Nữ giám đốc doanh nghiệp sản xuất nước rửa chén "sáng chế" được thuốc chữa bệnh ung thư?

Chủ Nhật, 30/09/2012, 15:20
Sự việc một phụ nữ làm giám đốc doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất nước rửa chén lại tự xưng có thể tự  chế ra phương thuốc đặc trị ung thư đã gây xôn xao dư luận người dân Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung liên tục trong mấy ngày gần đây. Tuy nhiên, có hay không việc bà giàm đốc này đã tìm được phương thuốc đặc trị ung thư còn là điều các nhà chuyên môn và cơ quan chức năng điều tra, làm rõ…! 

Nữ doanh nhân "đối thoại" với Bí thư Thành ủy và thuốc trị ung thư

Tự công bố thông tin gây sốc vào ngày  7/9/2012 là bà Trần Thị Hường (46 tuổi, trú thôn Nam Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Tự nhận là Giám đốc một doanh nghiệp "khát vốn" bà muốn "đối thoại" với ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố về việc các ngân hàng gây khó khăn cho bà, không hợp tác cho vay vốn để sản xuất.

Bà Hường cũng cho biết, do bà thiếu vốn đâm "nhàn cư" và đành phải "kiếm việc để làm" bằng cách tự mày mò, tự nghiên cứu, rồi tự sắc thuốc chữa được bệnh ung thư cho nhiều người trong xã Hòa Tiến nơi bà đang sinh sống…?! Bà Hường cũng một hai khẳng định chắc như đinh đóng cột là thuốc của bà chữa khỏi hoàn toàn cho bệnh nhân ung thư…

Chân dung nữ giám đốc doanh nghiệp "có phương thuốc chữa ung thư" Trần Thị Hường.

"Do rảnh quá nên tôi đã "phát minh" ra một số thuốc trị bệnh ung thư. Các loại thuốc này đã hoàn thành và hiện có 10 bệnh nhân ung thu đang chữa bệnh tại nhà tôi. Mặc dù tôi không phải là bác sĩ nhưng đã giúp các bệnh nhân này từ cõi chết trở về, dứt điểm hoàn toàn bệnh ung thư. Xin đề nghị TP giúp đỡ cho tôi biết sau này tôi có thể phát triển ngành nghề này hay không?".

Dứt lời, bà Trần Thị Hường cũng không quên cung cấp bà ở và lập Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Tân Đô tại thôn Dương Sơn (xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang) với mong muốn sản xuất nước rửa chén có chất lượng tương đương nhưng giá thấp hơn từ 2.000 - 3.000 đồng/chai để thay thế các loại nước rửa chén ngoại nhập đang tràn ngập trên thị trường. Tổng tài sản của bà, chủ yếu là đất đai, nhà xưởng khoảng trên 5 tỉ đồng.

Nhưng khi bà cầm sổ đỏ đi vay thì các ngân hàng lấy lý do đất của bà là đất nông nghiệp, sản phẩm của Công ty Tân Đô chưa có mặt trên thị trường... nên không nơi nào chấp nhận cho vay. Vì vậy mà công ty của bà đã phải đóng cửa từ đầu năm 2012 đến nay, tất cả công nhân đều mất việc làm…

Với tuyên bố đầy bất ngờ và sốc này, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cũng đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng lưu ý trường hợp của bà Trần Thị Hường. "Nếu đúng như thế thật thì mình đỡ phải lo xây dựng bệnh viện ung thư. Tôi sẽ kiểm tra, nếu chị chữa dứt điểm được bệnh ung thư, nhiều thì tôi không dám nói chứ cỡ 50 tỉ đồng thì tôi sẽ vận động cho không chị luôn để phát triển chứ không cần phải cho vay gì hết!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Bệnh nhân ung thư ùn ùn kéo tới vì nghe "lời đồn"

Biết được tin "sốc" này, mấy hôm gần đây tại căn nhà xưởng xây dở dang vì " thiếu vốn" của bà Hường ở thôn Nam Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng rất nhiều người bệnh ung thư ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã được người nhà đưa đến túc trực chờ thuốc.

Theo như lời những người giúp việc nấu thuốc cho bà Hường kể thì, mọi chuyện bắt đầu cách đây khoảng hơn 20 ngày, bà Trần Thị Ngọc Liễng (49 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bị ung thư phổi, gan giai đoạn cuối, bệnh viện trả về và gia đình chuẩn bị lo "hậu sự" cho bà Liễng.

Nhưng bất ngờ người nhà biết tin bà Hường chữa khỏi bệnh ung thư liền đưa bà Liễng tới nhà và được bà Hường cho uống thuốc thì bỗng nhiên bà Liễng sống lại, sức khỏe ngày càng tiến triển tốt. "Bà Liễng được tôi "dành giật" với "thần chết" đó, bà Hường tiếp lời kể của người phụ nữ người giúp việc.

Nồi sắc chế thuốc trị ung thư trong bếp của cô Hường gồm những loại thuốc bí truyền do cô Hường tự tìm tòi nghiên cứu nhưng vẫn chưa có bất cứ cơ sở y tế nào kiểm nghiệm.
Khi từ bệnh viện về họ đã rút dây thở ôxy, mọi người tưởng chết rồi nhưng sau khi tôi cho uống thuốc thì bà ấy sống lại và hiện sức khỏe tốt", bà Hường cho biết. Sự việc tiếp tục "sốc" khi bà Hường lại "cứu sống" bệnh nhân ung thư Nguyễn Hữu Quý (70 tuổi, trú thôn La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Theo lời bà Hường thì hiện ông Quý đã khỏi hẳn bệnh ung thư và đang sống khỏe mạnh tại nhà. 

Khi chúng tôi đến nhà bà Hường thì có một số bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối đang nằm trong nhà để bà Hường chữa bệnh. Ông Trần Văn Nghĩa (59 tuổi, thôn Tư, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, ông bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, mặc dù đã đi nhiều bệnh viện chữa trị nhưng không khỏi.

Gia đình cũng xác định tình huống xấu cho ông, nhưng bất ngờ ông nghe mọi người nói ở Đà Nẵng có người chữa khỏi bệnh ung thư. Vậy là hai vợ chồng già khăn gói từ Quảng Nam ra Đà Nẵng với hy vọng bệnh sẽ khỏi.  "Căn bệnh ung thư dạ dày hành hạ tôi mấy năm nay. Sau khi bệnh viện trả về, tôi thấy trong người yếu, ăn ít, mệt mỏi, đi tiểu nước có màu vàng và đen…nhưng mới ra đây uống thuốc của bà Hường được 5 ngày thì thấy trong người đỡ hơn, ăn nhiều hơn, đi tiểu nước dần trong hơn...Bà Hường nói cứ nằm theo giõi khoảng một tháng nữa nếu sức khỏe tốt thì sẽ cho về quê", ông Nghĩa nói.

Cũng như ông Nghĩa, ông Trần Nhơn (64 tuổi, quê Mộ Đức, Quảng Ngãi) mới ra nhà bà Hường 5 ngày để điều trị ung thư phổi. "Ngày 30/4 vừa rồi, tôi đi bệnh viện khám thì biết bị ung thư phổi. Bác sỹ nói không chữa được và cho về nhà. Nghe tin bà Hường chữa khỏi bệnh ung thư tôi ra đây với hy vọng bà ấy chữa khỏi cho mình. Sau 5 ngày uống thuốc thì thấy trong người khỏe dần lên, không biết thế nào. Ngày trước bị bệnh thì hay ho, tức ngực, khó thở…nhưng khi uống thuốc của bà Hường vào rồi thì mọi triệu chứng đó đều giảm", ông Nhơn cho biết.

Bà Trần Thị Hường với những chai nước thuốc "trị ung thư" sắp được chuyển giao cho các bệnh nhân.

Các bệnh nhân ung thư cho biết, họ được bà Hường cho ăn ở miễn phí tại nhà, hàng ngày sắc thuốc cho uống. Có nhiều người tự nguyện đưa tiền ăn, ở, chi phí điều trị…mà bà Hường chưa nhận đồng nào…?!.

Theo quan sát của PV, loại thuốc mà được xem là "đặc trị ung thư" mà bà Hường dùng cho các bệnh nhân uống là một nồi với nhiều củ quả các loại. Nguyên liệu này được bà Hường gửi mua từ TP. HCM và một số chợ ở Đà Nẵng về. Chị Hải, người chuyên sắc thuốc cho bà Hường cho biết, một ngày chị phải liên tục sắc trên 10 nồi thuốc, mỗi nồi nấu gần 2 tiếng đồng hồ.

Trong mỗi nồi chứa nhiều củ quả và đổ 10 tô nước lạnh, đun sôi khi nào nước và thuốc cô đặc lại khoảng 2 tô nước là xem như "thần dược" chữa ung thư đã xong. Nước sau khi sắc có màu vàng nhạt, được để nguội rồi cho bệnh nhân uống. Nếu người nào điều trị nhanh thì cũng gần một tháng là khỏi bệnh, người nào lâu thì khoảng 3-5 tháng. Đồng thời, bệnh nhân phải thực hiện chế độ ăn kiêng như: kiêng rau muống, rau khoai lang, đậu nành, thịt, cá, bơ, sữa, không ăn cay…

"Vì đang trong quá trình thử nghiệm nên tôi chưa thể công bố các loại nguyên liệu dùng để sắc thuốc cho bệnh nhân ung thư uống. Tôi mới chữa trị khỏi 2 người và đang điều trị cho một số người nữa. Chừng nào đã chắc chắn với phương thuốc của mình và được cơ quan chức năng chứng nhận tôi sẽ công bố phương thuốc chữa khỏi bệnh ung thư", bà Hường cho biết.

Muốn lấy 50 tỷ đồng như lời nói của Bí thư Thành ủy?

Trao đổi với PV, bà Hường cho biết từ thời con gái bà đã tự tìm hiểu và nghiên cứu về căn bệnh ung thư cũng như làm sao điều trị được căn bệnh này. Sau khi lấy chồng, sinh con rồi mở Công ty chuyên sản xuất nước rửa chén có chất lượng với giá thành thấp; nhưng làm nửa chừng thì bị thiếu vốn nên Công ty tạm thời đóng cửa.

"Trong lúc rảnh rỗi tôi lại nghiên cứu tiếp phương thuốc chữa bệnh ung thư. Đến nay kết quả thật bất ngờ, tôi đã chữa khỏi ung thư cho một số người và hiện có gần 10 người đang được tôi theo giõi, điều trị. Vì tôi không có chuyên môn về ngành y cũng như không học qua trường lớp nào về y thuật, nhưng người nào có giấy chứng nhận của bệnh viện bị ung thư đưa tới cho tôi là tôi sẽ cho thuốc uống. Ai ở xa thì tôi cho ăn ở tại nhà miễn phí, không thu tiền", bà Hường cho biết.

Bà Hường cũng cho biết thêm, trong buổi đối thoại giữa các doanh nghiệp với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng ngày 7/9/2012 vừa qua; bà đã mạnh dạn nói lên điều này.

 "Khi mọi người nghe tôi nói tự chữa khỏi bệnh ung thư ai cũng bất ngờ và không tin. Nhưng tôi đã chữa khỏi hai người nên tôi tự tin để nói đủ khả năng chữa khỏi bệnh ung thư. Và đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã nói sau khi xác minh, kiểm tra nếu đúng sự thật thì ông Thanh sẽ vận động cho 50 tỷ đồng để phát triển cơ sở vật chất chữa trị bệnh ung thư cho nhiều người". 

Để làm sáng tỏ thực hư chuyện bà giám đốc doanh nghiệp chuyên sản xuất nước rửa chén có thuốc đặc trị ung thư. PV đã tìm đến Y sỹ Đinh Thị Hương, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hòa Tiến, nơi gia đình bà Hường đang cư ngụ cho biết: Y tế xã và chính quyền địa phương chưa hề biết thông tin  bà Trần Thị Hường chữa khỏi bệnh ung thư bao giờ. Chỉ đến khi PV cung cấp thông tin về bà Hương thì Y tế xã mới biết trong xã mình có người chữa khỏi bệnh ung thư.

Cũng xung quanh vụ "thuốc chữa ung thư" của bà Hường, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Phạm Hùng Chiến cho biết: Việc bà Trần Thị Hường từ một người chưa hề được đào tạo qua bất cứ trường lớp hay khóa học nào về y dược cũng như khám chữa bệnh.

Bản thân gia đình bà Hường cũng không có ai hành nghề y, hoặc hoạt động nghiên cứu dược liệu lại có thể tự "nghiên cứu" và tìm ra phương thuốc chữa bệnh ung thư là điều hoàn toàn trái với cơ sở khoa học. Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế làm việc cụ thể với bà Trần Thị Hường, kiểm tra, xác minh chặt chẽ loại thuốc mà bà Hường đang cho các bệnh nhân ung thư uống cũng như cách chữa trị của bà.

Nếu đúng là có hiệu quả thật sự thì sẽ hướng dẫn bà Hường các bước cần thiết để hợp tác với ngành Y tế tìm ra phương thuốc điều trị cho các bệnh nhân ung thư. Ngược lại, nếu không có hiệu quả, hoặc có nhiều biểu hiện lợi dụng lòng tin của người bệnh để trục lợi, ngay lập tức Sở  sẽ khuyến cáo, thậm chí là nghiêm cấm bà Hường tiếp tục nhận chữa trị cho các bệnh nhân ung thư!

Theo ghi nhận của PV, hiện tin đồn bà Hường chữa khỏi bệnh ung thư đã lan tỏa gần khắp các tỉnh thành miền Trung và một số tỉnh phía Bắc. Trong lúc ngồi trả lời phỏng vấn của PV, bà Hường đã có nhiều cuộc điện thoại gọi từ các tỉnh hỏi về cách điều trị cũng như xin thuốc….

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi "phương thuốc chữa ung thư" của nữ doanh nghiệp Trần Thị Hường và cập nhập những thông tin chuẩn xác nhất từ các ngành chức năng và Sở y tế thành phố xung quanh vụ việc "thuốc đặc trị ung thư" đang gây xôn xao trong dư luận người dân Đà Nẵng và một số tỉnh thành lân cận trong số báo tiếp theo

Hoài Thu
.
.
.