Môi trường - Cảnh quan đô thị

Thứ Bảy, 13/05/2017, 11:15
Hà Nội công bố sẽ xây dựng 25 công viên trong 5 năm tới, tiến độ các dự án này luôn nhận được sự quan tâm của người dân Thủ đô.


Ông Nguyễn Ðức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết thành phố sẽ tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường, dự kiến 5 năm tới sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng 25 công viên, có 5 công viên đạt chuẩn thế giới.

Hà Nội hướng mục tiêu đến năm 2020, 70% nước thải trong khu vực nội thành sẽ được xử lý triệt để.

Theo quy hoạch hệ thống cây xanh công viên, vườn hoa và hồ TP Hà nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được công bố tháng 3-2014, trong khu vực nội đô có 60 công viên, vườn hoa đô thị (trong đó có 18 công viên, vườn hoa xây mới; cải tạo nâng cấp 42 công viên, vườn hoa hiện có).

Quận ba đình

Hiện nay, tại Cổng số 6 Công viên Thành Công, đường Huỳnh Thúc Kháng. Toàn bộ khu vực từ nhà bảo vệ của công viên đến sát nhà hàng Lộc Việt là để trông giữ xe máy, ôtô. Hiện trạng này tồn tại rất nhiều năm.
Xe ôtô còn đậu bít lối đi từ cổng vào trong công viên, làm cho người đi bộ không thể đi được; không những thế, xe gắn máy, ôtô còn đậu đầy trên đường vòng quanh các vườn hoa trong công viên, làm mặt đường hư hỏng trông rất mất mỹ quan.
Trong đợt ra quân chấn chỉnh mỹ quan đô thị vừa qua của TP Hà Nội và quận Ba Ðình, thì hiện tượng giữ xe tại Cổng số 6 đường Huỳnh Thúc Kháng, của Công viên Thành Công vẫn mặc nhiên tồn tại như không có chuyện gì xảy ra...?

Quận Hoàng Mai

Trong khi TP Hà Nội đang quyết tâm thực hiện các dự án cải thiện môi trường, đào mới các hồ điều hòa, tạo cho không khí Thủ đô ngày càng tốt hơn..., thì quận Hoàng Mai đang diễn ra tình trạng lấn chiếm, san lấp bức tử những hồ tự nhiên đã tồn tại từ nhiều chục năm nay. Một số hồ đã bức tử xong, một số đang trong quá trình san lấp...?

Một số căn nhà đã được xây dựng kiên cố nhiều tầng trên đất nông nghiệp. Không biết bằng cách nào trong suốt thời gian xây dựng mà chính quyền phường Yên Sở không hay biết...? Hiện vẫn ngang nhiên tồn tại.
Hồ đối diện Metro Hoàng Mai thuộc phường Yên Sở; hiện nay đất đá, chất thải đổ ngỗn ngang, quá trình san lấp đã thực hiện được 1/2 diện tích, không bao lâu nữa thì hồ sẽ bị bức tử...
Hồ nằm cạnh Nghĩa trang Yên Sở thuộc phường Yên Sở đã được san lấp xong và đã được thưng tolel; và nay mai đây sẽ trở thành bãi trông giữ xe ôtô...?
Quang Long
.
.
.