Quốc Trung khởi động dự án âm nhạc quốc tế

Thứ Sáu, 14/09/2012, 15:42
Dự án "Nguồn cội" là sự giao thoa âm nhạc Việt Nam và thế giới với sự kết hợp nhiều màu sắc của các thể loại như jazz, world music, nhạc điện tử, nhạc dân gian cùng hình thức âm nhạc thể nghiệm.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, các hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án "Nguồn cội" sẽ là dịp để nghệ sĩ Việt Nam được giao lưu và hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Ngoài Thanh Lam và nghệ sĩ Pháp gốc Việt Nguyên Lê đã rất nổi tiếng với khán giả Việt Nam, dự án này còn có sự tham gia của nhiều gương mặt quốc tế. Nghệ sĩ Dhafer Youssef, ca sĩ kiêm nhạc sĩ chơi đàn Oud là một trong những gương mặt của dòng World Music thành công ở Bắc Phi và Ảrập. Rhani Krija là nghệ sĩ bộ gõ nổi tiếng gốc Marốc và đang định cư tại Đức. Anh từng được biết đến nhiều qua dự án "Sacred Love" của ca sĩ Sting.

Ngày 22/8, Nguyên Lê có mặt tại Việt Nam để cùng nhóm nghệ sĩ thu thanh cho album "Nguồn cội" và một album mới của nữ ca sĩ Thanh Lam do nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất. Dự kiến, hai album này được phát hành trong và ngoài nước vào đầu năm 2013.

Nhóm thực hiện sẽ đưa dự án "Nguồn cội" tham gia vào các Festival âm nhạc quốc tế, nhằm quảng bá và giới thiệu những tinh hoa của âm nhạc dân gian Việt Nam với thế giới.

Để đánh dấu cho sự khởi đầu của "Nguồn cội", Quốc Trung sẽ tổ chức buổi trình diễn mang tên "Khởi nguồn" vào ngày 1/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội

X.V.Q.
.
.
.