Hưởng lộc giời chữa bệnh bằng thần chú

Thứ Ba, 18/06/2013, 14:39

Chỉ cần cung cấp họ tên, địa chỉ, cụ đọc vài ba câu "niệm chú" nôm na, đơn giản đến mức giống như lời giới thiệu ngắn gọn mà bệnh nhân tự khỏi.

Như thành thông lệ, làng trên xóm dưới hoặc những nơi xa xôi khác hễ có ai "dính đòn" xương gà, vịt, cá hoặc phụ nữ đang thời kỳ cho con bú mà bị tắc tia sữa thì đều tìm đến nhà cụ Giang Ngọ ở tổ dân phố Hồng Bàng, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chỉ vài ba câu "thần chú" mà khỏi bệnh

Phóng viên "bán tín bán nghi" về khả năng kì lạ của cụ Giang thì những người dân này nói rằng: "Đúng đó. Nhiều người về đây nhờ cụ lắm". Bà Hồ Thị Kim Nhường, tổ dân phố Độc lập, thị trấn Thanh Lãng cho biết: "Trước đây, con dâu cả của tôi sinh cháu đầu bị tắc tia sữa,  hai vú cương cứng, đau, nóng, thậm chí còn bị sốt mấy hôm không đỡ. Tôi có nghe hàng xóm mách nên chạy sang gặp cụ Giang.

Sau khi hỏi họ tên, địa chỉ, tắc vú bên phải hay bên trái thì cụ bảo cứ đi rồi sẽ khỏi. Tôi ú ớ ra về và không hiểu sao lại khỏi trong khi ông ấy không làm gì. Nhưng chiều đó con dâu tôi khỏi và cho cháu nội tôi bú lại bình thường. Tôi thấy rất kì lạ nhưng chuyện có thật, tôi không bịa đâu".

Cụ Giang cho biết dù chữa hóc xương hay tắc tia sữa thì cũng chung một "công thức" chữa bệnh, có điều thay đổi một chút trong lời "niệm chú" như họ tên, địa chỉ, bị gì mà thôi. Những người đến chỉ cần cung cấp họ tên, địa chỉ, hóc xương thì hóc xương gì, còn những người bị tắc tia sữa thì tắc ở bên phải hay bên trái. Lời "niệm chú" diễn ra chưa đầy 5 phút. Và tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà có người khỏi ngay, hoặc từ 1 - 2 ngày mới khỏi.

Năm ngoái, vợ chồng anh Lê Văn Trọng ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang tìm ra tận Vĩnh Phúc vì đứa con trai hiếm muộn của họ bị hóc xương gà. Khi đi khám thì bác sĩ bảo giờ rất khó lấy xương ra vì nó vào tận sâu trong cuống họng, ở vị trí mà thiết bị y tế khó gắp ra được.

Sau khi tình cờ đọc được một bài viết trên báo Khoa học & Đời sống viết về cụ, họ cầm cả tờ báo theo rồi lặn lội ra đây gặp nhờ "cứu" cháu bé. Cụ hỏi tên, tuổi, địa chỉ, bị hóc xương gì. Anh Trọng gọi điện về nhà thấy đứa bé vẫn kêu đau và khóc.

Cụ Nguyễn Huy Giang: "Tôi chỉ có nói vài câu nói, chứ có mất gì đâu mà ăn nhiều của người ta".

Sau khi lẩm nhẩm mấy câu chưa đầy 5 phút, cụ bảo anh gọi điện về nhà thì con trai bảo xương nó đi đường nào mất rồi. Cụ nói: "Lúc đó vợ chồng họ mừng rối rít và biếu tôi tổng cộng 3 triệu (cả lúc mới gặp và sau khi chữa khỏi). Tuy nhiên, tôi chỉ biết làm phúc thôi, tôi có ăn của ai bao giờ nên tôi không nhận số tiền lớn như thế. Chỉ nhận 50.000 đồng thôi".  

Cụ còn có "mẹo vặt" chữa dáy rất hiệu quả (tên nhân dân địa phương trong vùng thường gọi cho bệnh mụn cơm). Với những người bị dáy, lời "niệm chú" có khác, cách chữa cũng khác.

Cụ bảo: "Chữa bệnh này thì nhất định phải có cây cà gai leo chín. Con trai 7 quả, con gái 9 quả, mỗi lần hái niệm chú một lần. Người bệnh tìm thấy cây cà gai leo ở đâu thì chở tôi đến tận nơi, chính tay tôi hái và niệm chú "phỉ dáy dáy bay đi", rồi bóp mềm quả xát lên vùng bị dáy. Trong suốt quá trình lành bệnh, người bệnh không được nhìn chăm chăm vào chỗ bị dáy".

Trước thì cụ có thể leo lên xe máy ngồi ngon lành nhưng bây giờ do sức khỏe yếu, phải đẩy xe lăn cho cụ ngồi đưa đến chỗ có cây đó. Điều kì lạ là phải tận tay cụ hái thì bệnh mới khỏi. Theo bà Năng, con dâu cụ, năm ngoái có cô gái trên Lập Thạch xuống mếu máo sợ cụ "đi" rồi. Vì dáy mà chồng chê nên cô sợ mất chồng. May quá gặp được cụ, chữa xong cô hớn hở ra về.

Chữa cho người là một nhẽ, đằng này chó, gà bị hóc hoặc lợn bị tắc tia sữa khi cho con bú cũng tìm đến nhờ vị"thần y" này giúp đỡ. Cụ bảo trong đời cụ chẳng nhớ nổi số người đã đến đây chữa đâu. Người xa người gần đủ cả. Có những người cho con ăn cháo lươn khuya cũng bị hóc, rồi cũng qua nhờ cụ cả đêm.

"Hóc xương gà, sa cành khế", ông bà ta nói rồi. Chỉ là một tai nạn vô tình thôi nhưng rất nguy hiểm. Có những người bị hóc xương và xương xuống những vị trí "hóc hiểm" khó lấy trong cơ thể, chữa chạy khắp nơi và tốn không biết bao nhiêu tiền mà vẫn không khỏi.

Chia "lộc giời" cho dân

Về căn nguyên những khả năng đặc biệt của mình, cụ kể lại: "Trong một lần càn quét của địch năm 1950, tôi và đồng đội bị bao vây trong 7 ngày 7 đêm. Chúng tôi phải trốn trong gia đình của một bà cụ người Dao, tầm 60 -70 tuổi. Trong cuộc gặp tình cờ này, tôi có nói chuyện nhiều với bà cụ trong khi những anh em khác ngủ cả. Khi tôi thắc mắc đứa cháu của bà bị ngã, tay gãy lủng lẳng mà sao không băng bó gì thì bà bảo không sao đâu, ta cho nó "thuốc" rồi, ít lâu nữa là khỏi thôi.

Thấy tôi tò mò, cụ hỏi có muốn học để cứu người không. Tôi bảo không biết con có ra được khỏi bậc thang bản làng mẹ ở hay không mà nói chuyện cứu người. Lúc bấy giờ bà nói cứ học đi, ngộ được đến đâu thì ngộ, sau làm phúc cho thiên hạ".

Mới đầu cụ Giang cũng không tin vì kì lạ quá sức. Nhưng sau vài lần thử nghiệm thì thấy đúng và cụ gọi đây là "lộc giời". Vì "lộc giời" nên cụ không ăn hết mà chia lộc đó cho dân.

Hơn nửa thế kỷ qua, cụ vô tư giúp những người đến đây mà không vì một mục đích gì cả. Mọi người cảm ơn thì biếu bánh trái, hộp sữa, chứ đưa tiền nhiều nhất định cụ không lấy. Mấy năm trở lại đây cụ già yếu nên thay vì quà bánh, người ta vẫn biếu cụ vài chục nghìn.

Cụ tâm sự: "Tôi chỉ nói có vài câu nói, chứ có mất gì đâu mà ăn nhiều của người ta. Thầy tôi dạy rồi, nước mà đắp cái đập chặn lại thì nó lại đầy, để nó rỉ mãi thì chẳng biết rỉ mãi bao giờ cho nó khô".

Bà Hồ Thị Kim Nhường đang kể lại chuyện con dâu mình.

Đã tìm được truyền nhân

Vì khả năng chữa bệnh bằng "thần chú" mà tiếng lành đồn xa, nhiều người từ khắp nơi tìm về xin cụ truyền lại. Năm nay cụ đã 94 tuổi và cũng mong lắm có người kế tục mình, không thì phí lắm. Tuy nhiên, không phải ai muốn học cũng học được và không phải cụ muốn truyền cho ai cũng truyền được. Cụ đã thử truyền lại cho nhiều người nhưng không thành công, kể cả người con đầu của cụ là anh Ngọ.

Cụ bảo: "Theo tôi nghĩ, cái gì cũng phải hợp duyên. "Lộc" này chỉ hợp với những người hiền lành, có tâm trong sáng, chứ mấy người ba lăng nhăng, láo nháo thì có muốn cũng không được. May quá, năm ngoái tôi thử  truyền lại cho đứa cháu nội của tôi tên là Nguyễn Huy Hưng, hiện là giáo viên cấp 3 thì có kết quả".

Theo mọi người trong gia đình nói, anh Hưng là người hiền lành, tốt tính. Hiện nay, anh đã học được cách chữa hóc, trẻ em khóc đêm, tắc tia sữa, dáy... Những hôm cụ Giang mệt quá thì anh thay ông mình chữa Về những khả năng chữa bệnh của cụ Giang thì người viết bài này cũng chưa được mục sở thị. Tuy nhiên, qua câu chuyện kể của nhiều người dân ở thị trấn Thanh Lãng xin ghi lại để bạn đọc tham khảo.

 Để kiểm định khả năng chữa bệnh kỳ lạ của cụ Giang, các nhà khoa học còn phải vào cuộc điều tra, nghiên cứu. Những người nào có bệnh, mắc những chứng bệnh như đã nêu trên, tốt nhất là nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa trị kịp thời, không nên quá tin vào những điều mắt chưa thấy, dẫn đến hậu quả đáng tiếc...

Ông Nguyễn Huy Thắng, Chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên: "Cụ Giang được biết đến về biệt tài chữa hóc xương chỉ bằng mấy câu "thần chú". Tôi chẳng lạ gì cụ cả. Cũng nhiều người đến nhờ cụ giúp lắm. Tuy nhiên, tôi chỉ biết về mẹo chữa hóc xương của cụ thôi, chứ những khả năng khác tôi cũng chưa biết và bản thân gia đình tôi cũng chưa từng đến nhờ cụ".

Chị Nguyễn Thị Luyến, Trạm Y tế thị trấn Thanh Lãng: "Tôi cũng không tin vào việc chữa bệnh mà chỉ đọc vài câu "thần chú" là khỏi. Chúng tôi không phủ nhận vì thực tế cụ Giang đã chữa được cho nhiều người khỏi hóc xương. Tôi cho rằng đây là cách chữa mẹo rất hiệu nghiệm, mà chưa nơi đâu có được và rất khó lý giải...".

GS. Nguyễn Phúc Giác Hải, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người: "Có lẽ về bản chất đây gọi là cơ chế điều khiển từ xa bằng ý nghĩ. Khoa học ngoại cảm gọi hiện tượng này là tâm lí vận động tức ý nghĩ người này có thể điều khiển hành động của người khác, điều khiển vào các cơ vận động hoặc những cơ trên (cơ không theo ý muốn) cũng tác động cơ của cuống họng.

Cụ Giang trong bài viết có thể thuộc dạng những người có khả năng điều khiển người khác, làm giãn các cơ đó ra và làm người khác cử động theo ý muốn của mình. Còn một cơ chế khác có thể huyền bí hơn, những người đó có khả năng điều khiển các lực lượng tâm linh hỗ trợ. Lực lượng này có thể tác động vào và thay đổi các trạng thái cơ thể theo ý muốn".

Đậu Dung
.
.
.