Hot girl – Những chiêu tự phong hài hước

Thứ Sáu, 12/07/2013, 10:53
Cơn bão của sự bùng nổ truyền thông khiến con người dường như ý thức cao hơn được giá trị bản thân. Và cũng bị hấp dẫn bởi miếng bánh truyền thông mà một số cô gái có chút nhan sắc đã không ngần ngại tự lăng xê mình thành hotgirl với vô vàn mục đích khác nhau.

Tận dụng mọi mối quan hệ

Không biết từ khi nào, công thức: Đẹp + Facebook (hoặc Youtube) = nổi tiếng - đã thành công thức chung khiến các nàng có tý chút nhan sắc áp dụng triệt để  nhằm PR hình ảnh cá nhân của mình. Chiêu thức của thế hệ đàn chị như Thủy Top… đã xưa rồi, giờ đây các em hot girl biết cách ém mình và tung mình từ từ qua từng bộ ảnh, từ kín đáo, tế nhị đến mạnh bạo, sexy… Một số nàng, bên cạnh hình áo tắm sexy và buốt mắt, còn đính kèm luôn SĐT liên lạc… Đúng là thời buổi công nghệ, cái gì cũng cần nhanh và triệt để. Các công ty săn người mẫu hoặc hot girl chỉ việc lướt qua Fabebook hay Youtube, thấy bé nào đủ độ hot cần thiết có thể mang lại lợi nhuận, sẽ tự động liên hệ và lăng xê cho các bé thành một hot girl đình đám.

Nếu việc tung hình lên Facebook chưa đủ hút view, các nàng sẵn sàng tìm mọi cách đánh tiếng với truyền thông, hoặc ngoan ngoãn làm gà để cho "người quản lý" lo liệu việc đánh bóng tên tuổi cho mình.

Trên những diễn đàn nhiếp ảnh, thỉnh thoảng lại có vài ba cái post giới thiệu bản thân, nhan sắc, số đo ba vòng và đánh tiếng nhờ photo nào đó chụp cho mình bộ hình không còn là chuyện hiếm. Và chàng photo láu cá, sau khi đã inbox "xem hàng", lập tức nảy ra ngay một kế hoạch truyền thông cho gà mới với hy vọng mình cũng trở thành một Vũ Khắc Tiệp trong tương lai.

Có cả một hệ thống báo lá cải sẵn sàng săn tin trên Face và giật tít gây hot với những tấm hình nóng bỏng. Đây chính là mong mỏi lớn nhất của nàng nhằm đánh bóng hình ảnh và tên tuổi của mình.

Tìm cách kết thân với giới truyền thông cũng là một bí quyết nhà nghề chỉ những hot girl nhiều kinh nghiệm mới biết. Dĩ nhiên, một số báo chỉ chuyên bán quảng cáo sẽ không bỏ qua cơ hội này. Những nhà báo làm kinh tế giỏi cũng sẽ nâng niu những cô nàng này, chỉ cần nàng "trao đổi chi tiết hơn" một chút nữa, hình ảnh và những câu văn hoa mĩ về nàng sẽ xuất hiện chình ình trên mặt báo kèm theo một kế hoạch truyền thông dài hơi mà cả hai đều có lợi.

Kết nối quan hệ thân thiết với những người đứng đầu trong lĩnh vực showbiz cũng là một chiêu để các cô nàng đang từ người bình thường bỗng một phút thành hot girl. Không khó để nhận ra những bài báo kiểu ca sĩ A mới mở nhà hàng hay khai trương Shop thời trang của diễn viên, người mẫu B…vv. Đây chính là những dịp tốt để khách mời là những ông bầu, dẫn theo gà của mình đến, chụp hình và lên báo đàng hoàng. Con đường thành hot girl cứ thế mà thẳng tiến.

Những người có cơ hội thường xuyên làm việc với các hot girl cho biết: Các em giờ thực dụng, sòng phẳng lắm. Không phải cứ sử dụng tất cả những chiêu thức trên là sẽ nổi tiếng. Xác suất thành công chỉ rơi vào một, hai em may mắn, số còn lại không nổi đến mức thành mẫu hot đóng MV, chụp ảnh, đóng phim hay đi dự sự kiện thì khôn ngoan kiếm cho mình một chỗ nương tựa yên ấm dưới mái ấm của những đại gia.

Và hệ quả của hiệu ứng đám đông

Không phải ai tung hình lên báo cũng trở nên nổi tiếng, đặc biệt là ảnh nude. Phần lớn trong số đó khiến dư luận bàn tán một thời gian rồi lại chìm nghỉm. Đóng phim, quay MV, làm MC nhiều, nhưng nhân loại không hề biết T.N.V. là ai cho đến khi bộ ảnh nude của cô có dính líu tới Thiền bị tung lên mạng. Phút chốc trở thành người nổi tiếng, nhưng nổi tiếng theo kiểu tai tiếng chỉ khiến những cô gái này chìm nghỉm. Và những người làm công việc casting cho các bộ phim, MV ca nhạc hay TVC quảng cáo… cũng phải cân nhắc khi nghĩ tới việc cho các hot girl này một vai diễn trong tác phẩm của mình.

Dù tai tiếng nhưng vẫn được xuất hiện trên mặt báo, vẫn được phân loại vào mục nổi tiếng nhờ scandal, có những hot girl tự phong còn lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi chưa kịp nổi tiếng đã nhận được cả rừng comment gạ đi khách ngay dưới bức ảnh nhạy cảm của mình. Thậm chí, nhiều nàng còn nhận được tin nhắn kiểu "Em hấp dẫn đấy, chị nhờ em đi phá con bồ trẻ của chồng chị được không, ok thì inbox báo giá cho chị"… Đến một lúc nào đó lơ đễnh, liệu các hot girl tự phong này có giữ mình nổi trước những lời mời gọi hấp dẫn đi kèm với những con số đáng mơ ước?  Chưa kể những nàng chấp nhận làm bồ nhí đại gia, tiền tiêu không phải nghĩ nhưng một ngày nào đó bị đánh ghen, chắc hậu quả là điều mà các nàng hình dung rõ hơn ai hết.

Thế mới biết đồng tiền và danh vọng có ma lực ghê gớm. Đích đến cuối cùng của hot girl tự phong… thực ra chỉ là mưu cầu được nổi tiếng và tận dụng sự nổi tiếng này để thực hiện một mưu cầu khác là nhàn hạ và sung sướng cho bản thân

Minh Châu
.
.
.