Thiếu nữ bị xâm hại - một phần lỗi… tại bản thân!

Thứ Năm, 01/06/2017, 07:20
Nếu như các cô không dễ dãi nhận lời yêu, không dễ dãi kết bạn qua các trang mạng xã hội; chưa tìm hiểu kĩ lưỡng một người bạn mới đã vội vàng chấp nhận đi chơi tối cùng họ, thì hậu quả đau lòng đã không xảy ra.


Các phương tiện truyền thông cảnh báo rất nhiều, nhưng dường như rất nhiều cô gái chưa lấy đó làm bài học cho mình. Thể chất bị ảnh hưởng đã đành, tinh thần mới là điều quan trọng, nỗi ám ảnh bị xâm hại sẽ đi theo các cô suốt cuộc đời, ảnh hưởng tới tâm lý, trong nhiều trường hợp còn nảy sinh tiêu cực khôn lường.

Mới quen đã nhận lời đi chơi

Chưa đủ 16 tuổi nhưng thiếu nữ Trần Thị Thảo, quê ở Sóc Sơn, Hà Nội, nhìn đẹp như một bông hoa. Một lần lang thang trên mạng, Thảo làm quen với một thanh niên khá đẹp trai, xưng tên là Vẻ. Vài lần chat qua lại, hai người tỏ ra quý mến nhau và một ngày gần đây, cả hai đã hẹn hò đi chơi tại Xuân Hòa, Vĩnh Phúc.

Vì cả tin, nhiều bé gái trở thành nạn nhân của các đối tượng lạm dụng tình dục (ảnh minh họa).

Tại đây, cả hai người ăn tối khá vui vẻ, sau đó Thảo nhờ Vẻ đưa sang nhà mẹ nuôi tại Thạch Đà, huyện Mê Linh. Tuy nhiên, khi Thảo vừa ngồi lên xe máy, anh này đã phóng một mạch đến bờ kè hồ Tây thuộc địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ, mặc kệ đằng sau Thảo gào lên không đồng ý. Ngồi ở bờ kè hồ Tây một lúc thì Thảo kiên quyết đòi về. Không chịu để xổng "con mồi", gã trai kiên quyết thực hiện ý đồ xấu nảy sinh trong đầu từ lúc mới đi.

Vẻ không đưa Thảo về nhà theo ý muốn của cô mà chở thẳng vào nhà nghỉ Thắng Lợi tại phường Quảng An. Tại đây, Thảo ra sức chống cự, chạy xuống cầu thang ngồi, còn Vẻ đã lên phòng 306.

Gã đàn ông đồi bại này sau đó đã giả vờ nhắn tin vuốt ve, nhờ Thảo vào phòng để gã hỏi một chuyện rồi sẽ đưa về. Tin lời gã, Thảo bước vào phòng thì bất ngờ bị Vẻ lao ra chốt cửa lại, dùng sức mạnh giở trò đồi bại. Thảo ra sức chống cự. Cô đấm, thậm chí cắn vào ngực Vẻ thì gã mới chịu buông.

Đối tượng Nguyễn Xuân Vẻ tại cơ quan điều tra.

Khi về nhà, Thảo kể đầu đuôi câu chuyện với gia đình. Còn Vẻ đã đến tận nhà nạn nhân xin lỗi, viết tường trình về sự việc đã gây ra. Khi biết gia đình Thảo đã gửi đơn tố cáo tới Công an quận Tây Hồ, Vẻ đã đánh bài chuồn.

Vài ngày trốn chui trốn lủi, đi đâu cũng sợ bị phát hiện, cuối cùng, Vẻ đã đến cơ quan Công an đầu thú. Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Vẻ, 28 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội về hành vi hiếp dâm trẻ em, bởi tính đến ngày bị xâm hại, Trần Thị Thảo vẫn chưa đủ 16 tuổi.

Một trường hợp khác tương tự mới đây xảy ra tại tỉnh Hải Dương, nạn nhân cũng nhận lời đi chơi cùng bạn trai mới quen buổi tối và ngay lập tức bị xâm hại là cô bé Nguyễn Thị An, 16 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 9, trú tại huyện Bình Giang cũng qua mạng facebook, An làm quen với Vũ Công Hoan, 22 tuổi, trú tại xã Tân Việt, huyện Bình Giang.

Một tối, Hoan nhắn tin rủ An đi chơi và được thiếu nữ nhận lời. Hoan đi xe máy qua nhà đón An rồi trên đường đi, Hoan rủ thêm một số người bạn khác. Cả nhóm đi lên quán ăn ở khu vực Tây Bắc, xã Tráng Việt ăn uống đến khoảng 22h30 phút thì cả bọn chia tay ra về.

Trên đường về, đến gần khu vực nhà nghỉ Minh Quang ở xã Tân Hồng, Bình Giang thì Hoan đưa xe cho một người bạn và bảo nhóm bạn của mình cứ về trước, còn Hoan và An đi bộ ở đường. Gã trai ngỏ lời rủ thiếu nữ vào nhà nghỉ Minh Quang nghỉ qua đêm nhưng bị An từ chối. An đòi về nhưng vì đêm tối không quen đường, hơn nữa không có phương tiện nên cô gái đành miễn cưỡng đi cùng Hoan vào nhà nghỉ Minh Quang.

Khi cả hai vào phòng, Hoan khóa cửa cất chìa khóa đi An rửa chân tay rồi ra ghế ngồi còn Hoan thì lên giường nằm. Cả hai cùng xem tivi nói chuyện, một lúc sau thì Hoan mệt ngủ trước, An vẫn ngồi ở ghế đến nửa đêm thì gọi giục Hoan đưa về nhà vì cô sợ bố mẹ ở nhà đi tìm.

Trước đó, Hoan đã giả vờ mượn điện thoại của An rồi giữ lại không trả nên cô gái không có cách nào liên lạc về gia đình. Thấy bạn gái ngỏ lời xin lại điện thoại, Hoan từ chối và nói "đêm rồi gọi làm gì, gọi cũng không giải quyết được gì, nói nhiều cho ở đến ngày kia".

Thiếu nữ đành cắn răng ngồi chờ sáng, còn Hoan tiếp tục ngủ. Đến khoảng 4h sáng thì Hoan dậy đi vệ sinh, thấy An vẫn ngồi ở ghế, gã trai giục An lên giường nằm cho đỡ mệt. Lúc này, cô bé vừa mệt vừa buồn ngủ nên đã nghe lời Hoan lên giường nằm cạnh anh ta. 

Gã trai bắt đầu lân la giở trò sàm sỡ. Cô bé sợ quá vùng dậy thì bị Hoan dùng sức mạnh khống chế. Dù khoẻ đến mấy thì sức vóc thiếu nữ cũng không chống cự lại được với một kẻ đang quyết tâm thực hiện hành vi đồi bại đến cùng. Cuối cùng thì chuyện phải đến đã đến, An khóc rấm rứt vì uất hận, trong khi đó, gã bạn trai mới quen tiếp tục ngủ ngon lành.

Đến khoảng 7h sáng, Hoan tỉnh dậy, tiếp tục bị thiếu nữ đòi đưa về nhưng gã trai không đồng ý. Một lúc sau, An đi xuống cầu thang định hỏi chủ nhà nghỉ đường về nhưng không thấy ai nên quay lại phòng nghỉ.

Đối tượng Nguyễn Bình Phương.

Quay lên phòng được dăm bảy phút thì bố đẻ của An cùng một số người nữa đã ập đến, đưa cả hai về Công an huyện Bình Giang làm việc. Tại đây, Vũ Công Hoan đã khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi. Lệnh bắt khẩn cấp gã trai được thực hiện.

Tính đến ngày bị xâm hại, An mới chỉ 14 tuổi 4 tháng 13 ngày nên được pháp luật quy định là trẻ em cần được bảo vệ đặc biệt. Vì vậy, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Vũ Công Hoan về tội hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, anh ta đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, từng bị Tòa án nhân dân huyện Bình Giang xử 9 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng. Tính đến thời điểm phạm tội lần này, bị can chưa được xóa án tích, do vậy việc phạm tội lần này của bị cáo được coi là tái phạm.

Đau đớn nhất trong vụ án này là cha mẹ của Nguyễn Thị An. Người cha già đi cả chục tuổi trước biến cố lớn của cô con gái, anh nói rằng, tuy không thiệt hại về vật chất tài sản nhưng tinh thần của con gái anh bị tổn hại rất nhiều, ảnh hưởng tới học tập, ảnh hưởng tâm lý, không biết đến khi nào mới quên được.

Ngộ nhận về tình yêu!

Một câu chuyện khác, nạn nhân cũng đang là học sinh lớp 9, nhưng thiếu nữ này đã tự nguyện yêu kẻ đã có vợ và tha thiết gọi gã là "chồng", xưng "vợ", mùi mẫn như bất cứ cặp đôi tuổi teen nào yêu nhau.

Đầu năm 2017, Nguyễn Bình Phương, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã đưa vợ đến thuê trọ tại huyện Bình Giang. Gần nhà Phương thuê trọ có một cô bé đang học lớp 9, tên là Huyền, nhìn khá phổng phao so với bạn bè cùng trang lứa. Mẹ con cô bé đều tỏ ra quý mến người hàng xóm này.

Hằng ngày, Phương vẫn sang nhà cô bé chơi, thời gian gần đây, anh ta còn rất chịu khó sang chơi buổi tối, khi mà mẹ cô bé đã đi làm ca đêm và vợ gã cũng đi làm đêm.

Ban đầu gọi nhau là chú cháu, chẳng biết từ lúc nào, hai người chuyển sang gọi anh em và kết cục là Phương và cô bé học lớp 9, sinh năm 2002 này đã nảy sinh tình cảm. Họ gọi nhau là vợ chồng, nhắn tin mùi mẫn như những cặp đôi yêu nhau thắm thiết khác. Và, trong những buổi tối, khi mà mẹ thiếu nữ và vợ của gã trai trưởng thành đã đi làm ca đêm, thì hai kẻ đang yêu này đã làm chuyện người lớn, ngay tại nhà cô bé.

Sự việc vỡ lở khi sau một lần quan hệ, Huyền thấy ở vùng kín có dấu hiệu khác thường, cô bé lo sợ lắm nhưng người mà cô có thể giãi bày chỉ có thể là mẹ. Chị Lan - mẹ cô bé Huyền rụng rời chân tay khi nghe con gái kể rành rọt chuyện cô bé và gã hàng xóm "yêu nhau".

Sau nhiều ngày suy nghĩ, chị Lan quyết định viết đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra Công an huyện Bình Giang. Quá trình điều tra, thấy đủ căn cứ, đơn vị này đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Bình Phương về tội "giao cấu với trẻ em".

Phương có "tiền sử" yêu trẻ em. Chính người vợ hiện tại của anh ta khi lấy Phương cũng chưa đủ tuổi kết hôn, vì vậy hai người chưa thể làm đăng ký mà chỉ là về ở cùng nhà như vợ chồng. Sau chuyện này, chị vợ sốc, xách quần áo về quê vì không chịu nổi ánh mắt soi mói của những người biết chuyện.

Một điều tra viên vụ án này cho biết, cô bé Huyền luôn ngộ nhận việc mình quan hệ với Phương là tình yêu, mà không ý thức được việc bản thân bị lợi dụng xâm hại. Bố Huyền đang đi lao động ở nước ngoài, mẹ thì bận làm, ít có thời gian quan tâm, giáo dục con cái, cô bé đã tự mò mẫm, loay hoay ở chính cái tuổi mới lớn đang rất tò mò của mình.

Thật đáng kinh ngạc và cũng rất đáng lo ngại là Huyền tỏ ra dạn dĩ chuyện người lớn, cô bé kể lại với một thái độ rất thản nhiên, không chút ngượng ngùng. Thậm chí, Huyền còn cho biết, ở lớp, ở trường cô bé, có rất nhiều đôi yêu nhau, gọi nhau là vợ chồng và cũng đã làm chuyện người lớn. Cô bé không biết rằng, cái mà cô tưởng là tình yêu thực ra nó chỉ là ham muốn nhất thời, là việc các đối tượng đã lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết, ngộ nhận về tình yêu của các cô để chiếm đoạt nhằm thoả mãn nhục dục thấp hèn.

Qua các vụ án này, mỗi gia đình cần có trách nhiệm giáo dục, quản lý con em mình, bản thân các cô gái mới lớn cũng cần nâng cao nhận thức, không vơ bèo vạt tép, làm quen, kết bạn với những đối tượng lạ, để rồi phải chuốc lấy hậu quả đau lòng.

Nhóm PV
.
.
.