Phải tên xưng xuất là (thằng) đánh máy

Thứ Sáu, 19/07/2013, 14:11

2013 mới đi qua già nửa mà cộng đồng mạng đã nhanh nhẩu đề xuất, lập ra danh sách top 10 các thông tư, dự thảo nghị định được "hâm mộ" nhất trong năm.

Điều khoản Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được cộng điểm khi đi thi đại học đang đứng đầu bảng xếp hạng, bởi lẽ nó đã hoàn tất việc ban hành trong một văn bản dấu son đỏ chót của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thực ra, trường đại học đâu phải độc quyền của (bọn) học sinh giỏi, và thi đại học càng không dành riêng cho (đám) cô tú cậu tú 19, đôi mươi tuổi đời son trẻ. Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, có thể lắm chứ, nhân sự kiện được ưu tiên về khoản điểm số, hồi ức lại giấc mơ giảng đường, mà lụ khụ chống gậy hoặc lập cập cháu con đưa rước, văn ôn võ luyện lên đường đi… thi, càng chứng tỏ tinh thần hiếu học của dân ta đích thị là truyền thống thật. (?)

Bộ 3 (Giáo dục) đã nhìn xa trông rộng, xênh xang hào phóng, tiên lượng đủ đầy những tình huống diễn ra trong cuộc sống, nên rắp tâm welcome (kính mời) các mẹ ngồi vào ghế nhà trường, âu cũng là việc đáng để xét… đưa vào bảng xếp hạng.

Minh họa Lê Tâm.

Luật thì phải song hành cùng thực tế, đáng khen hơn nếu len được cả vào phòng ngủ của gia đình người khác. Vậy nên cũng cư dân mạng đang mau mắn phát động phong trào đi… buôn máy ghi âm, ngộ nhỡ cái quy định người trong gia đình "chì chiết" nhau bị phạt từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng không còn là dự thảo, cơ hội làm ăn chắc chắn hanh thông hơn hẳn.

Máy ghi âm đương nhiên hữu dụng, bởi lời nói gió bay, kể cả lời… chì chiết thì cũng từ tai này sang tai kia lọt qua tai ra ngoài không khí, kéo nhau tới cửa quan mà chả có chứng cứ chi làm bằng, kiện với cáo hóa ra thành công cốc.

Cũng năm nay 2013, tỷ lệ sinh đẻ dự báo chóng mặt gia tăng, nhất là TP Hồ Chí Minh, bởi dân tình phòng bị trường hợp xấu, đề xuất phụ nữ trên 33 tuổi không được phép mang thai bắt đầu thực thi, ứng dụng. Đẻ để chạy… quy định, khác chi đâu với chuyện cưới… chạy hưu, cập rập vội vàng còn hơn ngậm đắng nuốt cay, ngồi nhìn người ta con đàn cháu đống.

Người chấp bút đề xuất này, nếu không phải đàn ông (già) thì cũng phụ nữ hết tuổi… yêu, cậy gái trai đủ đầy mới dám tự tin, cao ngạo đến thế. Nước mình dẫu khu công nghiệp đã nhiều, đất ruộng ngày một hao mòn, hụt bớt, thì dân vẫn phần lớn sống ở nông thôn, chân lấm tay bùn đầu tắt mặt tối, vậy mà các chính sách được đưa ra, hoặc đang trên đà bàn soạn, lại cứ lăm le hớt ngọn cái văn minh phương Tây, phần nhiều lạ xa với cuộc sống, nên bị chính cuộc sống tẩy chay, cợt nhả, âu cũng là lẽ thường.

Mà biết đâu, những đề xuất được (bị) dư luận cười cợt mấy ngày qua, mai kia lại chả kèm đính chính, đấy chỉ là lỗi phần mềm vi tính, hoặc giả động thái cẩu thả của một (chú) đánh máy vừa gõ bàn phím vừa gà gật, do hồi đêm còn bận dằn hắt, móc máy, chì chiết… vợ

Cô Nương Hoa Sen
.
.
.