"Nữ quái" moi tiền những ông Tây hám của lạ

Thứ Bảy, 29/08/2020, 14:48
Thời mở cửa, người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngày một đông. Do sinh sống, làm việc tại Việt Nam trong thời gian dài nên không ít ông thiếu thốn tình cảm. Lợi dụng bất đồng ngôn ngữ và mất cảnh giác, không ít nữ quái đã giở đủ trò dị để trộm cắp, thậm chí "chăn dắt" tiền, tài sản từ những anh Tây, ông Tây "hám của lạ"

1.Cuối tháng 8-2020,  Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, nhận được đơn trình báo từ ông G. (quốc tịch Ý) về việc ông bị một đối tượng nữ đến nhà dùng thủ đoạn để trộm khá nhiều tài sản và tiền mặt. Tiến hành điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an phường Quảng An đã nhanh chóng tóm được nữ quái. Đó là Hồ Thị Thu Hằng (SN 1990, thường trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Đối tượng Hồ Thị Thu Hằng.

Tại cơ quan Công an, Hằng khai cô ta vốn là y tá cho một bệnh viện tư nhân trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên thu nhập của Hằng bị giảm đi đáng kể. Để có tiền duy trì cuộc sống, Hằng đã nảy ra một kế hoạch...

Trước đó, do biết ngoại ngữ và thường xuyên tham gia các Group có đông người nước ngoài trên mạng xã hội, Hằng đã bắt mối với một người đàn ông quốc tịch Ý (là ông G.). Sau một vài lần gặp gỡ, Hằng được ông G. mời đến nhà ở phường Quảng An (quận Tây Hồ). Thế rồi cô ta chủ động đề nghị được... ngủ lại qua đêm tại nhà ông G.

 Sau một đêm "vui vẻ", lợi dụng lúc ông G. đang ngủ say, Hằng đã trộm cắp nhiều tài sản gồm máy tính xách tay nhãn hiệu Apple Macbook Air, 1 túi xách màu đỏ có quai đeo, 1 túi xách chất liệu vải thô màu trắng sữa và 4 triệu VND rồi lặng lẽ chuồn mất.

Khi thức dậy, ông G. giật mình khi không thấy bạn gái đâu, nhiều tài sản cũng đã biến mất. Ông G. đã đến trình báo tại Công an phường Quảng An.

Nữ quái Nguyễn Thị Thu Hoài.

Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của Hằng là dùng mạng xã hội kết nối và làm quen người nước ngoài, sau đó đến phòng trọ của khách chơi với mục đích "ngủ lại" rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Còn số tài sản Hằng trộm cắp của ông G., đối tượng đã đem bán được 6 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Hằng về hành vi trộm cắp tài sản.

2.Nhưng ông G. chỉ là một trong số không ít nạn nhân của những cuộc tình chớp nhoáng với đạo tặc. Cuối năm 2019, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cũng tóm được một nữ quái chuyên rình rập để trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Đối tượng sa lưới đã hé lộ những câu chuyện cười ra nước mắt cuả cả đối tượng và bị hại.

Bị cáo Phạm Kim Anh tại phiên tòa. 

Tháng 10-2019, ông Shaternik V. (SN 1980, quốc tịch Belarus) có đơn trình báo về vụ trộm cắp vừa xảy ra tại căn hộ của ông ta. Ông V. là chuyên gia được thuê sang Việt Nam để thực hiện một số công trình công nghệ cao, hiện thuê nhà tại khu đô thị  trên đường Minh Khai, (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo như ông V. trình bày, một buổi chiều ông ra phía khu vực đầu cầu Vĩnh Tuy để... hóng mát. Tại đây ông ta gặp một phụ nữ người Việt Nam. Qua trao đổi bằng những điệu bộ, cử chỉ hai bên thống nhất sẽ cùng về nhà ông V. để "vui vẻ".

Sau khi cuộc vui kết thúc, ông V. đã lấy ra 200.000 đồng đưa cho người phụ nữ. Song cô ta tỏ ra rất "lịch sự" liên tiếp xua tay không nhận. Tuy nhiên, sau khi đưa cô ta xuống đường để ra về thì ông V. mới phát hiện ra đã bị mất 4.000 USD trong ví da cất trong túi quần. Ông ta hốt hoảng lên cơ quan Công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương tổ chức điều tra. Qua rà soát một số đối tượng chuyên hành nghề "bán hoa" trên địa bàn, đồng thời rà soát camera, ghi nhận lời khai của các nhân chứng... cơ quan Công an có được nhân dạng về đối tượng nữ, khoảng hơn 30 tuổi mặc áo đỏ. Chiếc xe máy Wave Alpha mà đối tượng đang sử dụng cũng nhanh chóng được thu thập thông tin.

Ngày 7-11-2019, các trinh sát đã tìm được đối tượng nữ và đưa về cơ quan Công an khai thác. Đó là Nguyễn Thị Thu Hoài (SN 1983, thường trú tại xã Châu Khê, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh). Hoài vốn là người gốc Gia Lâm (Hà Nội). Khoảng chục năm trước, Hoài đã lấy chồng ở Bắc Ninh và có 3 con, 2 gái một trai. Tuy nhiên sau khi lập gia đình, cô ta không chí thú làm ăn mà lại rất ham cờ bạc nên Hoài thường xuyên lâm vào cảnh túng thiếu. Hoài cũng không ở nhà để chăm lo cho chồng con mà thường xuyên "dạt nhà" kiếm ăn.

Một trang web nhiều chị em hay truy cập để "chăn Tây".

Nghe bạn xã hội kể về việc lừa đảo mấy ông "Tây ngố" ở Việt Nam, Hoài đã nhanh chóng nhập vai thử vận may. Và mặc dù không hề biết nửa chữ tiếng Anh hay tiếng Belarus, nhưng Hoài vẫn dụ được ông V. vào tròng. Một lần sau cuộc vui, ông Tây đưa tiền nhưng Hoài không nhận, rồi đợi lúc ông ta vào buồng tắm, Hoài nhanh chóng rút sạch số tiền trong ví và cất vào túi xách.

Về phần bị hại, tại cơ quan Công an, người đàn ông ngoại quốc này cứ khóc lóc vật vã mãi. Hỏi ra thì ông ta bảo đã trót hứa với vợ ở quê nhà là hôm đó sẽ gửi 4.000 USD về. Nhưng giờ đã bị mất nên không có cách nào để sửa sai.

3.Trung tá Vũ Đức Bình, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, cho biết thực tế nhiều năm công tác tại Đội Hướng dẫn và điều tra tội phạm có yếu tố nước ngoài, anh cùng đồng đội không ít lần chứng kiến những trường hợp các anh Tây, ông Tây bị "chăn dắt".

Một trong số đó là vụ đối tượng Nguyễn Thị T.T. (SN 1977, trú tại Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) đã "cá kiếm" được một mớ từ người đàn ông quốc tịch Bỉ. Dù tuổi đã khá "dừ" song T. vẫn "chài" được ông Jean Michel N. (SN 1967, hiện đang công tác tại một tổ chức quốc tế tại Hà Nội).

Biết được thói quen của người nước ngoài là hay lên bar sau những giờ làm việc, cứ đêm xuống T. lại lượn lờ tại nhiều quán bar ở khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Và rồi T. nhanh chóng "bắt sóng" với ông N. tại một quán bar. Sau vài ly rượu đưa đẩy, T. đã khiến người đàn ông mê mẩn. Sau một thời gian mặn nồng, T. được ông N. đưa về làm tạp vụ tại tổ chức của ông ta.

Dù không còn trẻ, nhưng T. quả là cao tay khi nghĩ ra đủ chiêu trò để chăn người tình ngoại quốc. T. tự chăm chút cho nhan sắc khá "dừ" của mình bằng những loại mỹ phẩm hảo hạng cùng những bộ cánh sexy. Thậm chí T. còn dùng tiền của ông N. đi thẩm mỹ viện để nâng ngực, sửa mũi...

Sau khi đã khiến người tình chết mê chết mệt, T. mới thỏ thẻ rằng muốn ăn đời ở kiếp với ông ta. Và hy vọng ông N. sẽ mua một căn hộ nho nhỏ để T. dọn về ở. Chiều lòng người đẹp, ông N. đã bỏ hơn 50.000 USD để tậu một căn hộ chung cư ở huyện Gia Lâm (Hà Nội), để hai người có chốn riêng tư. Dĩ nhiên người đứng tên mua nhà là Nguyễn Thị T.T.

Chỉ một thời gian sau T. bỗng dưng biến mất. Ông N. nhiều lần liên lạc đều không được. Đến tận ngôi nhà mà mình đã mua cho T. cũng không gặp. Hỏi ra mới biết T. đã bán xong ngôi nhà và đang cặp với một người đàn ông nước ngoài khác. Đã thế T. còn lên mạng Internet và truyền "kinh nghiệm" "chăn" giai Tây của mình cho các thành viên trong diễn đàn.

Vị giám đốc người Nhật bị "cuỗm" hơn 5 tỷ đồng

Tháng 6-2020, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Kim Anh (SN 1975, cựu Trưởng phòng hành chính nhân sự, Văn phòng đại diện một công ty Nhật Bản tại Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng đại diện này thành lập từ năm 2008, hoạt động trong lĩnh vực bán, thiết kế thiết bị sử dụng trong ngành công nghiệp mạ...

Tháng 9-2008, Kim Anh được nhận vào làm việc ở vị trí Trưởng phòng hành chính nhân sự. Nhiệm vụ của Kim Anh là phụ trách quản lý văn phòng, quản lý tài khoản ngân hàng, được ủy quyền thực hiện các giao dịch, rút tiền từ tài khoản của công ty để chi phí cho hoạt động của văn phòng.

Do cần tiền tiêu, "nữ quái" đã nói dối rằng, công ty cần phải trả phí quản lý văn phòng, phí quản lý vắng mặt (vì Trưởng văn phòng chỉ có mặt tại Việt Nam khi làm việc với các đối tác). Đồng thời, bị cáo tự nâng giá thuê văn phòng và đề nghị công ty phải duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản ngân hàng.

Sau một thời gian, ông Miyake, Trưởng Văn phòng đại diện, quay lại Việt Nam và yêu cầu Kim Anh báo cáo các khoản chi cho hoạt động của văn phòng. Khi đó ông Katsunori Miyake mới phát hiện Kim Anh chi nhiều khoản không đúng và đã rút hết số dư tối thiểu khoảng hơn 40.000 USD trong tài khoản ngân hàng của công ty.

Do Kim Anh không hợp tác nên ông Katsunori Miyake đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của "nữ quái" đến cơ quan chức năng.

Vị giám đốc người Nhật khẳng định trong khoảng 7 năm, Kim Anh đã chiếm đoạt hơn 5,5 tỷ đồng của công ty. Tới khi ra tòa, Kim Anh đã bồi thường 1,1 tỷ đồng.

Minh Khang
.
.
.