Trại giam số 5 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì

Thứ Sáu, 01/02/2013, 17:05

Sáng ngày 23/1/2013, Trại giam số 5 thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì. Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Ủy viên Đảng uỷ CATW, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Cục trưởng Tổng cục VIII, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã đến dự.

Trong những năm gần đây, Đảng uỷ, Ban giám thị trại xác định nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn trại là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đổi mới hình thức, nội dung, biện pháp công tác quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng được sự chỉ đạo kịp thời của Cục V26 (nay là Tổng cục VIII), các phòng ban, cộng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ chiến sĩ trong toàn đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 1998, một vinh dự rất lớn cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trại giam số 5 được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Ủy viên Đảng uỷ CATW, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Cục trưởng Tổng cục VIII đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách và đạt được những thành tựu to lớn trong 65 xây dựng, phát triển và trưởng thành của lớp cán bộ, chiến sĩ Trại giam số 5. Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tổ chức quản lý, giam giữ phạm nhân, thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cảm hoá giáo dục người phạm tội để trở thành người lương thiện ích cho xã hội

Quang Anh
.
.
.