Hơn 132.000 người "like nhầm" fanpage giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế

Thứ Ba, 10/03/2015, 13:55
Tính tới thời điểm trưa ngày 3/3/2015, một fanpage giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế đã thu hút được hơn 132 nghìn người like. Nhiều người nhầm lẫn, trong đó có cả những nhà báo.
Dùng một lệnh tìm kiếm trên Facebook cũng tìm ra đến hơn 10 fanpage có cùng tên "Bộ trưởng Bộ Y tế". Trang nào cũng có lượng like tương đối lớn. Lớn nhất là trang https://www.facebook.com/BoTruongBoYTe.org với hơn 132 nghìn người bấm like, cao hơn hẳn fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Fanpage giả danh này (https://www.facebook.com/BoTruongBoYTe.org) bắt đầu đăng thông tin đầu tiên vào ngày 11/1/2015. Toàn bộ ảnh đại diện, ảnh bìa đều giống hệt fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế. Tuy nhiên, nội dung của trang này dẫn cả những thông tin giật gân câu khách cướp hiếp giết trên mạng.

Fanpage giả danh này thu hút lượng like tăng đột biến vào ngày 2/3, khi cộng đồng biết đến có việc Bộ Y tế công bố có fanpage chính thức. Người like có nhiều người là nhà báo. Đây là điều cần phải lưu ý để cộng đồng biết tránh nhầm lẫn và bị lợi dụng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đình Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế khẳng định những fanpage này không phải là fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ông Nguyễn Đình Anh cũng khẳng định, fanpage chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế có địa chỉ tại: https://www.facebook.com/botruongboyte.vn/

Fanpage giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế thu hút được một số lượng lớn người quan tâm.

Trước đó, trên Báo Sức khỏe và Đời sống của Bộ Y tế thông báo: “Gần đây trên Facebook có rất nhiều trang giả mạo fanpage Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế, để không bị nhầm lẫn và đảm bảo quyền lợi của các bạn, chúng tôi xin thông báo:

Fanpage https://www.facebook.com/botruongboyte.vn là trang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy. Các bạn không nên cung cấp bất cứ thông tin nào cho các trang giả mạo nêu trên.

Nếu bất cứ thành viên nào phát hiện các trang giả mạo có nội dung không lành mạnh, vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi để có biện pháp xử lý kịp thời”.

X.Q.
.
.
.