Nỗi đau của cô bé lớp 9 bị xâm hại dẫn đến có thai

Chủ Nhật, 19/03/2017, 08:31
Đáng lẽ  ở tuổi 15, cô bé H.A.N, học sinh lớp 9, trú tại xã Cao Quang, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn vui vẻ sống với sự vô tư, hồn nhiên của lứa tuổi dậy thì, nhưng giờ đây N phải vừa chăm con, vừa đi học với nỗi đau bị xâm hại tình dục ám ảnh trong mỗi giấc mơ, không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai.


Vụ việc được phát hiện khi vào mồng 2 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (ngày 29-1), các thím của cháu H.A.N (15 tuổi) đến nhà anh chị chúc Tết. Thấy cháu gái có dáng đi khác lạ, bụng to giống kiểu người mang bầu, đúng lúc này cháu N cũng thấy đau bụng nên chị Nguyễn Thị Thủy - mẹ của cháu và thím đưa ra Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên để khám sức khỏe.

Ngồi chờ mà lòng như có lửa đốt, thấy bác sĩ thông báo con gái đang mang thai 35 tuần tuổi, chị Thủy thấy trời đất như tối sầm, bủn rủn tay chân, không tin đó là sự thật.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Hoàng Minh Tiến.

Ngồi trên xe máy trở về nhà, N liên tục khóc, còn chị Thủy cố gắng hỏi con đã bị ai hãm hại nhưng chỉ nhận được sự im lặng từ cô con gái 15 tuổi. Phải đến sáng hôm sau, được mẹ và chị gái tâm sự, động viên thì nữ sinh lớp 9 này mới kể lại trong giọng nói đứt quãng, đầy nỗi sợ hãi khi bị bác họ Hoàng Minh Tiến (55 tuổi), trú tại xã Cao Minh (thị xã Phúc Yên) xâm hại, đe dọa sẽ giết… nếu như kể với ai. Thế nên, cô bé giấu bố mẹ, chịu đựng những tháng ngày kinh hoàng, bị hãm hại ngay phía trong cổng nhà đối tượng, nơi chỉ có bờ tường gạch và bụi tre làm chứng.

Trước đấy, ngoài đi học, N được bố mẹ giao nhiệm vụ chăn trâu giúp gia đình. Tranh thủ buổi trưa, đầu giờ chiều, N lại dắt trâu ra cánh đồng chùa Quãng của thôn (cách nhà 500m).

Tại đây, Tiến cũng đi chăn trâu và thỉnh thoảng nhờ cháu N nhổ tóc sâu. Những lần như thế, ông ta nảy sinh ý định hãm hại N, nhưng do cánh đồng có nhiều người nên không thực hiện được. Chiều 17-3-2016, Tiến bảo với cháu N: "Tối bảy rưỡi đến nhà bác nhờ tý việc".

Đây là thời điểm thích hợp để ông ta xâm hại tình dục cháu N mà không bị phát giác. Vì thời gian này, các gia đình đang ăn cơm, xem thời sự, ít người ra đường, đặc biệt khi ấy vợ và hai cậu con trai của ông ta cũng không có nhà.

Tin lời bác họ, đúng hẹn N đến nhà đối tượng. Khi vừa mở cánh cổng sắt, cô bé đã nhìn thấy ông Tiến đứng ngay ở đấy. Lúc này, đối tượng liền vật cháu N ngã ngửa ra nền đất.

Thấy vậy cô bé giãy giụa, kêu lên “Bác đừng làm thế”, đồng thời đẩy ông Tiến ra khỏi người. Trước sức mạnh của "con yêu râu xanh", cộng với sức yếu, cháu N đã bị ông ta xâm hại tình dục… Xong việc, kẻ đê tiện đưa cho cháu N 20 nghìn đồng và đe dọa: "Tao cấm mày được kể cho ai, kể là mày chết".

Sau đó, cứ khoảng 15 ngày, lúc thấy cháu N đi chăn trâu, Tiến lại nhắc lại điểm hẹn và bắt cháu N đến cổng nhà mình để tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại. Do quá sợ hãi, cô bé không dám kể với ai và trở thành công cụ tình dục của gã bác họ "yêu râu xanh".

Mọi việc chỉ dừng lại vào tháng 9-2016, vì việc học nhiều, N không đi chăn trâu nên ông Tiến cũng không có cơ hội gặp. Nhưng lúc ấy, mọi việc đã  quá muộn, những lần bị xâm hại, cháu N đã mang.

Tâm lý của cháu N vẫn còn hoảng sợ khi nhắc lại vụ việc

Thượng tá Ngô Văn Hòa, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT thị xã Phúc Yên cho biết, khoảng cuối tháng 1, cơ quan Công an nhận được đơn trình báo của vợ chồng ông bà Hoàng Văn Lương và Nguyễn Thị Thủy về việc con gái thứ hai là cháu H.A.N (15 tuổi), học sinh lớp 9, bị Hoàng Minh Tiến (bác họ) hiếp dâm dẫn đến có thai…

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an thị xã Phúc Yên khẩn trương cử Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự về xã Cao Minh xác minh, tiến hành lấy lời khai của nạn nhân; đồng thời triệu tập Tiến đến cơ quan điều tra làm việc…

Tuy nhiên, do thời điểm nạn nhân bị xâm hại tình dục đã lâu, từ tháng 3 đến tháng 9-2016, không có nhân chứng nên việc thu thập hồ sơ khó khăn. Để đảm bảo tính khách quan, xử đúng người, đúng tội, ngoài ra cháu N lại đang mang thai 35 tuần nên Công an thị xã Phúc Yên chờ cháu N sinh con để giám định ADN.

Ngày 5-2-2017, cháu N sinh con trai khỏe mạnh, khoảng 2,2kg, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phúc Yên trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành giám định ADN, lấy mẫu tóc và máu của cháu bé cùng với mẫu tóc của Hoàng Minh Tiến và cháu N.

Đến ngày 22-2, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) có kết luận, Tiến chính là cha đẻ của cháu bé. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng, tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Minh Tiến về hành vi "Hiếp dâm trẻ em".

Giữa tháng 3, chúng tôi về nhà cháu N. Để vào được nhà cô bé phải đi qua nhà đối tượng Tiến với con đường bê tông độc đạo. Thì ra nơi cháu N thường xuyên bị Tiến hiếp dâm rất gần đường. Sau cánh cổng sắt, bờ tường gạch xây lưng trừng, phía dưới là đống đất, vậy mà không biết bao nhiêu lần trong bóng tối cháu N bị ông bác họ đốn mạt dùng vũ lực để giở trò đồi bại. Đi tiếp khoảng 100m là tới nhà cô bé, căn nhà mái ngói cấp 4 ảm đảm, trong nhà không có đồ đạc có giá trị.

Thấy chúng tôi, anh Lương chân đi khập khiễng lê từng bước vào nhà. Rót chén trà nóng, anh tâm sự: "Gia đình quá sốc, từng lời kể của con gái thứ hai như những nhát dao đâm vào khúc ruột của tôi. Càng căm phẫn khi kẻ hủy hoại cuộc đời cháu là người hàng xóm thân thiết với gia đình, lại còn là bác rể.

Những ngày rảnh rỗi, ông Tiến thường xuyên sang nhà tôi chơi, anh em ngồi uống trà trò chuyện với nhau, nào ngờ ông ta là con quỷ đội lốt người. Cạnh đấy, chị Thủy lấy tay quệt nước mắt chia sẻ, tuy mới 15 tuổi nhưng cháu N phổng phao hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa.

Vì kinh tế gia đình khó khăn, vợ chồng bận lo công việc đồng áng, rồi tìm việc làm thêm kiếm thu nhập, nên ít có thời gian quan tâm đến cháu. Hơn nữa, cháu cũng đang trong tuổi ăn tuổi lớn, cứ nghĩ dạo này ăn uống đầy đủ  béo lên chứ không bao giờ nghĩ chuyện này có thể xảy ra đối với cháu.

Theo Thủy, khoảng vài tháng trở lại đây, thấy con "đến tháng" nhưng không có biểu hiện gì, cứ nghĩ nội tiết tố của con gái dậy thì có vấn đề nên đã đi cắt thuốc cho con gái uống.

Thế nhưng, uống cả mấy tháng mà vẫn không trở lại bình thường. Đến thời điểm giáp Tết, Thủy định sẽ đưa con đi viện để kiểm tra nội tiết, tuy nhiên vì cuối năm bận việc nên lại thôi.

Bố mẹ cháu N kể lại nỗi đau xảy ra với con gái.

Câu chuyện bị ngắt giữa chừng khi cháu N đi học về. Thấy nhà có khách, cô bé tỏ ra e dè, ngồi xuống mép giường. Tôi đến ngồi cạnh, với tay đưa áo ấm cho N, khi nhìn tay em run lên bần bật.

Có lẽ vừa mới sinh con được hơn 1 tháng, lại phải đi học để kịp tiến độ cùng các bạn trong những tháng cuối năm học nên sức khỏe của cô bé chưa kịp hồi phục.

Khuôn mặt trắng, nhưng đôi mắt của N khá buồn, cô bé liên tục khóc khi nhớ lại đêm kinh hoàng lần đầu bị đối tượng xâm hại: "Sau khi chạy từ nhà ông Tiến về, cháu hoảng sợ không dám vào trong nhà mà chạy thẳng xuống bếp. Ngồi thu lu ôm gối trong bóng tối cháu khóc to, đau khắp người, buốt như ai cào xé"…

Nhìn xa xăm vào khoảng không, N bảo: "Các bạn thân ở lớp động viên cháu nhiều, nhưng có bạn vẫn nói trêu trọc sau lưng, cháu sợ lắm!". Bà Thủy tiếp lời: "Tâm trạng của em nó cũng có khá hơn chút, nhưng vẫn chưa hề có ý thức là mình đã làm mẹ, mọi việc chăm sóc cho cháu ngoại đều phải một tay tôi làm".

Gặp Hoàng Minh Tiến trong nhà tạm giữ của Công an thị xã Phúc Yên, ông ta mới 55 tuổi nhưng có phần già nua, gầy nhẳng. Khi đề cập đến việc xâm hại tình dục cháu H.A.N, Tiến tỏ ra là người vô tội, nói ráo hoảnh.

- Từ hôm vào đây anh có ngủ được không?

+ Tôi trằn trọc, khó ngủ.

- Vợ anh đã vào thăm chưa?

- Chỉ mới gửi đồ chứ chưa được gặp

- Thế vợ chồng anh có hay mâu thuẫn không?

- Chúng tôi vẫn tình cảm.

- Sao anh lại hãm hại cháu họ của mình.

+ Thực ra ngoài ý muốn, không biết việc mình làm là vi phạm pháp luật.

- Vậy sao anh lại đe dọa cháu N, nếu nói cho ai sẽ bị giết?

+ Tôi dọa cháu thôi, tin tưởng cháu sẽ không nói ra, ai ngờ nó đi kể cho mọi người, giờ hậu quả tôi phải gánh chịu.

- Anh có biết cháu N đang bị khủng hoảng tâm lý không?

+ Thì do chính tôi không làm chủ bản thân nên tôi đã tự hại mình.

Những câu nói của Tiến như một vòng luẩn quẩn, càng nói thì cuối cùng anh ta cũng lộ rõ chân tướng của tên "yêu râu xanh". Theo một số người dân thì Tiến tính tình hơi "chập cheng" và có nhiều lời ăn tiếng nói không hay với mọi người. Tuy nhiên, dù có tính khí ra sao thì anh ta vẫn phải chịu sự trừng trị của pháp luật, một hành vi đáng lên án, kẻ đã cướp đi sự trong sáng của tuổi thơ và gây ám ảnh suốt phần đời còn lại đối với cháu N. Và ngoài kia vẫn còn nhiều vụ trẻ em bị xâm hại tình dục chưa được đưa ra ánh sáng. Để có thể bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bị xâm hại, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật, thiết nghĩ, các bậc phụ huynh cũng cần trang bị những kiến thức, kỹ năng để trẻ có thể tự bảo vệ bản thân trong những trường hợp cần thiết.

Minh Hiền
.
.
.