Khánh Hòa: Làm lễ cầu siêu cho 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68

Thứ Ba, 16/12/2014, 10:40
Chiều 19/11, lễ cầu siêu cho 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 bị mất tích đã được thân nhân của họ và công ty Vận tải biển Hoàng Hải, chủ tàu Phúc Xuân 68 tổ chức tại chùa Long Sơn (Nha Trang, Khánh Hòa).
Gần 20 thân nhân của 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 bị mất tích ngày 9/11 đã có mặt ở Nha Trang từ ngày đó đến nay, tổ chức tìm kiếm bằng mọi khả năng, trong khu vực biển và bờ biển rất rộng từ vịnh Nha Trang đến Mũi Dinh (Ninh Thuận).

Sau mười ngày tìm kiếm, có thể nhận định những người xấu số đã bị kẹt lại trong tàu Phúc Xuân 68. Tuy nhiên, gia đình họ chưa thể phát tang, vì chưa có bằng chứng, kết luận nào rằng họ đã chết. Về mặt tâm linh, đây là nỗi đau chồng nỗi đau, nỗi day dứt, ám ảnh của gia đình các nạn nhân. Do vậy, việc cầu siêu cho các nạn nhân là việc cần làm vào lúc này.

Các thân nhân của 8 thuyền viên mất tích tỏ lòng cảm ơn Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, Cục Hàng hải Việt Nam, các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa... đã tận tình giúp đỡ, hỗ trợ họ tìm kiếm người thân bằng mọi phương tiện hiện có. Họ cho rằng, cần sớm trục vớt tàu Phúc Xuân 68 để tìm kiếm thi thể các thuyền viên và đưa về với quê quán, gia đình. "Chúng tôi mong mỏi cấp có thẩm quyền cao nhất có ý kiến, để huy động được phương tiện có thể trục vớt tàu Phúc Xuân 68 trong thời gian sớm nhất", thân nhân 8 thuyền viên mất tích đề nghị.

X.Q.
.
.
.