Huyện Tứ kỳ - Hải Dương:

Nhiều nhà dân bị đập phá và ném chất thải trong đêm

Thứ Năm, 07/12/2017, 16:17
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) liên tục xuất hiện các nhóm côn đồ mang theo hung khí đến đập phá nhà dân, ném chất bẩn vào nhà khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.


Trước tình hình đó, Công an huyện Tứ Kỳ đã khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ sự việc. Tuy nhiên do các đối tượng thường ra tay trong đêm nên không có nhân chứng khiến việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Vụ việc diễn ra gần đây nhất là vào khoảng 23h45’ đêm 22-11, một nhóm thanh niên lạ mặt đi trên 2 xe máy đã ném chất bẩn vào trước cửa nhà ông Nguyễn Trọng Hiếu, trú tại thôn Đông Lâm, xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ. 

Ông Hiếu bức xúc cho biết: “Đây là lần thứ 3 gia đình tôi bị kẻ xấu tấn công. Lần thứ nhất là vào cuối năm 2016, lần thứ 2 là vào tháng 1-2017. Gia đình tôi thực sự rất hoang mang không biết làm cách nào để ngăn chặn. Nếu công an không bắt được những kẻ côn đồ đó thì ai dám chắc chúng sẽ không đập phá và ném chất thải vào nhà tôi thêm nhiều lần nữa”.

Camera ghi lại cảnh kẻ lạ mặt ném chất bẩn vào nhà ông Hiếu.

Khi được hỏi gia đình ông có nghi ngờ cho đối tượng nào không thì ông Hiếu bảo rằng khi chưa bắt được thủ phạm thì nói gì cũng chỉ là đoán mò mà thôi. Tuy nhiên, theo ông Hiếu tiết lộ thì cách đây gần một năm, con trai ông là Nguyễn Trọng D có vay của một người đàn ông tên Thao (tên nhân vật đã được thay đổi) số tiền là 10 triệu đồng, bao gồm cả gốc lẫn lãi. Khi bị người đàn ông này đòi nợ liên tục gia đình ông đã thay anh D lên tận nhà trả tiền cho Thao. 

Lần đó ông Hiếu đã tuyên bố với Thao rằng con trai ông đã có gia đình riêng. Nếu từ giờ trở đi, Thao vẫn cho con trai ông vay tiền thì tự đi mà đòi nó, vợ chồng ông không gánh nợ cho D thêm một lần nào nữa. Song, chỉ khoảng 2 tháng sau, Thao lại tiếp tục cho người lên nhà ông Hiếu thông báo con trai ông lại nợ mình thêm 5 triệu và liên tục đòi gia đình ông Hiếu phải trả. 

"Thấy 2 thanh niên đến thông báo vậy, tôi có nói, bây giờ gia đình không biết con trai đi đâu, các anh cho ai vay thì đòi người đó vì gia đình không có tiền trả và bản thân tôi không vay" – ông Hiếu nhớ lại. Sau khi nghe được câu trả lời dứt khoát của ông Hiếu thì hai thanh niên lạ mặt ra về. Khoảng 1h sáng ngày hôm sau, gia đình ông bị nhóm thanh niên lạ mặt ném dầu nhớt bẩn vào nhà và dùng vật cứng đập phá cửa. 

Ông Hiếu kể: “Camera gia đình tôi ghi lại cảnh 4 thanh niên đi 2 xe máy đỗ trước cửa nhà rồi đổ 6 chai nhớt bẩn vào cửa và lên trên mái tầng 2. Không chỉ vậy chúng còn dùng kiếm chém vào cửa, phá biển quảng cáo”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, nhiều hộ dân trong xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) cũng bị nhiều nhóm côn đồ ném chất bẩn vào nhà. Do bức xúc trước vấn nạn trên, nhiều hộ dân đã gửi đơn cầu cứu chính quyền địa phương, UBND huyện Tứ Kỳ và sự việc đang được công an huyện tiến hành điều tra.

Nhiều biển quảng cáo bị phá nham nhở.

Ngày 10-11 tại khu vực cổng trường PTTH Cầu Xe, thuộc thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), một nhóm côn đồ đã đến gia đình chị Nguyễn Thị Vân Anh (27 tuổi) - chủ quán giải khát trong khu vực cổng trường PTTH ném gạch đá, mắm tôm vào nhà và đập phá đồ đạc khiến gia đình rất hoang mang. 

Chị Vân Anh nhớ lại: “Vào khoảng 2h40 phút rạng sáng ngày 10-11, gia đình tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ hướng cửa quán. Tôi gọi chồng ra xem sự thể thế nào thì thấy một chiếc xe máy từ cổng nhà mình phóng vèo về hướng Cầu Xe. Kiểm tra thì vợ chồng tôi phát hiện biển quảng cáo bị chém rách, rất nhiều gạch đá ném vào cửa và mắm tôm trộn sơn hắt khắp tường”.

Chị Vân Anh cho biết: “Lúc xem lại camera của gia đình, tôi thấy có một xe máy để phía bên đối diện quán. Sau đó, xuất hiện một thanh niên đeo khẩu trang mặc áo mưa tay cầm 1 con dao dài có cán chém nhiều nhát liên tiếp vào biển quảng cáo đèn led và biển quảng cáo in bạt. Cùng lúc đó, một thanh niên khác cũng mặc áo mưa, đội mũ lưỡi chai, đeo khẩu trang, ném gạch và sơn pha mắm tôm vào cửa quán, thực hiện xong, cả 2 đối tượng lên xe chạy về phía Cầu Xe”. 

Khi phát hiện sự việc, gia đình chị Vân Anh vừa bức xúc và lo lắng. Sau đó thông báo sự việc lên công an xã Cộng Lạc.

Cửa cuốn nhà chị Huế bị kẻ xấu dùng kiếm đâm nhiều nhát.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình chị Vân Anh bán hàng tại khu vực cổng trường PTTH Cầu Xe khoảng hơn 1 tháng, còn chồng chị lái xe chở khách thuê. Đây là lần thứ 4 các đối tượng mang dao kiếm và chất bẩn hất vào nhà nạn nhân và bố mẹ đẻ của chị để khủng bố.

Ông Vũ Hồng Công - Trưởng Công an xã Cộng Lạc cho biết: "Khi nhận được tin báo, chúng tôi có cử cán bộ xuống hiện trường xem xét sự việc. Đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an huyện Tứ Kỳ thụ lý giải quyết”.

Trước đó, tối 5-11, gia đình anh Lương Quang Duyên (35 tuổi) trú tại thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc (cùng huyện) cũng bị một nhóm người lạ mặt đi trên 2 xe ôtô mang theo hung khí đến đập phá nhà cửa. 

Theo lời kể của anh Duyên, khoảng 18h30 tối hôm xảy ra sự việc, anh đi ăn cơm nhà người em, còn vợ cùng các con ăn cơm ở nhà. Đến khoảng 20h tối, anh nhận được điện thoại của vợ thông báo về nhà ngay khi đang có nhóm người lạ mặt đập phá nhà cửa. 

Về đến nơi, anh Duyên thấy vợ con hoảng loạn, sợ hãi và lúc này công an xã đang có mặt tại đây, cửa nhà đã mở và cạnh đó có nhiều mảnh kính vỡ vương vãi khắp nơi. Đặc biệt, 5 biển hiệu quảng cáo quán cắt tóc bị chém rách, trên cửa cuốn có hơn 10 vết kiếm đâm, cửa bị cong vênh, bóng điện phía ngoài bị đập vỡ và bàn ghế ở ngoài cũng bị chém gãy. 

Anh Duyên chia sẻ: “Từ trước đến nay, đặc biệt từ khi ra khu này thuê đất mở quán cắt tóc sinh sống, chưa khi nào tôi cùng gia đình sống trong sợ hãi như bây giờ. Gần một tuần trôi qua, nhưng cứ nhớ lại sự việc tôi vẫn thấy hoang mang, mọi công việc trong gia đình bị đình trệ, cả gia đình không dám đi đâu, đặc biệt là đêm tối”.

Bà Trần Thị Xuyên, hàng xóm của anh Duyên kể lại: “Lúc đó, cả nhà tôi đang ngồi xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng xe ôtô kèm theo những lời chửi bới, đe dọa của nhiều người ngoài đường. Tưởng có chuyện gì xảy ra, tôi vội chạy ra ngoài thấy một nhóm người lạ mặt mang theo hung khí. Sợ quá tôi vội chạy vào nhà. Đến một lúc sau thì biết nhóm người này đến đập phá nhà vợ chồng Duyên”.

Nhóm côn đồ đập vỡ kính tại cửa hàng nhà anh Duyên.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Duyên vẫn không thể lý giải tại sao gia đình mình lại bị tấn công như vậy. Theo lời anh Duyên, bản thân anh và những người trong gia đình không mâu thuẫn và cũng không nợ nần ai. Vậy mà tự nhiên lại có nhóm côn đồ mang hung khí đến uy hiếp và đập phá tài sản. 

Sau khi xem camera của gia đình, anh Duyên nhận ra một người tên T. khác xã, cùng huyện Tứ Kỳ, người này có “số má” trong khu vực. Thậm chí, lúc thấy nhóm người này bỏ đi, vợ anh Duyên ra mở cửa cũng nhận ra người đó.

Cũng theo lời kể của anh Duyên, trước khi xảy ra sự việc, anh được nghe kể tại chợ Cầu Xe (cách nhà anh không xa) xảy ra vụ ẩu đả của một nhóm thanh niên, một lát sau nhóm thanh niên này đi xe ôtô vào đoạn đường nhà anh và gõ cửa nhiều nhà, trong đó có một gia đình gần đó cũng bị nhóm người này dùng hung khí đâm vào cửa. Tiếp đó, khi đến trước cửa nhà anh, những người này đập phá và buông lời chửi bới đe dọa. 

Ngày hôm sau khi sự việc xảy ra, hàng xóm anh Duyên thông tin, tối hôm đó sau khi ẩu đả xong tại khu vực chợ, nhóm người này đi vào đường 391 cũ tìm nhà anh Duyên. Nhưng do đêm tối và không biết nhà nên cứ thấy nhà nào khả nghi là nhóm lại gõ cửa tìm, có thể họ nghĩ anh Duyên có mặt trong vụ ẩu đả đó nên nhóm thanh niên này đi tìm.

Lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các gia đình nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an huyện đã cử lực lượng xuống hiện trường tìm hiểu, lấy lời khai của những người liên quan và tiến hành điều tra sự việc để nhanh chóng tìm ra thủ phạm nhằm ngăn chặn các hành vi côn đồ, nhằm trấn an dư luận. Tuy nhiên, các đối tượng này thường xuyên lợi dụng đêm tối, đó là thời điểm không có người qua lại. Thậm chí chúng còn bịt khẩu trang, khoác áo mưa khi ra tay nên rất khó khăn trong công tác điều tra. 

*Ngày 1-12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 3 tháng đối với Hứa Văn Huyên (41 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) và Hoàng Văn Hưng (33 tuổi, quê Quảng Ninh) về hành vi Hủy hoại tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Huyên là chủ cơ sở cho thuê ôtô và cho vay tiền lấy lãi ở gần nhà. Đầu năm 2017, anh Thìn (quận Hoàn Kiếm) đến gặp Huyên để bảo lãnh cho một người bạn vay 100 triệu đồng. Những tháng đầu, anh Thìn đã trả lãi đều đặn cho Huyên. Tuy nhiên, từ giữa năm, Huyên không thấy người vay tiền đến trả lãi, đã nhiều lần thúc giục. 

Sau vài lần đề nghị gặp anh Thìn để đòi nợ bất thành, tối 17-11, Huyên chỉ đạo Hưng (nhân viên cửa hàng) cùng một thanh niên khác mang dầu luyn trộn mắm tôm và sơn đến ném vào shop bán quần áo của anh Thìn ở phố Hàng Gà (quận Hoàn Kiếm). Bị kẻ xấu khủng bố bằng chất bẩn, nạn nhân trình báo Công an. Cơ quan chức năng xác định vụ hủy hoại gây thiệt hại tài sản khoảng 300 triệu đồng.


Phong Anh
.
.
.