Lập 6 đoàn kiểm tra thực phẩm phục vụ Tết Ất Mùi 2015

Thứ Tư, 24/12/2014, 14:00
Tết Nguyên đán là thời điểm miền Bắc thường ẩm ướt, còn miền Nam nóng gay gắt ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng an toàn thực phẩm trong khi lượng thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu... lại lớn nhất năm. Vì thế, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ thành lập 6 đoàn kiểm tra tại 12 tỉnh, thành: Kiên Giang, Cà Mau, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, TP HCM và Tây Ninh. Trong đó, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại.

Các địa phương cũng lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tại tất cả các cấp từ tỉnh đến quận huyện, xã phường; tập trung vào những mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết, chú trọng những cơ sở có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, các đoàn sẽ lấy mẫu kiểm tra các chỉ tiêu về an toàn. Thời gian thanh tra từ ngày 10/1 đến 15/3/2015.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu được đặt ra là giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và trong thời gian diễn ra lễ hội xuân so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời đảm bảo số cơ sở được thanh tra, kiểm tra trên cả nước tăng 10%; tập trung vào nhóm thành phố có nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm...

X.Q.
.
.
.