan. Chính vì vậy, họ chọn dịch vụ "đi chợ thuê" của chúng tôi. Sáng ra chị em chỉ cần lên trang chọn thực phẩm, hoặc nếu quen rồi thì gọi điện thẳng tới số điện thoại của cửa hàng và yêu cầu những loại thực phẩm sẽ dùng cho bữa tối. Nếu cần sơ chế, chúng tôi cũng sơ chế cho luôn, tiền phí trội lên không đáng kể".

Dịch vụ đặc biệt này không chỉ được quảng cáo trên mạng internet mà còn được phát tờ rơi trên khắp các con ngõ.

Không chỉ các trang web cung cấp dịch vụ này mà ngay cả các trang face book cá nhân cũng nhộn nhịp tham gia. Trên một trang cá nhân có tên "bagiaonghihuu" cũng đăng những lời quảng cáo rất hấp dẫn.

Chủ face book này giới thiệu mình là một nhà giáo đã nghỉ hưu nên có nhiều thời gian rảnh rỗi, ai có nhu cầu đi chợ thuê thì liên lạc theo số điện thoại 0962556xxx. Quan sát trang cá nhân, chúng tôi thấy có rất nhiều comment đặt mua thực phẩm, bên cạnh đó còn có cả những comment nói lời cảm ơn.

Như facebook có nick name "Lan Nguyen Thi" viết: "Cháu cảm ơn cô rất nhiều. Từ khi có cô đi chợ giúp, gia đình cháu đã được ăn những món tươi, ngon tại nhà chứ không phải thường xuyên ăn cơm quán như ngày trước nữa. Cháu chúc cô có thật nhiều sức khỏe để "chăm sóc" gia đình cháu và nhiều gia đình khác nữa, cô nhé!".

Khác với face book "bagiaonghihuu", chị Nguyễn Thị Hải đăng thẳng thông tin "đi chợ thuê" trên mạng. Theo lời chị Hải thì khách của chị chủ yếu là khách quen. "Nhà mình ở gần chợ đầu mối Long Biên nên thực phẩm luôn rất tươi, sống. Cũng vì ở gần chợ nên mình mua rất sát giá, ít khi bị hớ lắm.

Mình mua hết từng nào mình báo với khách đúng từng đó, không bao giờ ăn chênh lệch giá, vì thế khách có thể ra chợ khảo giá thoải mái. Mình chỉ lấy tiền công đi chợ và tiền sơ chế thực phẩm thôi.

Với những khách hàng ở gần thì mình miễn phí giao hàng nhưng với những khách hàng có khoảng cách từ 3km trở lên thì mình thu thêm phí ship, khoảng 20 nghìn. Thường nếu chỉ tính công đi chợ thì mình lấy 30 nghìn mỗi lần, nếu khách hàng yêu cầu sơ chế thì lấy thêm 10 đến 20 nghìn mỗi món tùy theo độ phức tạp hoặc nhiều hay ít của thực phẩm".

Dịch vụ "đi chợ thuê" ra đời không chỉ đáp ứng nhu cầu cho những chị em có công việc thực sự bận rộn mà nó còn phục vụ cho cả những người có điều kiện nhưng ngại "di chuyển".

Chị Lộc, người có thâm niên hơn 1 năm đi chợ thuê cho biết: "Khách hàng của tôi không thiếu những người phụ nữ rảnh rang, thậm chí công việc của họ chỉ là nội trợ nhưng họ vẫn thuê người đi chợ vì họ dư thừa điều kiện. Thời gian đó họ để đi làm đẹp, đi shopping hay nhiều khi vì ngại thời tiết nóng hoặc rét quá".

Kiếm bộn tiền trong những ngày thời tiết khắc nghiệt

Đối với những ngày thời tiết rét đậm hoặc nóng cực điểm thì dịch vụ "đi chợ thuê" sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, nhiều khi cung không đủ cầu. Khi ấy khách hàng nếu không gọi đặt thực đơn từ tối hôm trước thì thường sẽ bị từ chối bởi chủ cửa hàng hoặc cá nhân "đi chợ thuê" không đáp ứng xuể.

Dịch vụ đi chợ thuê hiện được rất nhiều người ưa chuộng.

Chị Lê Thu Thủy, chuyên viên kế toán tài chính của một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội cho biết: "Công việc của tôi thực sự quá bận rộn nên thường xuyên phải về nhà rất muộn. Lúc đó thành phố đã lên đèn rồi nên chẳng còn chợ nào họp nữa. Vào siêu thị thì mất nhiều thời gian, muốn tranh thủ đi chợ buổi sáng cũng rất khó vì còn đưa con cái đi học. Thế nên khi biết tới dịch vụ "đi chợ thuê" này, tôi thấy tiện lợi vô cùng. Người "đi chợ thuê" cho tôi bây giờ đã trở nên quá thân thiết, nhiều khi tôi gọi điện cho chị ấy để nhờ mua thực phẩm mà loay hoay không biết nên mua gì thì chị ấy lại gợi ý cho. Thấy thực đơn có vẻ hợp lý và hấp dẫn là tôi gật đầu ngay tức khắc. Hồi mới thuê chị ấy đi chợ thì hôm nào có nhu cầu sơ chế, tôi nói trước thì chị ấy mới làm nhưng bây giờ thì hầu như ngày nào chị ấy cũng tự nguyện làm cho luôn và chỉ lấy chút xíu gọi là có tí công thôi".

Bận rộn từ sáng tới tối với 2 shop thời trang lớn, chị Huyền hầu như không có thời gian nào để chăm chút cho bữa ăn của gia đình.

Nhiều người vẫn coi việc đi chợ là một thú vui mỗi khi tan giờ làm.

Chị chia sẻ: "Nói ra thì thật xấu hổ nhưng ngay đếp lớp học của con mình, mình cũng không biết. Vì việc đưa đón con đi học đều do một tay chồng mình đảm nhiệm. Trước kia chưa biết đến dịch vụ "đi chợ thuê", nhà mình thường phải ăn uống qua loa lắm. Nhưng từ khi biết dịch vụ này, bữa cơm nhà mình phong phú hẳn, được đổi món thường xuyên. Thực phẩm mình đặt mua rồi nhờ họ sơ chế cho luôn vì thế ông xã mình chỉ cần bắc bếp lên là đã có bữa ăn ngon rồi. Về thực phẩm thì mình khá yên tâm, vì mình đã tìm hiểu rất kỹ về cửa hàng thực phẩm sạch mà mình đang đặt hàng. Không những sạch mà ở đó còn thường xuyên có những món độc, lạ của các miền, giá cả cũng rất hợp lý".

Về cơ bản, những khách hàng sử dụng dịch vụ đi chợ thuê này đều khá hài lòng với tiện ích mà nó đem lại. Tuy nhiên bên cạnh những công ty, những cá nhân làm ăn với tiêu chí lấy uy tín làm đầu thì cũng vẫn còn những người chộp giật, cơ hội.

Họ cầm tiền của khách đi chợ nhưng lại chọn những thực phẩm kém chất lượng hay có những người lại ăn chênh lệch lên tới vài giá so với giá thực của thị trường.

Một khách hàng chia sẻ: "Trước tôi đã dính phải một người "đi chợ thuê" rất lươn lẹo. Họ không chỉ ăn chênh lệch giá mà còn làm điêu. Ví dụ họ nói với mình là họ mua 8 lạng thịt nhưng khi cân lại thì chỉ được có hơn 6 lạng; một con cá nhìn bé bé thôi, họ cũng bảo là 1 cân. Sau vài lần kiểm tra lại, tôi thấy không ổn nên không thuê người đó nữa. Cũng may, sau này nhờ đồng nghiệp giới thiệu, tôi đã thuê được một người đi chợ rất ưng ý. Thức ăn không chỉ ngon mà lại còn đủ cân, giá cả hợp lý".

Phong Anh
.
.
.