Showbiz tuần qua (CSTC tuần số 167)

Thứ Tư, 10/07/2013, 16:19

Mới nhất, Đàm Vĩnh Hưng bị nhạc sỹ Trường Nhân kiện vì ca khúc "Chút tình" của nhạc sỹ này bị Đàm Vĩnh Hưng đưa vào album với tên gọi "Chút tình phai" với tên tác giả là Trương Tuấn Huy. Nhạc sỹ này không hề biết chuyện đó và Đàm Vĩnh Hưng nói mình đã mua độc quyền ca khúc này với Trương Tuấn Huy.

Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục bị kiện

Nam ca sỹ này có vẻ luôn bị những vấn đề về pháp lý dù ở Mỹ hay ở Việt Nam. Mới nhất, Đàm Vĩnh Hưng bị nhạc sỹ Trường Nhân kiện vì ca khúc "Chút tình" của nhạc sỹ này bị Đàm Vĩnh Hưng đưa vào album với tên gọi "Chút tình phai" với tên tác giả là Trương Tuấn Huy. Nhạc sỹ này không hề biết chuyện đó và Đàm Vĩnh Hưng nói mình đã mua độc quyền ca khúc này với Trương Tuấn Huy. Tuy nhiên, họ Đàm chưa đưa ra được những chứng cứ xác thực và còn cho rằng, Trường Nhân đu tên mình để nổi tiếng. Vụ việc đã lên tới tòa án, nhiều luật sư cho rằng hành động của Trường Nhân là hợp pháp và chắc chắn Đàm Vĩnh Hưng phải hầu tòa.

Xử án Mỹ Xuân, báo chí bị chỉ trích

Báo chí đã đưa tin hết sức chi tiết về phiên xử án của hoa hậu Mỹ Xuân môi giới mại dâm. Cô hoa hậu này bị kết án hơn hai năm tù. Và có nhiều bài báo bày tỏ sự ê chề của người đẹp sau khi lâm nạn. Rất nhiều cư dân mạng, đặc biệt là giới trí thức, phản ứng với thái độ này vì cho rằng đó là dạng đưa tin quá lá cải.

Một trong những phản ứng mạnh mẽ, đó là của Đoàn Minh Phượng, đạo diễn phim "Hạt mưa rơi bao lâu" và tác giả tập sách "Và khi tro bụi": "Ngành truyền thông khai thác sắc đẹp phụ nữ đến mức người ta phải nghĩ là đất nước này không có gì đáng chú ý hơn là hoa hậu. Ngày ngày đám con gái dậy thì mở mắt nhìn vào màn hình thấy không gì có giá trị bằng sở hữu một gương mặt mỹ miều và một thân hình gợi dục. Học hành, tìm lấy một công việc ít nhiều ý nghĩa, là con đường dài và khó; nếu có nhan sắc thì không cần phải đi đường đó. Những bức ảnh chụp hoa hậu (trong quần áo và khung cảnh xa hoa bóng bẩy, hoàn toàn nhấc lên khỏi môi trường sống - có thể là lam lũ - hàng ngày), đó là những lời hứa rằng nhan sắc sẽ đem lại giàu sang và sự ngưỡng mộ. Đến khi lời hứa đó không được giải, các cô gái phải tự tìm cách đổi cái mà họ có để lấy tiền, thì truyền thông xoay dao lại để đâm họ. Các phóng viên chờ những giây phút ê chề nhất của đời một người đàn bà, đã bị kẻ thù lẫn người thân bỏ rơi, để chụp ảnh" - nữ đạo diễn phê phán.

Có lẽ, đây cũng là một lời cảnh tỉnh với các phóng viên trẻ, chúng ta cần bình tĩnh hơn trong việc đưa tin

Lin Din
.
.
.