Hai vợ chồng bị cháu họ truy sát dã man trong đêm

Thứ Sáu, 15/06/2018, 12:11
Lợi dụng đêm tối, chỉ có hai vợ chồng cô chú ở nhà, Giang - là cháu họ nạn nhân đã lẻn vào nhà dùng dao đâm nhiều nhát chí mạng khiến người cô bị thương nặng; người chú ngã từ tầng 2 xuống đất.

Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, những người trong gia đình vẫn chưa rõ động cơ gây án của đối tượng này.

Cuộc truy sát bất thành

Vào tối 1-6, những người dân sống tại phố Điền Trạch (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bất ngờ nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà ông Vũ Ngọc Huệ (60 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh Thu (53 tuổi). 

Khi mọi người tới nơi thì thấy ông Huệ rơi từ trên tầng 2 tòa nhà xuống trong tình trạng lõa thể, máu me đầy người, còn bà Thu bị thương nặng nằm trong nhà.

Sau khi báo cho lực lượng chức năng, một số người dân đã bắc thang trèo lên tầng 2 đưa bà Thu xuống rồi gọi xe cấp cứu cho hai vợ chồng đi viện. 

Có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định đối tượng gây án vẫn đang dùng dao cố thủ trong nhà. Tìm kiếm ở nhiều phòng không thấy, Công an đã đi theo lối thông sang kho hàng của gia đình ông Huệ và phát hiện Giang đang ngồi co ro trong góc nhà, có dấu hiệu sốc vì mất máu.

Ông Trần Ngọc Tuyết, hàng xóm cạnh nhà vợ chồng ông Huệ và cũng là người băng bó vết thương cho đối tượng này cho biết: "Khi đó tôi thấy người này đang trong tình trạng thiếu tỉnh táo, có thể là bị mất máu do những vết thương chằng chịt ở tay, giống như vết dao cứa trong lúc giằng co. 

Ông Huệ là một người khỏe mạnh, thường xuyên tập thể dục, tập võ thuật nên có thể trong quá trình chống cự, ông này đã giằng được dao của đối tượng".

Hiện trường vụ án.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận tên Nguyễn Trường Giang (28 tuổi), là cháu gọi vợ chồng ông Huệ là cô chú. Đối tượng Giang cho biết, bố hắn từng là lái xe tải chở hàng thuê cho vợ chồng ông Huệ, nhưng do mâu thuẫn, gần một năm nay bố Giang không đi làm mà ở nhà. 

Trước khi vụ án xảy ra, nghe bà nội nói chuyện bố mình đang có ý định xin đi làm lại. Vì không muốn bố đi làm cho vợ chồng ông Huệ nữa nên chiều ngày 1-6, Giang đến gặp bà Thu để bảo bà này đừng nhận lời cho bố mình làm.

Thời điểm Giang đến, tại nhà bà Thu còn một số nhân viên đang làm việc nên đối tượng không vào mà đứng ngoài nói chuyện. Trong quá trình nói chuyện, do thấy bà Thu mắng bố mình nên nảy sinh ý định trả thù. 

Từ nhà bà Thu rời đi, đối tượng này ra chợ mua một con dao thái thịt, giấu dao vào bụng rồi quay về đợi ở đầu đường. Sau khi đột nhập vào trong nhà, Giang nhìn thấy bà Thu liền lao vào chém hai lần vào bả vai bà Thu. 

Nghe thấy vợ hô "cướp", ông Huệ đang tắm chạy ra ngoài thì bị giang chém. Ông này có sức khỏe nên đã chống cự, giằng co con dao với đối tượng nhưng phần chủ động vẫn thuộc về Giang. 

Sau đó, ông Huệ trốn ra ngoài ban công tầng 2 rồi trượt chân ngã xuống đất bên ngoài ngôi nhà. Còn Giang sau đó lẩn trốn ở khu kho hàng và bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Được biết, tại địa phương, Giang là một đối tượng bất hảo, thường xuyên xô xát đánh nhau. Năm 2011, tên này đã gây ra 4 vụ đánh nhau gây thương tích, bị đưa đi giáo dục bắt buộc. Trước khi vụ việc này xảy ra, Giang còn đang bị án treo do TAND TP Vĩnh Yên tuyên phạt cũng do xô xát cá nhân.

Về phần gia đình nạn nhân, khi được hỏi thì mọi người đều cho rằng vợ chồng nạn nhân đều được hàng xóm láng giềng quý mến do ăn ở hiền lành, sống chan hòa với hàng xóm. 

Cũng vì thế mà khi sự việc xảy ra, nhiều người đã chạy vội tới giúp đỡ, người mang chăn, người mang áo ra phủ cho ông Huệ để đưa đi cấp cứu. Sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức và được phẫu thuật, sức khỏe của hai vợ chồng ông Huệ đã dần ổn định.

Nơi vợ chồng ông Huệ đang điều trị.

Là mâu thuẫn hay cướp của?

Với lời khai của đối tượng Nguyễn Trường Giang tại cơ quan chức năng, ban đầu có thể xác định đây là một vụ việc mà động cơ gây án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. 

Tuy nhiên, theo một người quen của gia đình ông Huệ cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, vợ chồng nạn nhân và hung thủ vẫn giữ mối quan hệ  bình thường, không có mâu thuẫn gì. 

Mỗi khi nhà có giỗ hay có việc thì vợ chồng ông Huệ cũng gọi gia đình Giang sang ăn. Do là chị em trong gia đình, bà Thu cũng rất quý bố mẹ Giang. 

Thậm chí gia đình ông Huệ cũng hay hỏi thăm, giúp đỡ gia đình Giang về kinh tế và trước khi xảy ra vụ truy sát này, mỗi lần gặp Giang thì hai bên vẫn chào và hỏi thăm nhau bình thường. Hơn nữa, biết cháu mình cũng là "dân xã hội" nên trong mỗi lần nói chuyện, vợ chồng ông Huệ cũng đều tỏ thái độ mềm mỏng.

Về công việc của bố Giang, khác với lời khai trước đó rằng bố của đối tượng này nghỉ việc do có mâu thuẫn với gia đình ông Huệ, theo các nhân chứng cho biết, bố Giang sau một thời gian làm lái xe cho gia đình thì tự nghỉ, không có sự việc gì phát sinh khiến hai gia đình trở nên mâu thuẫn. Chính vì thế, theo quan điểm của gia đình ông Huệ thì trước khi vụ việc xảy ra, không hề có hiềm khích gì.

Đáng nói, trước đó không lâu, nhà ông Huệ đã nhiều lần bị cắt camera ở trong nhà cũng như camera từ cửa nhà hướng vào kho. Đã có những lần gia đình ông phát hiện có người đột nhập vào nhà nhưng không lấy được tiền do tiền hàng đã được hai ông bà cất cẩn thận, sáng hôm sau lại đem đi gửi ngân hàng luôn. 

Hơn nữa, những căn phòng được gia đình khóa cửa, gia cố rất cẩn thận nên kẻ trộm vì thế chỉ lấy được một chút tiền lẻ trong các ngăn tủ ở dưới nhà và trong phòng thờ. Và có lẽ, cũng chỉ là người quen trong gia đình như Giang mới có thể biết cách đột nhập vào trong nhà để truy sát vợ chồng ông Huệ như vậy.

Một số hàng xóm nhà ông Huệ cũng cho biết, thường xuyên thấy đối tượng Giang "lởn vởn" ở trước cửa nhà mặc dù nhà của Giang cách nơi này phải hơn chục km, ít khi thấy đối tượng có việc gì làm ở gần đây, trừ khi nhà ông Huệ có việc hay có cỗ. 

Hơn nữa, trong thời gian gần đây, Giang thường xuyên đến nhà nói chuyện với bà Thu, vào những lúc ông Huệ đi vắng. Cũng vì thế mà nhiều người đã cảnh báo gia đình ông Huệ vì họ linh cảm đối tượng này đang rình rập với ý đồ xấu.

Đối tượng Nguyễn Trường Giang.

Như đã nói ở trên, đối tượng Giang ở địa phương là một kẻ bất hảo thường xuyên gây gổ, đánh nhau. Một số người còn cho biết, Giang đã từng dùng điếu cày để đánh lại bố mình chỉ vì vài câu nói, cự cãi trong gia đình. 

Cách đây một thời gian, Giang cắm xe vì đang trong hoàn cảnh túng thiếu. Cũng vì thế mà gia đình ông Huệ tỏ ra rất lo lắng với người cháu họ này của mình và đem chuyện Giang thường xuyên xuất hiện ở khu vực này cho người nhà đối tượng.

Sau khi nói thông tin này với người nhà Giang thì họ cũng chỉ xua tay cho rằng, đối tượng này không có tính ăn cắp, chỉ thường xuyên đánh nhau nên vợ chồng ông Huệ cũng yên tâm không để ý nữa. 

Cho đến khi vụ việc xảy ra vào tối 1-6, sau khi đưa vợ chồng ông Huệ đi cấp cứu và quay cảnh cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng Giang, những người biết chuyện mới nhớ tới những tình tiết trước đó và đăng tải vụ việc này lên mạng xã hội với bình luận rằng, đây là một vụ giết người cướp của.

Kể lại sự việc, một người làm trong gia đình bà Thu cho biết, chiều hôm đó khi đang kiểm hàng thì Giang xuất hiện nói với bà Thu "bác sang cháu bảo". 

Sau đó bà Thu đi ra cửa nói chuyện với đối tượng này. Trong câu chuyện, đối tượng cũng có bảo về chuyện đừng cho bố mình làm ở nhà bà Thu nhưng không rõ lý do vì sao. Cuối câu chuyện, bà Thu cũng chỉ khuyên giải nhẹ nhàng với Giang và nói rằng đừng làm tội bố mẹ rồi sau đó Giang bỏ về và tối hôm đó vụ truy sát xảy ra.

Để biết được rằng, liệu đây có phải là một vụ án do mâu thuẫn cá nhân hay cướp của giết người, vẫn phải chờ sự đối chất giữa đối tượng và các nạn nhân. 

Theo chị Hoa, con gái bà Thu cho biết, hiện tại bố mẹ chị cũng đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục. Cơ quan Công an cũng đã tới Bệnh viện Việt Đức để gặp gia đình lấy lời khai về vụ việc.

Phong Hiền
.
.
.