Quyết định rút đăng cai ASIAD 18 là hợp lòng dân

Thứ Sáu, 25/04/2014, 19:46

Trên chuyên đề CSTC, Báo CAND phát hành ngày 1/4/2014, chúng tôi đã đăng bài "Tổ chức ASIAD 18: Phải tính toán chặt chẽ, tiết kiệm", trong đó ủng hộ việc Việt Nam rút đăng cai tổ chức ASIAD. Thông qua bài báo này, Báo CAND cùng nhiều tờ báo lớn khác đã góp phần quan trọng trong việc tạo làn sóng dư luận ủng hộ rút đăng cai ASIAD 18.

=> "Tổ chức ASIAD 18: Phải tính toán chặt chẽ, tiết kiệm"

Và trước làn sóng dư luận ấy, ngày 17/4/2014, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp về việc đăng cai và chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 vào năm 2019. Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH,TT&DL) Hoàng Tuấn Anh và lãnh đạo các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Sau khi nghe báo cáo của Bộ VH,TT&DL, báo cáo của Văn phòng Chính phủ và ý kiến của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Bộ VH,TT&DL rút đăng cai, không tổ chức ASIAD 18 tại Hà Nội năm 2019.

Đây được coi là một quyết định đúng đắn, hợp lòng dân, bởi trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, tình hình kinh tế - xã hội của nước ta còn có nhiều khó khăn. Ngân sách nhà nước (cả ngân sách trung ương và ngân sách địa phương) rất hạn hẹp và phải tập trung ưu tiên đầu tư cho nhiều nhiệm vụ hết sức cấp thiết khác. Mặt khác, việc đầu tư xây dựng mới các hạng mục công trình phải có để phục vụ cho ASIAD 18 theo hình thức xã hội hóa như: sân đua xe đạp lòng chảo, làng vận động viên, khu thi đấu đua ngựa và 5 môn phối hợp… cũng như dự kiến nguồn thu từ ASIAD để bổ sung cho kinh phí tổ chức là chưa có cơ sở chắc chắc và rất khó đảm bảo

X.Q.
.
.
.