Nhà thầu Phú Mỹ Hưng ngang nhiên chiếm vỉa hè, lòng đường

Thứ Ba, 20/11/2018, 16:23
Nhà thầu Phú Mỹ Hưng đã ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè của các đoạn đường bên cạnh đó, bất chấp nguy hiểm cho người đi đường, cư dân ở đây.


Trong quá trình thực hiện dự án KDC S18-2-1 (Residential Development) tại Lô S18-2-1, Lô A, Phú Mỹ Hưng, quận 7, và dự án Khu phức hợp H6-3 (Apartment Building) tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Trào, quận 7 (do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư), nhà thầu đã ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè của các đoạn đường bên cạnh đó, bất chấp nguy hiểm cho người đi đường, cư dân ở đây.

Nuốt trọn vỉa hè

Theo người dân khu vực phản ánh, công trình Khu phức hợp H6-3 (Apartment Building) được khởi công xây dựng cách đây nhiều tháng, song chủ đầu tư đã quây tôn rào chắn lấn chiếm hết vỉa hè, buộc người đi bộ phải xuống lòng đường trong khi trên đầu họ là những trục kéo đang hoạt động chìa ra lòng đường nhiều mét. 

Không chỉ vậy, theo ghi nhận của phóng viên, các xe tải lớn phục vụ công trình như xe chở sắt, thép cho công trình thường xuyên hoạt động ngay cả ban ngày, đậu ngoài đường ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, không biển báo chú ý, nguy hiểm. Các con đường vào khu dân cư cũng bị chủ đầu tư rào chắn lấn xuống lòng đường chiếm dụng làm nơi thi công.

Chủ đầu tư ngang nhiên lấn chiếm lòng đường cho xe tải phục vụ hoạt động xây dựng.

Tương tự, tại công trình dự án KDC S18-2-1 (Residential Development) cũng có tình trạng tương tự như lấn chiếm vỉa hè dành cho người thì bộ và các lòng đường lưu thông nội bộ trong khu dân cư bị công trình chiếm gần hết, trục cẩu vật liệu thường xuyên đưa ra khỏi rào chắn, khiến người dân hoang mang lo sợ.

Bao che cho sai phạm?

Điều ngạc nhiên là hai dự án trên nằm ngay mặt tiền lớn của đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Lương Bằng, và sự việc đã được người dân phản ánh từ nhiều tháng qua nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng không có động thái xử lý nào.

Các đường vào khu dân cư đều bị công trình chủ đầu tư lấn chiếm lòng đường.
Dự án KDC S18-2-1 (Residential Development) tại Lô S18-2-1, Lô A, Phú Mỹ Hưng, Q.7 tại đường Nguyễn Lương Bằng lấn nhiều vỉa hè, cần trục hoạt động ra ngoài khỏi phần lan can bảo vệ.

Phóng viên đã xuống ghi nhận và làm việc với UBND Phường Tân Trào và UBND Phường Tân Phú và chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng về trách nhiệm, cách xử lý vụ việc trên. Tuy nhiên, sau nhiều ngày chúng tôi đến liên hệ, các bên từ UBND phường Tân Phú, UBND phường Tân Phong, Công ty TNHH Đầu tư Phú Mỹ Hưng dù đã tiếp nhận thông tin nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi nào về sự việc.

Phải chăng đang có sự khuất tất giữa chính quyền tại phường Tân Trào và phường Tân Phú, nơi có các công trình của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư? Nhiều người dân khu vực cho biết bình thường người dân nếu xây hay sửa nhà có lỡ để xe cát lấn một chút vỉa hè cũng bị chính quyền đến lập biên bản, xử lý ngay. Trong khi các dự án lộ rõ các dấu hiệu vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng, đe dọa nhiều người đi đường và người dân khu vực nhưng chính quyền làm ngơ không xử lý.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý đúng với quy định của pháp luật và đúng với tiêu chuẩn xây dựng, an toàn giao thông…

Quang Long
.
.
.