Mại dâm phát triển ngầm với các chiêu trò câu khách

Thứ Tư, 14/10/2020, 07:51
Thời gian gần đây, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã triệt phá nhiều đường dây mại dâm, với cách thức hoạt động mới với đối tượng cầm đầu ngày một trẻ hóa. Đó cũng là hồi chuông cảnh báo cho các chiêu trò của hoạt động mại dâm đang ngày một biến tướng nhằm qua mắt lực lượng chức năng.


Tú ông, tú bà sa lưới

Ngoại hình xinh đẹp, thường xuyên đăng tải những hình ảnh đi chùa, cúng bái và đăng tải những dòng trạng thái “đậm mùi” triết lý nhưng ẩn dưới vỏ bọc đó của Nguyễn Thị Lan (SN 1998, trú tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang)lại là một tú bà kiêm gái bán dâm.

Với việc đăng tải những hình ảnh sang chảnh từ các món đồ hiệu và các chuyến du lịch, Lan đã kết nối được với nhiều cô gái ham chơi, lười làm trên mạng xã hội và từ đó tuyển chọn ra những cô gái có ngoại hình ưa nhìn. Khi đã thân quen, Lan trực tiếp gợi ý về việc bán dâm với những đối tượng này và trực tiếp thỏa thuận, ngã giá và thu tiền của khách mua dâm để hưởng chênh lệch.

Tú bà Nguyễn Thị Lan dưới vỏ bọc hotgirl.

Mỗi lần có khách, Lan chọn lựa địa điểm bán dâm rồi điều đàn em từ các tỉnh lên Tuyên Quang để gặp khách. Mỗi lần môi giới, Lan trả cho gái bán dâm khoảng 1 triệu đồng, thấp hơn so với số tiền nhận của khách mua dâm.

Đường dây của Tú bà 9x này dù hoạt động bí mật dưới vỏ bọc của một hot girl, nhưng qua công tác nắm tình hình, Cục Cảnh sát hình sự đã làm rõ được hành vi của Nguyễn Thị Lan và đường dây gái gọi này.

Theo điều tra ban đầu, ngày 3/10, sau khi ăn nhậu và thỏa thuận với khách số tiền giá 2,5 triệu đồng/lần "tàu nhanh", Lan đã điều N.T.T.H. (SN 2000), quê ở Thái Bình; N.T.H. (SN 1997) và N.T.L. (SN 1999), cùng trú tại Quảng Ninh lên Tuyên Quang bán dâm cho khách tại Khách sạn Vân Anh, thuộc phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Đến khoảng 21h cùng ngày, trinh sát Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang bắt quả tang Nguyễn Thị Lan cùng 3 cô gái khác thực hiện hành vi bán dâm tại đây.

Phạm Đức Hùng cầm đầu đường dây sextour trên du thuyền.

Khi dư luận còn chưa hết xôn xao về đường dây bán dâm của hotgirl Tuyên Quang, Cục Cảnh sát hình sự lại vừa triệt phá một đường dây mại dâm khác hoạt động trên du thuyền tại Vịnh Hạ Long. Đây cũng là đường dây mại dâm trên du thuyền đầu tiên bị Cục Cảnh sát hình sự triệt phá.

Cơ quan điều tra cho biết, manh mối về đường dây mại dâm trên biển được trinh sát nắm bắt từ nhiều tháng trước. Các đối tượng “tú ông” gồm Phạm Đức Hùng (30 tuổi), Trần Văn Giang (32 tuổi) và Hoàng Ngọc Hải (21 tuổi), cùng quê Quảng Ninh. Để hoạt động với cách thức hoàn toàn mới này, Phạm Đức Hùng cũng tạo một vỏ bọc hoàn hảo cho mình dưới danh nghĩa là một chủ quán cà phê. Chưa từng có tiền án, tiền sự, lại có vẻ ngoài bình thường nên đối tượng này hết sức “mờ nhạt” tại địa phương.

Tại ngôi nhà 3 tầng ở phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Hùng treo biển cà phê 669 với hoạt động như một quán cà phê thông thường. Nhưng bên trong, đối tượng đang nuôi khoảng 15 gái bán dâm ở độ tuổi từ 18-28 tuổi. Để có một “đội ngũ hùng hậu”như vậy, Hùng sử dụng chiêu trò tuyển nhân viên phục vụ quán. Nhưng khi các nhân viên này đến xin việc, đối tượng đã dùng lời lẽ ngon ngọt để mời gọi các cô gái hoạt động bán dâm tại quán với giá 500.000đồng/lượt. Ngoài ra, Hùng cũng tổ chức “dịch vụ” sex tour trên du thuyền cho khách khi có nhu cầu. Đây là cách thức hoạt động mới, khiến Hùng yên tâm về việc sẽ không bị lực lượng chức năng phát hiện.

Về phần hai đối tượng Giang và Hải có trách nhiệm trông giữ, cấm các nữ nhân viên ra ngoài hoặc đến nơi khác làm việc. Hai người này cũng quản lý việc thu tiền của khách mua dâm và điều hành việc bán dâm.

Phá án trên biển

Đầu tháng 9, lực lượng chức năng phát hiện Hùng tiến hành thỏa thuận tổ chức sextour cho 3 khách. Địa điểm lựa chọn là một du thuyền 5 sao du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Để tham gia sextour kiểu mới này, khách làng chơi phải chi trả một khoản tiền từ 8-10 triệu đồng/tour, khác tự chi trả phí thuê phòng trên tàu. Tuy nhiên, số tiền này khi đến tay gái mại dâm chỉ là 1,2 triệu. Người mua dâm cũng có thể thuê riêng du thuyền để mây mưa với chân dài. Tuy nhiên, mức giá chi cho việc này cao gấp nhiều lần so với thuê phòng. Sau khi thỏa thuận, Hùng thu hơn 1.000 USD của 3 vị khách rồi điều gần chục cô gái đến để người mua dâm chọn rồi cùng nhau lên du thuyền.

Tối ngày 7/9, gần 30 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng đã đồng loạt kiểm tra hành chính du thuyền. Việc kiểm tra cũng được tiến hành nhanh chóng, đồng bộ và khép kín vòng vây bởi đây là một du thuyền hạng sang với 50 phòng nghỉ nên rất có khả năng người mua dâm và khách bán dâm trốn thoát. 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm đã bị bắt quả tang tại chỗ tại tầng 3 của du thuyền. Từ lời khai của người liên quan, một tổ công tác đã tiến hành bắt Phạm Đức Hùng khi gã đang ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long.

Nhanh chóng mở rộng điều tra, Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục phát hiện 3 cô gái khác đang bán dâm cho khách tại ngôi nhà Hùng thuê ở phường Bãi Cháy. Ngay sau đó tú ông Phạm Đức Hùng và hai đồng phạm đã bị khởi về tội “Môi giới mại dâm”.

Mại dâm trá hình, biến tướng

Ngoài các đường dây vừa bị triệt phá, do nhu cầu của “thị trường”, vẫn còn nhiều hoạt động mại dâm trá hình khác hoạt động với các chiêu trò vô cùng tinh vi. Điển hình như các cơ sở massage kiểu “nửa tối nửa sáng” nhưng lại phục vụ từ A tới Z.

Để hút khách hàng, các dịch vụ này đã thay đổi cách tiếp cận hiện đại hơn đó là sử dụng Internet, thậm chí đến tận các quán nhậu để tiếp thị “sản phẩm”. Để tiếp cận các loại hình này, chỉ cần lên Facebook hay Zalo gõ từ khóa massage là cho ra hàng trăm kết quả. Các dịch vụ massage hết sức đa dạng, phong phú.

Như cơ sở K – Tô Hiệu (quận Cầu Giấy) quảng cáo: "Bên em có đội ngũ kĩ thuật viên (KTV) massage trẻ trung, xinh đẹp, chân dài, tay nghề cao, được đào tạo bài bản, sẽ phục phục tận tình, vui vẻ hết mình, đem đến cảm giác thư giãn tuyệt vời nhất cho các anh”.

Nếu như khách hàng hỏi thêm, có thắc mắc gì nhân viên này sẽ xin số điện thoại để nói chuyện qua zalo. Tại zalo cơ sở này sẽ nói cụ thể các dịch vụ thác loạn, giải đáp toàn bộ những thắc mắc. Họ cũng không quên gửi ảnh KTV đã được đánh số thứ tự.

Massage biến tướng với hoạt động mại dâm trá hình.

Bên cạnh các chiêu trò quảng cáo ỡm ờ, các cơ sở massage còn tung chiêu lấy mã code khi khách hàng gọi điện đặt chỗ trước để giảm giá. Qua tìm hiểu tại một cơ sở massage, sau khi thống nhất giá, nhân viên của cơ sở này còn cho biết: “KTV thì qua đó anh sẽ chọn, chứ không chọn qua điện thoại”.

Tuy nhiên theo một số dân chơi thì đây chính là dịch vụ bán dâm kiểu mới. Ẩn dưới lớp vỏ bọc massage nhưng thực chất là đi mua dâm, kích dục bằng miệng, bằng tay. Một điều khác là các dịch vụ này thực hiện ngay tại chỗ, chính là nơi massage. Còn gái gọi thì gọi đến khách sạn, nhà nghỉ để quan hệ rồi trả tiền.

Loại hình mại dâm biến tướng này hiện nay còn phát triển đến mức có dịch vụ massage tại nhà. Nhiều “thượng đế” muốn ăn chơi nhưng lại ngại xuất hiện tại các cơ sở nên dịch vụ này gần đây rất được ưa chuộng.

Liên hệ qua số điện thoại 0916.77xxxx công khai trên một trang web, chúng tôi được hướng dẫn rất cụ thể trong việc lựa chọn nhân viên, các gọi dịch vụ massage.

Nhân viên tư vấn: “Chúng tôi có hai gói dịch vụ bao gồm massage tại cơ sở và gói massage tận nhà. Bạn có thể lên trang web của chúng tôi vào mục hình ảnh để lựa chọn nhân viên. Bạn chọn được nhân viên ưng ý, tôi sẽ sắp xếp, cung cấp thông tin nhân viên đó cho bạn. Ngược lại, bạn cho tôi biết địa chỉ. Nhân viên sẽ trực tiếp liên hệ, đến địa chỉ của bạn trong vòng 15-20 phút. Gói này có giá từ 1,8 triệu đồng/60 phút, 2 triệu đồng/90 phút. Bạn trực tiếp thanh toán cho nhân viên sau khi dịch vụ kết thúc”.

Qua tìm hiểu, dịch vụ massage tại nhà chỉ là vỏ bọc tinh vi cho các hình thức mại dâm. Thông qua các trang web quảng cáo, nhân viên sẽ tư vấn rất kỹ lưỡng các gói dịch vụ. Đồng thời gợi ý về việc có thể đàm phán mua dâm với KTV nếu có nhu cầu.

Có thể thấy các cơ sở massage không thuần túy chỉ là kiểu trá hình để đối phó với cơ quan chức năng. Qua tìm hiểu của chúng tôi thì khi tuyển nhân viên chủ quán đều ký hợp đồng lao động, yêu cầu nhân viên cam kết không có hành vi kích dục, bán dâm cho khách. Tuy nhiên, các cam kết đó chỉ là một cách để qua mắt lực lượng chức năng, để cho các hoạt động mại dâm biến tướng hoạt động một cách bí mật.

Hiền Trâm
.
.
.