MC Trấn Thành chê đồng nghiệp

Thứ Ba, 02/07/2013, 13:54
Trả lời tạp chí Đẹp, MC Trấn Thành giải thích về những dư luận xung quanh việc anh bị "ném đá" khi dẫn cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" và chia sẻ về nghề MC: "Tôi chưa phạm một lỗi gì nguy hiểm cho chương trình này. Tất cả những lời nói của tôi đều có sự kiểm soát, không nói bừa bãi.

Đôi khi MC có một lời nhận xét, giám khảo mở miệng ra nói "tôi không đồng ý với Trấn Thành" và họ đưa ra ý kiến của họ. Đó là họ đưa ra ý kiến trái chiều với MC, nhưng chưa hẳn MC sai. Chúng ta không thể thổi còi bậy bạ vậy được.

Tôi nghĩ, show truyền hình không phải là con vi khuẩn, không nên xem nó bằng kính hiển vi, hãy xem nó với một thái độ thích thú và ngộ nghĩnh nhất. Mà điều buồn cười nhất là cùng một tờ tạp chí, cách đúng một tuần lễ, có hai bài viết với hai hướng hoàn toàn trái ngược nhau.

Bài đầu tiên nói Trấn Thành cứu nguy "Cặp đôi hoàn hảo", bài thứ hai nói Trấn Thành liên tục mắc lỗi vì nhận xét tùy tiện. Một tạp chí không nhất quán với hai bài trái ngược nhau trong vòng một tuần, thì nó không đáng tin. Phải hiểu một điều rằng giám khảo một khán giả có chuyên môn, nhưng điều họ phát ngôn ra chưa hẳn hoàn toàn là đúng.

Trấn Thành và Vy Oanh dẫn Cặp đôi hoàn hảo.

Hay tôi nói là một ca khúc tuyệt vời, anh Lê Hoàng không đồng ý, nhưng đâu có nghĩa là tôi sai. Không lẽ tôi là MC và tôi nói: "Xin quý vị cho một tràng pháo tay với một ca khúc… khá thôi". MC là người mà khi người ta được 8 điểm thì phải nâng lên thành 10 điểm để khán giả ủng hộ thí sinh chứ. Chứ đâu phải lúc nào mình cũng nói huỵch tẹt ra đâu.

Thà là có 5 người thương và 5 người ghét, còn hơn là một MC mà 10 người không ai thương cũng như không ai ghét. Tạo ra cái mới là tiêu chí sống của tôi, phải biết nghĩ khác những gì người khác nghĩ. Tôi nói câu đó không phải vì tôi lập dị, mà tôi thích nghĩ khác người ta.

Tại sao MC cứ tìm những câu chữ óng mượt hoàn hảo, thế thì nó còn gì là Trấn Thành nữa. Đó là một biên tập viên cầm một tờ giấy đọc thuộc lòng. Tôi dám chấp nhận rủi ro. Chúng ta hãy đưa ra cái mới, có người khen có người chê, nhiệm vụ của tôi là làm tới khi chê là 1, khen là 9. 

Tôi chấp nhận chơi chữ dù có ngày bị ném đá. Nhưng không có nghĩa là chơi nổi. Ví dụ, làm ăn phải có vốn liếng. Thì đã làm nghề phải có vốn sống và vốn từ. Phải đủ cái kĩ thuật để mình cứu lấy mình, chứ không phải chơi nổi có nghĩa là thiêu thân lao đầu vào chỗ chết"

PV
.
.
.