Giải mã sự mất tích bí ẩn của người phụ nữ xấu số

Thứ Sáu, 24/02/2017, 13:23
Sau cuộc điện thoại, người phụ nữ chuyên mua bán hàng nông sản ở Đắk Lắk đã vội vã lên đường và mất tích một cách bí ẩn. Gần một tuần tổ chức tìm kiếm, chiều 20-2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện thi thể của nạn nhân mất tích bí ẩn là chị Lê Thị Xuân (49 tuổi, trú tại thôn 6, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) trong một chiếc bao tải trôi dạt bên thác nước…


Mất tích sau cuộc điện thoại

Chiều 21-2, sau gần một ngày tìm thấy thi thể của chị Xuân, chúng tôi trở lại ngôi nhà nơi chị sinh sống thắp nén nhang cho người phụ nữ xấu số này. Trong ngôi nhà nhỏ, nhiều người thân không cầm được nước mắt khi nói về cái chết đầy đau thương của chị. Khẽ lau dòng nước mắt, ông Lê Đình Nam (59 tuổi, anh trai của chị Xuân) cho biết, vào khoảng 13h chiều 13-2, chị Xuân có nói đi đến Trường Tiểu học Kim Đồng (tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar) để gặp một người bạn tên Miên.

Cơ quan điều tra khám nghiệm tìm dấu vết, tang vật.

Sau này khi biết chị Xuân bị mất tích, gia đình có liên lạc với cô Miên thì được cô này cho biết, sau khi chị Xuân đến trường, hai người đang nói chuyện thì chị Xuân có nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ của một người đàn ông gọi vào. Người đàn ông này có hỏi giá tiêu hiện mua bao nhiêu thì được chị Xuân trả lời 220.000 đồng/kg. Sau khi trao đổi, chị Xuân lấy xe máy BKS: 47L2-6079 chạy đi và không quay lại...

Cũng theo ông Nam, đến tối cùng ngày không thấy chị Xuân về, gia đình có gọi vào số máy chị Xuân nhưng điện thoại không liên lạc được. Gia  đình cứ nghĩ điện thoại em tôi hết pin nhưng đợi mãi không thấy về nên tá hỏa đi tìm và trình báo cơ quan Công an.

Ông Trần Trai, Trưởng Công an xã Cuôr Knia cho biết, ngay trong tối 13-2, nhận được tin báo chị Lê Thị Xuân mất tích, lực lượng Công an xã phối hợp với Công an huyện Buôn Đôn cùng bà con tìm kiếm những khu vực lân cận.

Trong khi các cơ quan chức năng cùng hàng trăm người dân đang tổ chức tìm kiếm chị Xuân thì vào sáng 17-2, trinh sát nhận tin tại tiệm sửa xe máy của anh Phạm Văn Đức (trú tại thôn 18, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), do một số người dân phát hiện có một chiếc xe máy có nhiều đặc điểm trùng khớp với chiếc xe mà chị Xuân thường sử dụng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, một Tổ công tác của Công an huyện Buôn Đôn đã cùng người nhà nạn nhân đến tìm hiểu chiếc xe để làm rõ. Qua đối chiếu, chiếc xe hoàn toàn trùng khớp về số máy và số khung xe của chị Xuân sử dụng nhưng đã bị tháo mất biển số.

Theo anh Phạm Văn Quốc (em trai của anh Đức, chủ tiệm sửa xe) cho biết, sáng 14-2 (một ngày sau khi chị Xuân mất tích) khi anh đến mở tiệm thì bên ngoài, có một thanh niên khoảng 24 tuổi, cao chừng 1,6 mét đứng đợi.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi

"Thấy tôi, người thanh niên này nói cần sửa lại chiếc xe trên để đi làm rẫy. Người này nhờ làm lại xích, đôn nòng rồi hẹn sẽ sớm quay lại lấy. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó vẫn không thấy người thanh niên quay lại lấy xe", anh Quốc cho biết thêm.

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng nghi vấn có thể nạn nhân đã bị kẻ xấu tấn công, cướp xe máy nên ngay trong ngày 17-2, hàng chục CBCS thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an Đắk Lắk đã được huy động xuống hiện trường phối hợp cùng Công an huyện Buôn Đôn tổ chức truy tìm tung tích nạn nhân và thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra làm rõ.

Nghi can đã uống thuốc tự tử

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân, cơ quan điều tra nhận định đây có thể là vụ án giết người, cướp tài sản. Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngay trong ngày 17-2, nhiều trinh sát đã được huy động vào cuộc.

Trong khi các trinh sát đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân thì một nguồn tin từ quần chúng cho biết, vào tối 13-2, tại nhà anh trai của Nông Văn Kỳ (24 tuổi, trú tại thôn 12, xã Cuôr Knia) có một nhóm thanh niên tổ chức ăn nhậu, trong đó có Kỳ.

Qua xác minh một số nhân chứng cho biết, trong quá trình ngồi nhậu tại đây được khoảng 30 phút thì Kỳ xin phép bỏ đi và không quay lại. Những ngày sau đó, trong khi cơ quan điều tra đang mời một số nhân chứng lên làm việc thì vào chiều 19-2, các trinh sát nhận được thông tin Kỳ đã uống thuốc sâu tự tử tại khu vực rẫy của cô người yêu cũ, cách nhà khoảng 2km.

Ngay sau khi Kỳ uống thuốc tự tử, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, thu giữ trong khu nhà vệ sinh nghi can một số vật dụng của nạn nhân Xuân được cất giấu gồm: sổ ghi chép mua bán, chiếc điện thoại đã bị tháo sim, một đôi dép…

Cùng lúc đó, khoảng 15h ngày 20-2, cơ quan điều tra cũng nhận được tin báo của quần chúng về việc phát hiện một chiếc bao tải chứa thi thể một người phụ nữ nằm ven suối, gần khu vực thác nước thuộc thôn Ea M'nang, huyện Cư M'gar (cách nơi ở của nạn nhân khoảng 6km).

Qua kiểm tra hiện trường, kết quả khám nghiệm và nhận dạng tử thi xác định nạn nhân trong bao tải chính là chị Lê Thị Xuân - người phụ nữ mất tích nhiều ngày qua... Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Nông Văn Kỳ đã phát hiện thêm một chiếc bông tai của nạn nhân Xuân ngay cửa bếp ra vào.

Chó nghiệp vụ được điều động tìm kiếm tang vật.

Theo tìm hiểu, Kỳ là đối tượng lêu lổng, thường xuyên tụ tập với đám bạn trong vùng tổ chức ăn nhậu. "Tuy đã trưởng thành, nhưng nó vẫn ham chơi hơn ham làm. Nhiều khi không có tiền, nó lại về nhà lấy cắp bao tiêu, bịch ngô, bì gạo của gia đình mang đi bán lấy tiền uống rượu", bố của Kỳ cho biết.

Còn theo một số bạn thân của Kỳ cho hay, vào sáng 13-2, Kỳ có lấy cắp khoảng 7kg hạt tiêu của gia đình mang đi bán lấy tiền với mục đích mời bạn gái đi chơi ngày Valentine.

Tuy nhiên, khi lấy cắp tiêu mang đi thì bị bố phát hiện chửi mắng nên Kỳ bỏ đi khỏi nhà. Đến tối 14-2, Kỳ có nhờ một số bạn thân chở ra một quán cà phê gần nhà ngồi đợi, sau đó nhờ người quen chở cô người yêu cũ đến quán để gặp nhưng khi vừa nhìn thấy Kỳ, cô này đã bỏ về.

Theo kết quả điều tra xác định, chiều 13-2, Kỳ đã gọi điện thoại cho chị Lê Thị Xuân đến mua hàng. Còn theo nhận dạng của anh Phạm Văn Quốc (chủ cửa hàng sửa xe nơi tìm thấy chiếc xe máy của chị Xuân), xác định người thanh niên đã cầm chiếc xe máy đến nhờ anh sửa vào chiều 14-2 là Nông Văn Kỳ.

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.