Ma túy đá được giấu trong chai sữa dinh dưỡng trẻ em ở trường mầm non Sao Sáng

Thứ Sáu, 21/11/2014, 22:00

Trùm ma túy Nga Honey và "tập đoàn" mua bán, tàng trữ thuốc lắc khủng nhất miền Trung của mụ vừa bị PC47 công an TP Đà Nẵng triệt phá. Tuy nhiên, việc phát hiện hơn 2kg ma túy đá ngụy trang trong các chai sữa dinh dưỡng trẻ em được cặp mẹ con Nga Honey và Bích Phượng cất giấu tại Trường Mầm non Sao Sáng lại dấy lên sự hoang mang không nhỏ trong các bậc phụ huynh. Vì quá bất an, không ít phụ huynh đã vội chạy đôn chạy đáo, chuyển trường khác cho con. Thậm chí "nghi ngờ", họ còn có ý định đưa con đi xét nghiệm sức khỏe.

Đòi đưa tr đi kim tra sc khe vì ma túy đá giu ti trường mm non

Việc cặp mẹ con Nga Honey - Bích Phượng là chủ, người quản lý chính của Trường Mầm non Sao Sáng liên tiếp bị khởi tố và bắt khẩn cấp vì tội tàng trữ và buôn bán ma túy, đã tạo nên một dư chấn, gây tâm lý hoang mang cho hầu hết các phụ huynh, giáo viên của trường mầm non này. Điều mà các phụ huynh lo sợ nhất là liệu mẹ con Bích Phượng có "đầu độc" ma túy con em họ hay không khi có đến hơn 2kg ma túy đá bị phát hiện tại Trường Mầm non Sao Sáng. Và kinh hãi hơn suốt một thời gian dài ngôi trường này bị ngụy trang làm "điểm cất giấu, nơi giao dịch" cái chết trắng của mẹ con Nga - Phượng.

Phụ huynh Nguyễn Thị H. có hai con gái đang được gửi tại Trường Mầm non Sao Sáng cho biết: "Làm mẹ, hỏi làm sao tôi không lo lắng khi con mình đang ăn, học và được chăm sóc ngay tại một ngôi trường có người chủ là "trùm ma túy". Mấy ngày qua, nhiều phụ huynh như tôi đã đứng ngồi không yên với mối "nghi ngờ" rất lớn. Rằng liệu mẹ con bà Nga có cho ma túy vào thức ăn, nước uống của các cháu để gây nghiện hòng tăng số lượng trẻ đến gửi? Hoặc sẽ dễ dàng hơn, không phải chịu cảnh trẻ khóc quấy, biếng ăn, lười ngủ như những nhà trẻ khác để dễ bề quản lý việc mua bán ma túy của mẹ con mụ Nga. Dù Nga và con gái đã bị bắt, nhưng hơn lúc nào hết các bà mẹ đã gửi con tại Trường Mầm non Sao Sáng như chúng tôi rất mong  muốn ngành chức năng về kiểm tra thật kỹ, xét nghiệm xem các cháu có bị gì không. Chứ bất an lắm…".

Chính quyền địa phương khẩn cấp đối thoại với phụ huynh

Để các phụ huynh ổn định tâm lý trước những hoang mang, đồn thổi của dư luận, vào chiều 24/10, ông Nguyễn Đình Vương - Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã thay mặt chính quyền địa phương trực tiếp đối thoại với gần 40 phụ huynh có con em theo học tại Trường Mầm non Sao Sáng. Tại buổi đối thoại, hầu hết các phụ huynh đều lo lắng sau vụ ma túy của mẹ con bà Nga thì "số phận" con em họ sẽ như thế nào. Một phụ huynh xin được giấu tên phản ánh: "Chủ quản lý trường mầm non này đã bị bắt, không biết thời gian tới các cháu học sinh sẽ học như thế nào đây. Ai sẽ là người đứng ra tiếp quản nhà trường để duy trì hoạt động? Chúng tôi sợ trường bị đóng cửa bất ngờ thì con em chúng tôi không biết gửi vào học ở đâu".

Cuộc đối thoại giữa lãnh đạo UBND P. Thọ Quang và những phụ huynh học sinh tại trường mầm non Sao Sáng.

Nhiều phụ huynh không yên tâm đã "rục rịch" tìm trường khác để chuyển con tới học nhưng hiện các trường trên địa bàn vẫn chưa có chủ trương nhận học sinh trừ khi chính quyền địa phương chỉ đạo. Hiện Trường Mầm non Sao Sáng vẫn duy trì sĩ số trung bình khoảng 90 học sinh theo học. Ông Phạm Hữu Tuấn (Sỹ) chồng cũ của bà Nga đứng ra điều hành mọi hoạt động của trường.

Trong trường hợp xấu nhất, tức là cơ quan điều tra tạm niêm phong, đóng cửa trường để phục vụ công tác điều tra, hoặc tài sản, cơ sở vật chất của Trường Mầm non Sao Sáng được cơ quan điều tra làm rõ là có liên quan đến việc buôn bán ma túy của mẹ con bà Nga, buộc phải tịch thu, thì chính quyền địa phương sẽ đứng ra tiếp nhận các cháu, bố trí về các trường mầm non khác trên địa bàn để duy trì việc học tập của trẻ được đảm bảo một cách tốt nhất.

Trong buổi đối thoại, ông Nguyễn Đình Vương - Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang đã khẳng định: Qua các kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm, theo dõi giám sát hằng ngày của cơ quan y tế tại Trường Sao Sáng cho thấy: Hoàn toàn chưa phát hiện dấu hiệu nào có liên quan đến chất ma túy. Đề nghị các phụ huynh yên tâm với sức khỏe của con em, đồng thời không hoang mang trước những tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý dạy và học của cô, trò tại Trường Mầm non Sao Sáng. Tuy nhiên, việc các bậc phụ huynh có tiếp tục lựa chọn nơi đây để gửi gắm con cháu mình học tập, nuôi dưỡng lại là quyền của họ và thiết nghĩ các bậc làm cha làm mẹ nên cân nhắc kỹ lưỡng và chọn cho con cái mình một ngôi Trường tốt, phù hợp với điều kiện kinh tế.

Liên quan đến việc triệt phá "tập đoàn" ma túy lớn nhất tại miền Trung do Nga Honey cầm đầu. Chiều 20/10, UBND TP Đà Nẵng đã thưởng nóng 30 triệu đồng cho Ban chuyên án, tập thể Phòng PC47 vì thành tích phá án, đem lại bình yên và lòng tin cho người dân Đà Nẵng...

Hoài Thu
.
.
.