Sau vụ cháy Carina ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra nhiều chung cư ở quận 1

Thứ Bảy, 07/04/2018, 10:25
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết ngay sau vụ cháy chung cư Carina, UBND quận 1 đã có công văn khẩn gửi đến tất cả các phường, ban quản lý chung cư tiến hành kiểm tra, rà soát công tác PCCC để đảm bảo an toàn cho cư dân trong mùa nóng.


Phó chủ tịch quận 1 cũng yêu cầu lãnh đạo các phường sớm đề xuất lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, trang thiết bị chữa cháy tại các chung cư nhằm đảm bảo an toàn trong PCCC. Hiện trên địa bàn quận 1 có 86 chung cư.

Chung cư Nguyễn Thái Bình (phường Nguyễn Thái Bình) cũng không có hệ thống báo cháy, tầng trệt để xe máy chiếm hết lối thoát hiểm. Ảnh:  Phước Tuần.

Chung cư 26 Lý Tự Trọng có 5 tầng, được xây dựng trước năm 1975. Thời gian gần đây, chung cư này được các hộ dân cho thuê, biến thành một trung tâm thương mại với nhiều cửa hàng quần áo, quán cà phê, tầng trệt có một phòng trưng bày, bán tranh. Ảnh: Trường Sơn.

Hệ thống điện chi chít trên các mảng tường cũ. Ảnh: Trường Sơn
Hệ thống PCCC tại tầng hầm gửi xe cũng như toàn bộ chung cư 145 Nguyễn Trãi bị hư hỏng không hoạt động được. Ảnh: Quang Khải.
Ông Hải cùng đoàn đến kiểm tra chung cư 26 Lý Tự Trọng. Ảnh: Trường Sơn
Hai cơ sở Karaoke sai phạm từ năm ngoái không chịu tiến hành tháo dỡ bảng quảng cáo, ông Hải ra lệnh cưỡng chế trong tháng tư.

Một hộ kinh doanh cùng bãi xe phía sau chung cư 26 Lý Tự Trọng bị ông Hải yêu cầu xử lý dứt điểm. “Chính quyền phường không nên nhượng bộ nữa, phải xử lý nghiêm và dứt điểm để đảm bảo an toàn cho bà con. Lỡ có hỏa hoạn xảy ra mà lộn xộn thế này thì bà con biết đường nào mà chạy” - ông Hải nói. Ảnh: Trường Sơn.

Quang Long
.
.
.