Những điểm check-in hấp dẫn giới trẻ dịp Noel 2019

Chủ Nhật, 22/12/2019, 13:19
Dịp Noel năm nào cũng vậy, nhiệt độ tại Hà Nội thường xuống thấp, thích hợp cho các bạn trẻ khăn áo đi chơi. Khắp nơi nơi đã thấy trang hoàng lộng lẫy ngập tràn không khí đón Giáng sinh. Những bạn trẻ chắc chắn sẽ tìm đến những địa điểm rực rỡ, ấn tượng và nhiều màu sắc nhất check-in để phục vụ cho sở thích “sống ảo” của mình.


Các khu nhà thờ Hà Nội

Các khu vực nhà thờ luôn là trung tâm để giới trẻ tập trung đến vào dịp Noel. Ở Hà Nội có 30 nhà thờ lớn nhỏ, nhưng đầu tiên phải nhắc đến là Nhà thờ Lớn. Đây là địa điểm du lịch quen thuộc của giới trẻ Thủ đô vào dịp Noel hay cuối năm. Vào những ngày này, khu vực Nhà thờ Lớn đã được trang hoàng lộng lẫy để chào đón ngày lễ trọng đại của người Công giáo.

Vào các đêm Noel khu vực Nhà thờ Lớn luôn đông nghịt người, đặc biệt là giới trẻ, cả người theo đạo và người không theo đạo. Mọi người đến đây để được hòa mình vào những hoạt động vui chơi thú vị. Cây thông khổng lồ được dựng lên phía trước Nhà thờ, trang trí rất cầu kỳ. Hang đá phía sau nhà cũng rực rỡ ánh đèn khiến khách đến tham quan như lạc vào nơi tiên cảnh.

Giới trẻ hào hứng check-in trong khu vườn châu Âu Ba Vì - Hà Nội.

Đặc biệt, các tuyến phố gần nhà thờ như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà mọi người có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel. Tiếp đến là Nhà thờ Hàm Long, được xem là nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Vào dịp Noel và năm mới, khu vực Nhà thờ Hàm Long cũng trở thành một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để đến vui chơi.

Nhà thờ Hàm Long có không gian rộng, với các họa tiết được trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico mang nét vừa cổ kính vừa hiện đại. Bên cạnh đó, Nhà thờ Hàm Long cũng được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già Noel khiến bất cứ ai đến đây cũng cảm thấy thích thú như được sống trong một không gian cổ tích. Nhà thờ Cửa Bắc cũng là khu vực thu hút người đi chơi trong dịp Noel.

Giới trẻ hào hứng chụp ảnh ở khu vườn châu Âu - Ba Vì Hà Nội.

Mùa giáng sinh năm nay Nhà thờ Cửa Bắc là địa điểm tổ chức chợ Giáng sinh kiểu Đức rất sôi động. Đến với hội chợ du khách sẽ có cơ hội mua sắm những món đồ Noel đặc trưng và độc đáo theo phong cách châu Âu. Tháp chuông ngân và những khung cửa sổ kính màu của Nhà thờ Cửa Bắc là điểm nhấn cho việc tạo ra một không gian châu Âu giữa lòng Hà Nội, góp phần tạo nên hiệu ứng Giáng sinh rõ nét cho phiên chợ hấp dẫn tại đây.

Khu vực phố cổ Hà Nội

Khu phố đi bộ Hà Nội vốn đã là điểm thu hút du khách và người dân Thủ đô vào những ngày cuối tuần. Ban Quản lý phố cổ cho biết, trong ngày Giáng sinh sắp tới sẽ có các ông già Noel đi bộ tay cầm túi quà phát cho các bé thiếu nhi. Ngoài ra, phố đi bộ còn có nhiều hoạt động trong ngày lễ như các trò chơi dân gian, các hoạt động ca nhạc thú vị.

Công chúng sẽ có cơ hội được xem các ban nhạc đường phố biểu diễn những ca khúc kinh điển về chủ đề Giáng sinh. Bên cạnh phố đi bộ khu vực hồ Gươm thì khu vực các con phố cổ như Hàng Mã, Hàng Lược cũng nhộn nhịp không kém. Rất nhiều con đường đã trở nên huyền ảo khác với mọi ngày.

Không khí đón Noel trên phố Hàng Mã.

Hàng Mã cùng với Hàng Lược là 2 con phố được giới trẻ ưa chuộng tới check-in nhất vì đây là khu vực bán những đồ trang trí Noel, ngày Tết sặc sỡ, bắt mắt, rất thích hợp để chụp ảnh. Đôi bạn trẻ Hoài Minh và Đức Tuấn nắm tay nhau đi dạo trên phố Hàng Mã nói với phóng viên: “Năm nào bọn em cũng ra đây chụp ảnh mùa Giáng sinh. Đến đây đảm bảo ảnh sẽ “auto đẹp” vì có quá nhiều cảnh trí hấp dẫn”.

Đi chơi phố cổ vào dịp Noel và Tết từ lâu đã là thói quen, niềm vui của nhiều gia đình Hà Nội. Với các bạn nhỏ, mùa Giáng sinh luôn gắn liền với hình ảnh ông già Noel đi phát quà, những cây thông rực rỡ, nhiều màu sắc cùng những món quà đặc biệt theo ước muốn của mình.

Và với các bậc phụ huynh, đây sẽ là dịp để mang đến cho các con yêu những món quà ý nghĩa, cho con yêu một tuổi thơ thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Còn với những cặp tình nhân, họ sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ấm áp khi được cùng nhau tay trong tay dạo phố trong cái se lạnh của mùa đông, ngắm những bông tuyết li ti rơi…

Khám phá rừng châu Âu giữa lòng Ba Vì, Hà Nội

Vài năm trở lại đây, ngoài việc đón Giáng sinh ở các khu vực Nhà thờ hay phố cổ hoặc các trung tâm thương mại, giới trẻ còn tích cực tìm kiếm những địa điểm check-in hấp dẫn khác. Nếu không muốn chen chúc trong những điểm vui chơi có phần chật chội, chen lấn ở thành phố, các bạn trẻ có thể rủ nhau đến vui chơi Giáng sinh tại các khu du lịch mà ở đó các nhà tổ chức đã nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu giới trẻ trang hoàng lộng lẫy các không gian lung linh kỳ ảo phục vụ nhu cầu chụp ảnh đẹp của mọi người.

Khu vực Nhà thờ Lớn được trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh.

Chẳng hạn khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn đã tạo được một không gian chủ đề White Xmas bài trí khung cảnh tuyết rơi và một khu vui chơi hấp dẫn với 25 trò chơi không giới hạn số lần tham gia, đặc biệt 2 trò chơi siêu mới lần đầu xuất hiện là Cú rơi vô cực và Khủng long trỗi dậy.

Một không gian mới toanh vô cùng hấp dẫn giới trẻ kháo nhau khám phá trong mùa Giáng sinh này là khu vườn châu Âu ở Ba Vì, Hà Nội. Đây là một khu vườn rộng 2ha gồm 1.400 cây bách xanh - môt loại cây quý và độc đáo có dáng vẻ giống với cây thông chỉ có ở trời Âu tuyệt đẹp nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Hanoi Paragon Hill, thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì.

Hàng ngàn cây bách xanh được phủ tuyết nhân tạo theo công nghệ mới. Các máy phun tuyết liên tục tạo hình ảnh lung linh trên khắp các khu vườn bách xanh. Con đường mòn dẫn lên khu vườn bách xanh lung linh ánh điện, cùng với những cỗ xe tuần lộc và tạo hình ông già Noel khổng lồ khiến cho giới trẻ mê mẩn.

Rừng bách xanh phủ đầy tuyết trắng ở Ba Vì, Hà Nội.

Khu sinh thái Hanoi Paragon Hill cách Hà Nội chừng 50km về phía Tây, một khoảng cách vừa đủ để các gia đình hay các đôi tình nhân trẻ có xe ôtô đến để tham quan, vừa được thưởng thức bầu không khí trong lành của núi, của rừng quốc gia Ba Vì, vừa được ngắm những khung cảnh đậm chất châu Âu mùa Giáng sinh, tha hồ check-in “sống ảo”.

Tại quần thể du lịch này, không chỉ được ngắm tuyết rơi, thưởng thức không gian ngập tràn tuyết trắng, du khách còn được ngắm khu vườn hồng rộng hơn 3,5ha với hơn 600.000 gốc đủ các chủng loại khác nhau, với hàng vạn bông hoa khoe sắc. Còn nếu vì quá mê hoa, mê tuyết và mê chụp hình, có lẽ bạn phải ngủ lại ở trong các nhà sàn qua đêm để sáng mai ngắm sương bồng bềnh trên đỉnh Ba Vì, đợi mặt trời lên để tiếp tục ngắm hoa hồng nở hay đắm mình trong khung cảnh tuyết rơi trên những cây bách cổ thụ nơi đây.

Vương Bảo
.
.
.