Vụ dùng máy xúc kéo sập nhà ở quận Bình Thạnh theo kiểu giang hồ:

Người trong cuộc nói gì?

Thứ Hai, 22/04/2013, 09:45

Vụ dùng xe xúc sập nhà theo kiểu giang hồ xảy ra tại quận Bình Thạnh, TPHCM gây bàng hoàng dư luận suốt nhiều ngày qua. Người trong cuộc nói gì?

Vụ việc xảy ra vào lúc 17h ngày 7/4, khi đang nằm nghỉ trong căn nhà số 201, Hoàng Hoa Thám, phường 6, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, anh Đặng Ngọc Thiện - con trai chủ nhà chợt nghe tiếng gầm rú của xe xúc, liền sau đó là những rung chuyển rất mạnh liên tục từ phía bên hông nhà.

Nghĩ rằng nhà bên cạnh đang san lấp mặt bằng làm ảnh hưởng, anh Thiện tính chạy ra nhắc nhở. Nhưng khi vừa bước ra khỏi cửa, anh phát hiện chiếc xe xúc do 4 thanh niên bịt khẩu trang kín mặt điều khiển đang giương gầu múc mạnh vào bức tường bên hông rồi lao vào trong nhà.

Chỉ trong ít phút, các bức tường cùng toàn bộ mái nhà đã sập hoàn toàn đè bẹp toàn bộ vật dụng trong nhà gồm: 2 xe gắn máy, ti vi, tủ lạnh, giường, tủ, bàn ghế và rất nhiều vật dụng khác. Thực hiện  xong hành vi phá hoại, cả bốn tên nhanh chóng leo lên hai xe gắn máy đã được nổ máy sẵn tẩu thoát.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - chủ nhà cho biết: Đầu năm 2005, do có nhu cầu mua đất làm nhà nên tôi gặp ông Đỗ Văn Bính - ngụ tại quận 1 là người cũng đang muốn bán một phần thửa đất số 201 đường Hoàng Hoa Thám. Gia đình tôi đã thanh toán cho ông Bính 30 lượng vàng cùng 125 triệu đồng tiền mặt, số còn lại được thanh toán theo đúng cam kết là sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Tin tưởng vào sự mua bán đàng hoàng nên tôi đã nộp đơn xin phép xây dựng căn nhà tạm cấp bốn để ở thì được cơ quan chức năng cho biết phần đất này ông Bính vừa làm giấy bán cho một người khác. Để bảo vệ tài sản của mình, tôi làm đơn kiện gửi các cơ quan ban ngành và tòa án quận Bình Thạnh xem xét giải quyết. Giấy triệu tập các bên liên quan đã có, chỉ chờ ngày lên tòa thì nhà tôi đã bị kéo sập.

Cũng theo ông Hồng cho biết kể từ khi khởi kiện, căn nhà của ông đã 2 lần bị phá hoại. Lần trước là vào đêm 16/11/2012, một nhóm thanh niên khoảng gần chục người mặt mày dữ tợn mang cuốc, xẻng, búa, xà beng đến đập phá làm hư hỏng nặng phía sau căn nhà.

Bức xúc trước việc ngang nhiên dùng xe kéo sập nhà người khác, bà T, một người bán cà phê ở gần đó cho biết: Rất nhiều lần bọn giang hồ mang mã tấu đến hăm dọa ông Hồng gây náo loạn cả khu phố. Mỗi lần như vậy bà cùng bà con khu phố đều gọi điện cho Công an phường xuống giải quyết. Nhưng hình như mỗi lần gây sự, bọn chúng chuẩn bị rất kỹ nên chúng thường rút êm trước khi lực lượng Công an có mặt.

Những người dân trực tiếp chứng kiến vụ việc vẫn đang mong chờ lực lượng Công an nhanh chóng truy bắt, trừng trị những kẻ phá hoại trả lại tài sản cho người bị hại và sự bình yên cho khu phố

Đức Cương
.
.
.