Thanh niên gốc Việt tại Đức bị nhóm côn đồ đường phố hành hung

Thứ Năm, 20/12/2012, 15:18

Một thanh niên gốc Việt tại Đức đã bị hành hung đến chết sau khi bước ra từ quán rượu trong tình trạng say xỉn. Theo lời nhân chứng kể lại thì sau khi được hai người bạn dìu lên xe taxi thì bất ngờ có một nhóm người xông vào đánh tới tấp vào mặt nạn nhân. Sau khi điều tra, cảnh sát tiết lộ rằng nạn nhân bị nhóm côn đồ hành hung chỉ để thỏa mãn sở thích bệnh hoạn đó là giết người.

Tai họa bất ngờ

4h sáng Chủ nhật ngày 14/10, một thanh niên gốc Việt tên là John Kiên đã bị hành hung ngay sau khi bước ra khỏi quán rượu. Một số nhân chứng đã kể lại với cảnh sát điều tra rằng, John Kiên cùng hai người bạn đã đến quán rượu nhậu nhẹt cho đến khi say mềm mới bước ra khỏi quán.

John Kiên đã được hai người bạn đi cùng dìu ra đường để đón taxi. Vì người thanh niên này không thể bước đi được nên hai người bạn đã để anh nằm trên ghế đá và ra ngoài vẫy xe. Chưa kịp quay đi thì bất ngờ có một người đàn ông lạ mặt lao đến, xông thẳng vào đánh tới tấp vào mặt John Kiên.

Mặc dù trước đó đang trong tình trạng say xỉn không biết gì nhưng khi bị đánh, John Kiên cũng đã cố gắng để chống cự, bên cạnh đó có sự giúp sức của hai người bạn đi cùng nhưng anh ta vẫn bị hành hung đến khi hôn mê bất tỉnh.

Không ai có thể hiểu được là chuyện gì đang xảy ra, theo lời kể của hai người bạn thì họ cũng không thể nhớ được những gì đã diễn ra, họ chỉ nhớ rằng nhìn thấy John Kiên bị hành hung nên xông vào trợ giúp, khi tỉnh dậy thì đã thấy nằm trong bệnh viện.

Một số nhân chứng là nhân viên bảo vệ của quán rượu trên đường Alexanderplatz, thành phố Berlin thì nói rằng họ chỉ nhìn thấy một đám người ẩu đả, nghĩ là những người say rượu xảy ra mâu thuẫn nên đã không tham gia can ngăn, chỉ đến khi thấy một người thanh niên nằm bất tỉnh dưới đường thì mới gọi điện thông báo cho cảnh sát.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường thì một trong số nạn nhân đau đớn đến mức bất tỉnh, buộc các bác sĩ cấp cứu phải hồi sức ngay tại chỗ. Khi nạn nhân được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ cho biết anh không còn nhiều cơ hội để phục hồi chấn thương. Một người bạn của nạn nhân đã cố gắng can thiệp vào vụ bạo lực, song đã phải hứng chịu vài vết thương nhỏ và khiến các hung thủ tẩu thoát.

Sau khi điều tra về danh tính nạn nhân, cảnh sát đã thông báo nạn nhân bị đánh đến mức bất tỉnh hôn mê sâu là John Kiên, một người thanh niên gốc Việt đang sống cùng gia đình ở thành phố Berlin. John Kiên cùng hai người bạn thân của mình là khách hàng quen của quán rượu.

Sau khi tỉnh dậy, hai người bạn của John Kiên đã khai báo rằng, biết John Kiên đã uống quá nhiều vì anh ta đang gặp phải chuyện buồn trong chuyện tình cảm, họ đã cùng nhau uống rượu để động viên an ủi. John Kiên say xỉn không biết gì và họ đã đưa anh ta ra ngoài đường để đón taxi. Chưa kịp đón taxi thì bất ngờ có một người đàn ông lạ mặt xông đến đánh tới tấp vào mặt John Kiên khiến anh ta ngất xỉu ngã xuống đất.

Mặc dù hai người đã cố gắng để chống cự nhưng không thể bởi không chỉ có một hung thủ mà có tới bảy tên kéo đến để hành hung John Kiên. Hai người bạn của John Kiên không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra, bọn họ chỉ biết rằng khi nhìn thấy John Kiên ngã xuống không thể chống cự được thì bọn chúng lại càng ra tay mạnh hơn. Cuối cùng thì một tên đã nện cả gót giày vào mặt và vào chỗ hiểm của John Kiên trước khi hắn rời đi.

Những người bạn cũng như những người thân xung quanh John Kiên đều khẳng định rằng anh là một thanh niên hiền lành, không gây thù oán hay bạo lực với ai nên hành động tra tấn của nhóm người lạ để trả thù là một điều vô lý. Đây là một vụ án giết người cướp của cũng không phải bởi hung thủ chỉ xông vào hành hung, đấm đá rồi bỏ đi chứ không lục soát hay cướp đi ví tiền và những tài sản có giá trị trên người nạn nhân.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân thì John Kiên là một thanh niên ngoan ngoãn, hiền lành, sống có trách nhiệm với những người xung quanh, chính vì vậy mà John Kiên không thể tham gia vào thế giới xã hội đen để bị trừ khử một cách tàn ác đến như vậy.

Theo nhận định ban đầu của cảnh sát điều tra thì đây có thể là một vụ gây rối của những nhóm côn đồ bạo lực đường phố. Trước thời điểm xảy ra vụ hành hung này thì đã có nhiều trường hợp một số thanh niên lang thang ngoài đường chuyên gây rối, bắt nạt, hành hung người khác chỉ để thỏa mãn sở thích quái đản của chúng.

Cảnh sát điều tra tiết lộ rằng, nạn nhân John Kiên đã bị thương nặng ở vùng kín, tim và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Bên cạnh đó anh ta lại đang trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn trong máu tăng quá cao khiến nạn nhân không thể tỉnh lại được vì bị suy tim cấp. Nạn nhân John Kiên đã qua đời trong bệnh viện ngay ngày hôm sau mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Người nhà của nạn nhân đã đề nghị cảnh sát điều tra nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cũng như hung thủ của vụ án mạng đau lòng này.

Tờ Tagesspiegel cho biết các hung thủ vừa ra khỏi một bữa tiệc dành cho người Thổ Nhĩ Kỳ ở gần quán rượu và cảnh sát đã xúc tiến lấy lời khai từ các nhân chứng. Những người dân sống và làm việc quanh khu vực gần quán rượu cho biết, hàng ngày có rất nhiều trận ẩu đả xảy ra, trong đó có một nhóm người gốc Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tụ tập và gây rối. Những người này thường thì không mang vũ khí theo người mà họ chỉ dùng tay chân để đánh đập hành hung người khác.

Theo phân tích của cảnh sát điều tra thì John Kiên không tham gia vào các trò bạo động đường phố, không giao du với những tên côn đồ và không gây thù chuốc oán với ai nên chắc chắn rằng vụ tấn công diễn ra trong tình huống không bị gây kích động, và nguyên nhân vụ án hoàn toàn xuất phát từ tâm lý thích bạo lực.

"Có vẻ như các hung thủ chỉ muốn giết một ai đó mà không cần biết lý do vì sao", một cảnh sát cho biết. Hành hung và tra tấn người khác dường như là một sở thích của những con người này. Họ dùng vũ lực mà không dùng bất cứ một loại vũ khí nào. Thái độ lạnh lùng đến đáng sợ bởi có người đã chứng kiến cảnh bọn chúng nện thẳng gót giày vào mặt nạn nhân và bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra, không cần quan tâm nạn nhân còn sống hay đã chết.

"Khi ai đó giẫm vào đầu một người và để mặc họ trên sàn, tính mạng của nạn nhân đối với chúng đã không còn quan trọng". Những người bạn của nạn nhân chia sẻ và đến giờ họ hoàn toàn vẫn không hiểu vì sao bạn của họ lại bị tấn công. "Anh ấy chưa bao giờ làm hại bất kỳ ai", một người bạn của nạn nhân bàng hoàng cho biết.

Đánh người để thỏa mãn sở thích quái đản

Sau khi điều tra về nhóm người gốc Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên uống rượu, lang thang trên đường phố, cảnh sát đã theo dõi và bắt được hai tên trong băng nhóm này sau khi hắn vừa hành hung một người đàn ông cũng chỉ để thỏa mãn sở thích của mình. Đối tượng để những tên này nhắm vào đó là những thanh niên cao to, vạm vỡ gốc châu Á và có mái tóc màu đen, bởi theo một số nguồn tin thì bọn chúng muốn thử sức mạnh của mình.

Bọn chúng đánh người chỉ vì thấy thích đánh và không thích những người gốc châu Á. Một tên đã khai với cảnh sát rằng bọn chúng thấy “ngứa mắt” khi nhìn thấy những thanh niên có mái tóc màu đen và chỉ thích đánh để thỏa mãn bản thân mà không cần biết lý do là gì. Khi hỏi về vụ án của người thanh niên bị bọn chúng đánh chết gần quán rượu thì cả hai tên đều trả lời rằng bọn chúng không cần quan tâm đến tính mạng của người khác, bọn chúng chỉ biết đánh đến khi nào thấy thỏa mãn thì thôi.

Vẻ mặt lạnh lùng, bình thản đến ghê sợ của những tên này đã khiến những người làm nhiệm vụ cảm thấy nhức nhối vì trong xã hội vẫn tồn tại những thói côn đồ, con người đối cử với con người một cách kỳ lạ và tàn độc đến như vậy. Cái chết của người thanh niên gốc Việt John Kiên đã khiến những người đang sinh sống định cư tại Đức cảm thấy lo lắng bởi sự an nguy cho chính tính mạng của mỗi người.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Berlin, ông Frank Henkel nói, ông đã thực sự sốc và ngay lập triệu tập một cuộc họp về tình trạng bạo lực đáng báo động tại Đức. "Chúng tôi không thể nhắm mắt trước vấn nạn này và im lặng trước cảnh nạn bạo lực và sự máu lạnh đang lan rộng ở trung tâm thành phố", ông cho biết. Vụ việc vẫn đang được các nhà chức trách Berlin điều tra làm rõ

Mai Anh
.
.
.