Luân chuyển giảng viên trẻ về cơ sở, mô hình mới hiệu quả cao

Thứ Ba, 06/01/2015, 10:00
Sau 2 năm thực hiện Thông tư 04, ngày 3/12, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức hội nghị tổng kết đối với cán bộ, giáo viên là học viên tốt nghiệp khóa D33 - Học viện CSND tại Công an thành phố (CATP) Hà Nội.

Tháng 9/2011 trên cơ sở đề nghị của Học viện CSND, CATP Hà Nội đã tiếp nhận và bố trí địa bàn thực tế tại các đơn vị Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông, Tây Hồ đối với 26 giảng viên là sinh viên tốt nghiệp khóa D33 được giữ lại trường.

Sau 2 năm, nhìn chung các giảng viên trẻ phát huy tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác. Thủ trưởng các đơn vị tiếp nhận giảng viên đã quan tâm, tạo điều kiện để thực hiện đúng tinh thần Thông tư 04.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đánh giá cao công tác luân chuyển giảng viên trẻ của Học viện CSND về CATP Hà Nội, vì đây là mô hình hiệu quả phát huy những kiến thức từ nhà trường đến thực tiễn cơ sở. Để làm tốt hơn nữa công tác này, Đại tá Đào Thanh Hải cũng đề nghị cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để kịp thời trao đổi, rút ra những bài học kinh nghiệm; phải có sự so sánh giữa lý luận và thực tiễn, bổ sung số liệu vào giáo trình...

Ghi nhận những cố gắng, kết quả của các giảng viên trẻ, Giám đốc CATP đã tặng 20 giấy khen cho các giảng viên trong quá trình công tác tại các đơn vị.

X.Q.
.
.
.