Kinh hoàng nữ giúp việc bạo hành bé gái 14 tháng tuổi

Thứ Ba, 10/12/2019, 13:44
Mấy ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao vụ việc một nữ giúp việc đã gí mạnh đầu một bé gái 14 tháng tuổi xuống giường rồi quát lớn: "Mày có chịu ngủ không?". Không dừng ở đó, người phụ nữ này còn dùng chăn phủ lên người bé rồi đánh đập thẳng tay. Đỉnh điểm của sự việc người này còn cầm 2 chân cháu bé dốc ngược và lắc mạnh trước khi ném cháu bé xuống giường.


Bố mẹ run rẩy khi xem lại camera

Ngày 6-12, anh Hoàng Anh Tú, SN 1992, trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã có đơn trình báo gửi tới Công an TP Vinh đề nghị đơn vị này vào cuộc điều tra về việc con gái Hoàng Trâm Anh, 14 tháng tuổi của vợ chồng anh bị người giúp việc là bà Nguyễn Thị Doan, SN 1972, trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An bạo hành.

Theo lời kể của anh Tú, khoảng 19h30 phút ngày 4-12, vợ chồng anh ra ngoài ăn tối cùng với một số người bạn nên đã để con gái nhỏ ở nhà với người giúp việc của gia đình. Sau khi liên hoan với bạn bè xong vợ chồng anh Tú trở về nhà thì thấy con gái đã ngủ. Tuy nhiên, đêm hôm đó bé Trâm Anh ngủ không say, chốc chốc lại giật mình  ngồi dậy và khóc ngằn ngặt.

Hình ảnh bà Doan bạo hành bé Trâm Anh được camera của gia đình ghi lại.

Nghĩ là đã có chuyện gì xảy ra với con mình nên sáng hôm sau chị Phạm Thu Hường (mẹ bé Trâm Anh) đã hỏi bà Doan. Tuy nhiên bà này chối đây đẩy rằng không có chuyện bất thường. Bà này còn giải thích việc bé Trâm Anh có những biểu hiện bất thường ấy rất có thể do thời tiết thay đổi khiến bé khó chịu.

Mặc dù nghe người giúp việc giải thích vậy nhưng chị Hường vẫn linh cảm đã xảy ra chuyện gì đó. Nghĩ vậy nên chị mở camera để xem lại quãng thời gian mà hai vợ chồng ra ngoài đi ăn với bạn. "Lúc xem lại camera mà người tôi run lên bần bật, mồ hôi toát ra nhễ nhại.

Tôi không hiểu sao người ta lại có thể đối xử với một đứa trẻ độc ác đến như vậy. Nếu như cháu có quấy quá, không dỗ được thì bà ấy phải gọi điện cho vợ chồng tôi chứ. Sao lại dốc ngược con bé lên rồi quay như vậy" - Chị Hường không giấu được sự phẫn nộ khi kể lại giây phút chứng kiến người giúp việc bạo hành con gái mình.

Camera đã ghi lại cảnh con gái của vợ chồng anh Tú liên tục khóc không ngừng và không chịu đi ngủ. Lúc này người giúp việc đang nằm trông bé Trâm Anh đã gí mạnh đầu bé xuống giường rồi quát lớn: "Mày có chịu ngủ không?" rồi sau đó bà Doan còn dùng chăn phủ lên người bé và thẳng tay đánh đập. Thậm chí nữ giúp việc này còn cầm hai chân bé lên rồi dốc ngược đầu cháu xuống phía dưới và lắc mạnh trên giường rồi sau đó ném cháu bé xuống gối.

Có lẽ do đau đớn và hoảng sợ nên bé Trâm Anh càng khóc to hơn. Lúc này bà Doan đã bế bé Trâm Anh ra khỏi giường rồi tiếp tục dùng hai tay tóm lấy chân cháu để đầu cháu ngược xuống sàn nhà rồi lắc mạnh nhiều lần cho đến khi bé Trâm Anh chịu nín khóc mới thôi.

Sau khi xem lại cảnh con gái bị bạo hành dã man qua camera, chị Hường đã gọi điện thoại báo cho chồng. Lúc này vợ chồng anh Tú vẫn cố gắng bình tĩnh để hỏi bà Doan xem thực ra tối qua đã xảy ra chuyện gì.

Tuy nhiên càng hỏi thì người giúp việc này càng chối, thậm chí bà ta còn tỏ ra khó chịu khi thấy vợ chồng chủ nhà đã không tin tưởng mình. Chỉ đến khi vợ chồng anh Tú đưa ra những hình ảnh thu được từ camera vào tối hôm trước thì nữ giúp việc này mới chịu thừa nhận hành vi của mình và có lời xin lỗi vợ chồng anh Tú.

Không muốn gia đình nào gặp phải sự việc tương tự

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh Tú đã ngay lập tức cho bà Doan nghỉ việc đồng thời đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh nữ giúp việc này bạo hành con mình lên mạng xã hội cho mọi người biết. Anh Tú chia sẻ: "Khi tận mắt xem lại cảnh người ta bạo hạnh con mình, máu trong người tôi sôi lên. Căm giận người ta bao nhiêu thì lại thương đứa con gái bé bỏng tội nghiệp bấy nhiêu.

Tôi không thể hiểu sao bà ấy lại có thể làm vậy với một đứa trẻ. Nó mới chỉ có hơn 1 tuổi, nó đã biết gì đâu. Sau khi sự việc xảy ra tôi đã yêu cầu bà Doan ra khỏi nhà tôi ngay. Trước khi bà ấy đi, tôi đã đưa cho bà ấy 2 triệu để lấy tiền tàu xe".

Chị Phạm Thu Hường vợ anh Tú cho biết khi quyết định sẽ lắp camera an ninh trong nhà vợ chồng chị cũng đã nói cho người giúp việc biết để cảnh báo. Đồng thời vợ chồng chị cũng dặn bà Doan là phải chăm sóc bé chu đáo, tuyệt đối không được đánh đập bé. Thế nhưng chỉ sau chưa đầy một tháng bà Doan làm giúp việc cho vợ chồng anh Tú thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Theo lời chia sẻ của vợ chồng anh Tú thì ban đầu vợ chồng anh không định làm lớn chuyện. Tuy nhiên sau khi thấy hành động của bà Doan là vô cùng dã man nên vợ chồng anh đã quyết định làm đơn trình báo tới cơ quan Công an. Ngoài ra khi quyết định đẩy clip đó lên mạng, vợ chồng anh Tú mong muốn nhiều người khi xem được sẽ tránh không thuê phải người giúp việc này.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của vợ chồng anh Tú, sáng ngày 6-12, Công an TP Vinh đã đến nhà để thích xuất camera nhằm phục vụ công tác điều tra theo nội dung đơn tố cáo. Chiều ngày 6-12, Công an TP Vinh cũng đã triệu tập bà Nguyễn Thị Doan đến làm việc.

Tại đây bà Doan đã thừa nhận toàn bộ hành vi bạo hành của mình đối với cháu Trâm Anh. Bà Doan khai rằng do lúc đó dỗ mãi mà cháu Trâm Anh không chịu ngủ, lại khóc rất nhiều nên trong lúc tức giận, không kiềm chế được nên bà ta đã hành động như vậy. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Phong Anh
.
.
.