Thế giới năm 2019 qua ảnh

Chủ Nhật, 26/01/2020, 10:00
Cùng nhìn lại những hình ảnh năm 2019, theo trình tự thời gian.


Ngày 21-3: Ba máy bay Boeing 737 MAX đậu trên đường băng tại Nhà máy Boeing ở Renton, Washington. Nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, đã buộc 737 MAX ngừng bay sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng chỉ trong hơn 5 tháng. (Lindsey Wasson / Reuters)
Ngày 1-1: Một người đàn ông xem pháo hoa mừng năm mới nổ rộ trên bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro. (Leo Correa / AP)
Ngày 28-1: Các thành viên của một đội cứu hộ nghỉ ngơi sau khi trở về từ nơi xảy ra vụ sập đập chết người ở Brumadinho, Brazil. Hàng chục người đã thiệt mạng sau khi con đập bị vỡ tại một mỏ quặng sắt, làm tràn bùn thải chôn vùi cả Brumadinho. (Washington Alves/Reuters)
Ngày 5-2: Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Phó Tổng thống Mike Pence vỗ tay trong khi Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang. (Doug Mills / Thời báo New York / Getty)
Ngày 30-6: Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi hai người gặp nhau tại Khu phi quân sự liên Triều. Ông Trump trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Mỹ đặt chân vào quốc gia này. Ông Trump cho biết đã mời ông Kim đến Nhà Trắng và cả hai nhà lãnh đạo đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán hạt nhân sau một thời gian bị đình trệ. (Shealah Craighead / Nhà Trắng)
Ngày 1-5: Naruhito, Hoàng đế mới của Nhật Bản, nhận vương quyền sau khi lên ngôi. Ông đã thay thế cha mình, ông Akihito, người đã thoái vị một ngày trước đó. (Japan Pool/AP)
Ngày 24-5: Thủ tướng Anh Theresa May rơi nước mắt khi tuyên bố từ chức tại London. Bà May cho biết vô cùng hối hận vì không thể hoàn thành Brexit, vấn đề đã đưa bà lên nắm quyền vào năm 2016. (Toby Melville / Reuters)
Ngày 16-6: Người dân tuần hành trên đường phố Hồng Kông để phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Đặc khu trưởng Hồng Kông, bà Carrie Lam, đã rút dự luật vào ngày 4-9, nhưng bà từ chối đáp ứng 4 yêu cầu khác của người biểu tình, bao gồm nền dân chủ lớn hơn cho thành phố và ủy ban độc lập điều tra cảnh sát. (Vincent Yu / AP)
Ngày 27-10: Người dân ở Najaf, Iraq, xem một chương trình tin tức báo cáo về cái chết của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. (Alaa al-Mar camera / Reuters)
Ngày 15-4: Khói và lửa bốc lên từ Nhà thờ Đức Bà ở Paris. Một trận hỏa hoạn thảm khốc nhấn chìm cấu trúc 850 năm tuổi, phá hủy ngọn tháp và nóc nhà thờ mang tính biểu tượng. (Francois Guillot / AFP / Getty)
Ngày 23-8: Bức ảnh chụp từ trên không này cho thấy một phần của khu rừng nhiệt đới Amazon bị đốt cháy ở bang Mato Grosso của Brazil. Hỏa hoạn năm nay làm dấy lên mối lo ngại về hậu quả của nó đối với sức khỏe của hành tinh. (Marizilda Cruppe / Tổ chức Ân xá Quốc tế / Reuters)
Ngày 12-11: Cựu Tổng thống Bolivian Evo Morales vẫy tay chào sau khi đến Mexico City. Mexico đã cấp tị nạn cho Morales, người nắm quyền lực trong gần 14 năm nhưng đã từ chức dưới áp lực gia tăng. Bolivia đã bị rung chuyển bởi tình trạng bất ổn chính trị và các cuộc biểu tình rầm rộ kể từ khi những bất thường về bầu cử được báo cáo vào tháng 10. (Eduardo Verdugo / AP)
PV
.
.
.