Mối tình đơn phương và oan nghiệt của gã cậu họ

Thứ Hai, 27/06/2016, 07:42
Đang có vợ con đề huề, vậy mà hắn bất chấp sự đau khổ, bất bình của người thân để đeo đuổi mối tình đơn phương với một nữ sinh lớp 12. Oan nghiệt thay, xét về vai vế họ hàng thì hắn lại là cậu họ của cô bé. Vậy mà đối với hắn, nhắn tin hăm dọa, quậy phá, chặn đường xin tình vẫn chưa đủ, hắn còn nhẫn tâm sát hại nạn nhân ngay tại nhà chỉ vì bị từ chối yêu!…


Hắn chính là Võ Thành Tân (38 tuổi, trú thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Sau khi gây án, Tân đã lợi dụng sự hiểm trở của núi Phước Thuận để "cố thủ"; rồi lẩn thoát khỏi vòng vây  của gần 150 người gồm lực lượng Công an huyện Hòa Vang, dân quân và người dân xã Hòa Tiến; chạy ra quốc lộ 1A giả dạng hành khách đón xe trốn vào Nam…

Nhưng cho dù gian manh đến mấy thì hắn vẫn bị lực lượng Công an TP Đà Nẵng "khóa chặt". Sáng ngày 22-6, Tân đã bị bắt tại cây xăng số 9, trên QL1A thuộc phường Xuân An (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận)...

Khẩn cấp truy đuổi hung thủ "bóng đen"

Đêm 17-6, trận thi đấu Euro 2016 đang hồi gay cấn, nhưng cả thôn Phước Thuận (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) lại như có bão. Hàng trăm đàn ông, thanh niên và dân quân địa phương hô hoán, cùng bao vây và truy đuổi một "bóng đen" đang bỏ chạy về hướng núi Phước Thuận.

Hiện trường nơi nữ sinh lớp 12 bị sát hại tại thôn Phước Thuận (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Còn tại nhà ông Đặng T (SN 1976) và bà Võ T.T cũng xảy ra một cảnh tượng kinh hoàng, đồ đạc bị đổ; từ trong nhà ra đến cổng có đoạn hơn 5m loang lổ nhiều vết máu. Ngay giữa sân, bà T.T ôm chặt cô con gái Đặng Thị K.N (SN 1998, học sinh lớp 12 Trường THPT Ông Ích Khiêm), hoảng hốt nhờ mọi người khẩn cấp đưa bé K.N đi cấp cứu…

Nhưng tất cả đều không kịp nữa, "bóng đen" xuất phát từ nhà ông bà T.T đã vứt lại con dao phay ở hiện trường, rồi kịp lẩn vào đêm đen và hiện "cố thủ" trong núi Phước Thuận. Riêng bé K.N, qua khám nghiệm tử thi, Công an huyện Hòa Vang xác định trên người nạn nhân có tổng cộng 10 vết chém ở nhiều vị trí trên cơ thể, đứt động mạch chủ dẫn đến tử vong... 

Trở về sau nhiều ngày căng thẳng, trực tiếp chỉ đạo trinh sát phối hợp với các lực lượng địa phương bao vây và tiếp tục khẩn cấp truy đuổi, đón lõng đối tượng cách hiện trường gần 800km… Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) cho biết: Đối tượng Võ Thành Tân không chỉ là một hung thủ "cuồng tình, máu lạnh", mà hắn còn vô cùng gian manh và liều lĩnh.

Lần đầu tiên, "toàn lực và nghiệp vụ" các CBCS của phòng PC45 đã được huy động để truy bắt hung thủ giết người này. Lúc 9h15 ngày 22-6, các trinh sát đã bất ngờ khóa tay, bắt hung thủ Võ Thành Tân ngay khi chiếc xe khách Bắc - Nam đỗ lại tại Cây xăng số 9, trên quốc lộ 1A thuộc khu phố 2 (phường Xuân An, TP Phan Thiết). Bước đầu, Tân thừa nhận hành vi giết bé K.N.

Cũng theo Đại tá Dũng, hiện PC45 đã thu thập chứng cứ, lời khai của các nhân chứng để làm rõ động cơ, nguyên nhân gây án của đối tượng đối với nạn nhân. Kết quả điều tra tại hiện trường cho thấy, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 17-6.

Tại thời điểm đó, bé K.N đang nằm xem tivi ngay tại nhà, còn các thành viên trong gia đình sang nhà ông bà nội cách một căn nhà để cùng mọi người xem đá bóng. Khi nghe tiếng kêu cứu của K.N, mọi người vội chạy về thì phát hiện một thanh niên từ trong nhà chạy vụt ra, còn K.N thì nằm gục trên vũng máu.

Sự việc ngay lập tức được cấp báo lên Công an huyện Hòa Vang, đồng thời Công an xã Hòa Nhơn và người dân trong thôn nhanh chóng bao vây và truy đuổi "bóng đen" gây án nhưng thất bại. Hung thủ gây án ngay sau đó đã được cơ quan điều tra xác định là đối tượng tình nghi số một Võ Thành Tân (38 tuổi). Tân vừa là hàng xóm vừa có quan hệ bà con với gia đình nạn nhân. Tân đã có vợ con, nhưng lại nảy sinh tình cảm với cháu K.N và bị cháu khước từ.

Không ít lần đối tượng Tân đã chặn đường đi học của cháu K.N để "đòi yêu", thậm chí vài ngày trước khi xảy ra cái chết thương tâm của cháu K.N, Tân đã nhắn tin đe dọa "nếu không được yêu thì…  một người phải chết, kẻ chấp nhận vào tù" khiến cả gia đình, họ hàng của cháu K.N rất hoang mang, lo lắng.

Mối tình oan nghiệt của gã bất nhân

Trưa tháng 6, dù căn nhà rất nhỏ, lại nóng hầm hập nhưng người thân, bà con láng giềng vẫn đến thăm và chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân K.N rất đông. Đau đớn, mất mát ông T. (bố của nạn nhân K.N) trải lòng với chúng tôi trong nghẹn ngào: “Với đồng lương ít ỏi, nhọc nhằn bằng nghề khai thác đá ở mỏ đá Phước Thuận và cắt may ở Khu Công nghiệp Hòa Cầm của hai vợ chồng thì cuộc sống của gia đình chỉ tạm đủ ăn và chắt bóp lo cho các con được học hành thôi.

Nhưng bù lại, trong căn nhà của chúng tôi luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc bởi có đến 4 đứa con vừa ngoan ngoãn, học giỏi lại rất xinh xắn. Cháu K.N là con gái thứ 2 trong gia đình.  K.N vừa hoàn thành xong cấp học THPT tại trường Ông Ích Khiêm.

Hơn tháng nay, bạn bè có tụ tập, rủ gì đi nữa K.N  cũng chẳng chịu bước chân ra khỏi nhà, chỉ biết cặm cụi tập trung ôn luyện để có được kết quả tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học sắp đến… Vậy mà hắn nỡ lòng tước đoạt đi mạng sống và tương lai của con gái tôi...”.

Không thể tin được vào những gì đang xảy ra, bà T.T mẹ của K.N nức nở, chuyện ông Tân "loạn thần", cậu mà đi si mê cháu khiến tôi và dòng tộc ai cũng tức giận và không thể chấp nhận được. Đó là chưa kể, việc Tân quấy nhiễu khiến K.N vô cùng hoảng sợ, ảnh hưởng không ít đến tinh thần và việc học tập thi cử của cháu nó.

Đã rất nhiều lần vì lo lắng cho con gái, bà T.T đã sang tận nhà, thậm chí gặp vợ cũ của Tân, nhờ đến cả người lớn trong dòng họ khuyên can hắn để yên cho cháu K.N được học hành. Nhưng Tân như một kẻ điên, mất hết cả nhân tính, bất chấp cháu K.N mới chỉ là học sinh, chưa đủ tuổi trưởng thành để biết yêu đương nam nữ.

Cũng vì cháu K.N và gia đình cương quyết từ chối tình cảm, nên vào sáng ngày 16-6, Tân đã nhắn nhiều tin đe dọa: "Ta đã vì mi mà cuộc sống ta chịu quá nhiều đau khổ. Có lẽ ta đã thương mi quá nhiều mà mi lại nhẫn tâm chà đạp lên nỗi đau của ta. Những lời hứa của mi làm ta quá đau".

Hay một tin nhắn khác của Tân gửi đến cháu K.N cho thấy Tân đã có ý định "ra tay" với cháu: "Con người của ta không còn cảm giác gì nữa hết. Hãy kết thúc ở đây đi. Kẻ chết, người ở tù. Ta thề không bao giờ hối hận".

Buổi trưa, cũng có rất nhiều các giáo viên, bạn học cùng lớp, cùng trường đến nhà K.N để thắp một nén hương cho cô học trò và bạn học của mình. Các bạn K.N đều nức nở chia sẻ, bạn ấy rất xinh, giỏi thể thao, lại hiền lắm nên ai cũng quý. Nghe tin bạn ấy bị sát hại dã man không một ai có thể ngờ.

Một cậu bạn cùng lớp ở gần nhà đã bức xúc: "Tối đó, em cùng nhiều thanh niên khác nghe tiếng kêu cứu thất thanh vội chạy đến nhà K.N. Tới nơi, mọi người sơ cứu cho bạn ấy nhưng đã quá muộn. Hung thủ quá tàn ác, khi đó K.N mình đầy thương tích, cố bỏ chạy mà hắn cũng không tha. Hắn cũng chẳng phải kẻ nào xa lạ, chính là ông Tân cậu họ gần của K.N. Ông ta lớn tuổi, là bậc cha chú trong họ của K.N, đã có vợ con nhưng lại loạn luân, bất nhân quá…”.

Còn theo ông Nguyễn Đình Thu, Trưởng Công an xã Hòa Nhơn: “Hung thủ Võ Thành Tân là một thành phần bất hảo ở địa phương. Riêng đối với gia đình cháu K.N, nhiều lần Tân uống say sang tận nhà của họ, tay cầm dao, miệng gào tên bố mẹ của cháu K.N ra chửi bới, đe dọa vì họ dám cấm cản mối tình đơn phương của hắn. Do chủ quan, gia đình cháu K.N chỉ nghĩ là Tân hù dọa chứ không ngờ hắn có thể hành động tàn độc đến vậy.

Chân dung hung thủ Võ Thành Tân (ảnh do Công an cung cấp).

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, Tân cũng đã nhiều lần chặn đường, gây gổ với cháu K.N. Khoảng 2 tháng trước, khi đang trên đường đi học về, cháu K.N bị Tân xô ngã giữa đường, sự việc đã được gia đình cháu lo sợ báo cáo lên chính quyền địa phương nhờ can thiệp và ngăn chặn. Tuy nhiên, nhiều lần bị Công an xã đã gọi lên làm việc nhưng Tân không chịu hợp tác, thậm chí là thách thức...”.

Được biết, Tân đã có vợ và 2 con nhỏ. Dù đã có gia đình riêng nhưng Tân không lo cho con cái mà thường xuyên cờ bạc, làm được đồng nào thì hết đồng nấy, lại còn hay ngược đãi vợ con nên gia đình ly tán.

Có lần chịu không nổi người chồng vô trách nhiệm, chị Trần Thị C. (vợ của Tân) đã uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn được hàng xóm kịp thời phát hiện, đưa đi cấp cứu. Năm 2014, thấy không thể hàn gắn được, vợ chồng Tân đưa nhau ra tòa ly hôn, mỗi người nhận nuôi một đứa con. Tuy mang tiếng nuôi con lớn nhưng Tân lại phó thác cho chị ruột của mình. Bị gia đình, người thân từ bỏ, Tân sống thui thủi một mình trong ngôi nhà cũ của cha mẹ để lại, tự cô lập mình với mọi người xung quanh…

Hoài Thu
.
.
.