Triển lãm tranh "Cuộc sống"

Thứ Tư, 26/12/2012, 16:39
Lấy chủ đề "Cuộc sống" (Is Life), 25 bức tranh và 2 tác phẩm điêu khắc mang đậm nét pha trộn những tinh túy của nền văn hóa phương Đông và phương Tây sẽ được họa sĩ, người mẫu, nhà thiết kế thời trang trẻ Nini Hương Nguyễn giới thiệu trong buổi triển lãm diễn ra từ ngày 12 đến 18/12/2012 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Theo Nini Hương Nguyễn, những tác phẩm này lần đầu tiên triển lãm tại Việt Nam như một tiếng nói, một lời kể về những câu chuyện dường như là thường nhật, là hiển nhiên, là chẳng có gì đáng bận tâm nhưng qua ngôn ngữ hội họa đã biến thành những thước phim quay chậm để con người cảm nhận thấy phải chăng mình đang sống quá nhanh với những vòng xoáy của cuộc sống, trong một cái vòng tròn không lối thoát với những băn khoăn hàng ngày như cơm-áo-gạo-tiền.

Nó lột tả nên những tâm trạng, cảm xúc vui cũng như buồn: hạnh phúc có, bất hạnh có, cô đơn, hoang mang, chán chường, dục vọng, bi ai, khát khao, nỗi nhớ… trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Có thể chưa nhiều người trong nước biết đến nhưng cái tên Nini Hương Nguyễn khá nổi tiếng trên thế giới. Cô là họa sĩ, nghệ sĩ gốc Việt trưởng thành và được đào tạo tại châu Âu. Cô đến với hội họa từ năm 2007, bắt đầu từ sự dẫn dắt và đào tạo của giáo sư Schweitzer, với phong cách hội họa mang đậm nét cá tính đặc thù của sự pha trộn sự tinh túy giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây.

Các tác phẩm của cô nhận được sự đánh giá cao của các nhà phê bình nghệ thuật, đồng nghiệp và giới quý tộc tại châu Âu. Và dĩ nhiên, đa số khách hàng thường xuyên đặt mua những tác phẩm hội họa của họa sĩ trẻ này cũng chính là giới quý tộc và tri thức doanh nhân tại châu Âu

T.P.
.
.
.