Thu hồi sách "Những vị Tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc"

Thứ Hai, 05/01/2015, 16:30
Thông tin từ Cục Xuất bản, in và phát hành cho biết: Cục Xuất bản, In và Phát hành vừa có quyết định thu hồi xuất bản phẩm "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc" vừa được Nhà Xuất bản Văn hóa - Thông tin ấn hành với lý do: cuốn sách không có tên trong danh mục đăng kí xuất bản (tức là sách xuất bản lậu).
Cục này đã có công văn gửi các địa phương và ban, ngành thu hồi cuốn sách bất hợp pháp trên. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng có công văn đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xem xét tạm dừng hoạt động đối với Nhà Xuất bản Văn hóa - Thông tin để kiện toàn tổ chức và làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với những sai phạm vừa qua.

Ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết: "Trước đây, Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin liên tục có những vi phạm, tuy không lớn nhưng gây ảnh hưởng xấu trong thị trường xuất bản một cách có hệ thống. Một trong những nguyên nhân do cơ quan Nhà nước nhận định là do thiếu kiện toàn bộ máy. Cụ thể như việc bổ nhiệm Giám đốc, Tổng biên tập theo Luật Xuất bản 2012".

Trước đó, việc Nhà Xuất bản Văn hóa - Thông tin ấn hành cuốn "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc" đã tạo ra nhiều bức xúc trong dư luận, bởi sự cẩu thả trong nội dung cũng như hình thức thể hiện.

Đáng lưu ý là những hình ảnh minh họa trong sách không thống nhất, thiếu cơ sở văn hóa, vi phạm bản quyền tác giả, nội dung thông tin có nhiều điểm chưa hợp lý.

X.Q.
.
.
.