Ở nơi dịch vụ "giải trí" rẻ nhất Hà Nội:

Trùm ma cô giắt súng đi... tìm gái

Thứ Năm, 11/07/2013, 15:10

Một băng ma cô, chuyên chăn dắt gái mại dâm, kiêm cho vay nặng lãi khu vực Từ Liêm, đã sát hại một nữ nhân viên massage tại quán 257 Phạm Văn Đồng bằng súng Colt, chỉ vì bị từ chối phục vụ khi quán chuẩn bị đóng cửa. Lạnh lùng, ác độc và gian manh chối tội, tên trùm ma cô cầm đầu băng nhóm này đã xúi cả bọn bỏ trốn khi chúng ngửi thấy hơi bị lộ.

Quậy tưng bừng trước khi giết người

Tối 30/6, Đồng cùng 4 thằng đệ "cứng" là Long, Quỳnh, Bản, Trứ rủ nhau đi uống rượu ở Phú Diễn. Đến khi lưỡi đã líu lại vì "tê", bọn chúng tiếp tục rủ nhau đi... uống rượu xoài ở phố Trần Cung. Đến nửa đêm, sau một hồi chém gió "giết thằng A, chém thằng B, cho thằng C uống nước cống", Đồng rủ mấy thằng đàn em đi kiếm gái giải khuây. Cả bọn lên hai xe máy hướng về phía cầu Thăng Long.

Đoạn đường Phạm Văn Đồng nổi tiếng với dịch vụ mại dâm trá hình với các quán massage giờ đó vẫn đỏ đèn đợi khách. Lao bừa vào hai quán massage có vài cô gái đang kê ghế ngồi ngoài cửa, cả lũ đầu trâu mặt ngựa quậy tưng bừng, bắt nạt các cô gái yếu bóng vía đang rúm ró vì sợ. Cả hai quán massage chúng mò vào, các nữ nhân viên đều cuống cuồng tìm chỗ trốn, vì họ quá biết đám ma cô này, nếu không phục vụ tận tình là bị ăn đòn ngay lập tức. Cũng thật may cho các cô là sau khi quát nạt, chửi bới, đá cái ghế, xô cái bàn, chúng lại lên xe bỏ đi chứ không rút súng nhả đạn.

Đến quán massage 257 Phạm Văn Đồng, lúc đó khoảng hơn 1h sáng 1/7, thấy hai nữ nhân viên ngồi trước cửa đang chuẩn bị đóng cửa, cả bọn dừng lại buông lời khiếm nhã, yêu cầu các cô phải phục vụ chúng. Hai nữ nhân viên là chị Nguyễn Thị Xuân và Đào Ánh Tuyết đã từ chối vì hết giờ, quán chuẩn bị đóng cửa. Tên Long đã chửi bới hai chị Xuân và Tuyết. Nghe thấy đàn em to tiếng, Đồng bước xuống xe, lạnh lùng rút khẩu súng giắt trong và chĩa thẳng vào ngực chị Xuân bóp cò. Chị Tuyết thấy vậy sợ quá chạy trốn vào trong quán. Sau tiếng nổ, chị Xuân đổ ập xuống đường, Đồng cùng đàn em vội vàng lên xe bỏ chạy. Chị Xuân được đưa đi Bệnh viện E cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Tại nhà tạm giữ Công an huyện Từ Liêm, tên Phạm Văn Long, 24 tuổi, hộ khẩu ở tổ 17 phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, một đàn em thân cận nhất của Đồng khai nhận: Hắn tình cờ quen Đồng trong một đám tang của một người "anh xã hội" và nhanh chóng được Đồng thu nạp làm đệ tử. Long từng học điều dưỡng đa khoa của Trường Trung cấp Y tế Giao thông Vận tải nhưng không xin được việc. Long nói, anh ta không biết "đại ca" đi chơi lại mang theo súng. Sau tiếng nổ như tiếng pháo, Long mới biết "đại ca" vừa dùng súng bắn chết nữ nhân viên. Buổi sáng hôm sau, Long chở người yêu xuống Hưng Yên (người yêu anh ta đang học tại đây) và nhận được điện thoại của Đồng thông báo trốn đi đâu đó một thời gian. Long liền rủ Quỳnh và Bảo bỏ trốn lên Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La, ở nhà người yêu anh ta.

Vô cùng lưu manh, trong quá trình chạy trốn, cả Đồng và đám đàn em của hắn thay đổi phương tiện di chuyển liên tục, chúng tháo sim, vứt điện thoại, không liên lạc với bất kỳ ai. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng cơ quan điều tra đã bắt giữ được Đồng khi hắn đang trốn trên tầng 2 nhà anh Phạm Văn Tạ, chủ một cơ sở thu mua phế liệu ở phường Tràng Minh, quận Kiến An, Hải Phòng - nơi trước đây hắn từng làm thuê. Trong người Đồng vẫn giấu khẩu súng Colt xoay, bên trong có 5 viên đạn (một viên đã bắn chết chị Xuân), cùng 5 viên đạn khác.

Chỉ định chơi... súng mấy hôm thôi

Bùi Văn Đồng quê ở Yên Thế, Bắc Giang. Hắn là con thứ ba trong gia đình có bốn anh em. Cách đây chục năm, hắn xuống Hải Phòng làm thuê cho cơ sở thu mua phế liệu của anh Phạm Văn Tạ. Sau vài năm, Đồng dạt lên Hà Nội, thuê nhà ở ngõ 354 Trần Cung, ban đầu hắn xin vào làm bảo vệ cho một quán karaoke và thấy việc chăn dắt các cô gái mại dâm hái ra tiền. Một thời gian sau, hắn bắt đầu thu nạp đám đàn em vào băng nhóm chăn dắt gái mại dâm, cho vay nặng lãi mà khách hàng của chúng chủ yếu là các cô cave.

Các đối tượng trong vụ án.

Với cái nghề bẩn thỉu, kiếm tiền trên thân xác các cô gái cùng đường, Đồng thể hiện rất rõ bản chất lưu manh của mình, chứ không có chất của đám giang hồ hảo hán. Hắn dám làm nhưng không dám chịu, khi bị bắt, Đồng tìm cách chối tội bằng một loạt những lý do mà đến học sinh lớp ba nghe thấy cũng phải phì cười. Đôi mắt trắng dã của hắn long sòng sọc và lỳ lợm không trả lời bất cứ câu hỏi nào của chúng tôi nếu hắn cảm thấy bất lợi cho hắn. Khi nào bí quá, không biết trả lời sao thì hắn giở chiêu rất cùn: Nhắm mắt! Coi như không nhìn thấy gì, không nghe thấy gì. Nhắc đến gia đình, đến cô người yêu mới  đang học lớp 10, Đồng vẫn không có biểu hiện gì xúc động. Thậm chí, hỏi hắn có muốn nhắn nhủ gì cho mẹ, cho người yêu không, hắn cộc lốc: "Không".

- Tối hôm đó anh có uống nhiều rượu không?

- Nhiều. Đầu tiên bọn em uống ở Phú Diễn, sau đó lại rủ nhau đi uống rượu xoài ở cầu Đá trên đường Trần Cung. Bình thường em ít uống, nhưng hôm đó uống nhiều, hơn một chai vì hôm đó vui.

- Sao đi chơi mà lại mang theo súng?

- Để phòng thân.

- Khẩu súng đó anh lấy ở đâu?

- Cách một hôm, tức là chiều hôm trước em nhặt được khẩu súng đó.

- Nhặt được sao không đem nộp cơ quan Công an?

- Em định chơi mấy hôm rồi mang nộp.

- Mục đích của anh và bạn bè đi về hướng đường Phạm Văn Đồng để làm gì?

- Bọn em đi lên cầu Thăng Long hóng mát rồi trêu hai con bé đó, bị hai con bé đó chửi. Em rút súng ra dọa thì một đứa sợ chạy vào, một đứa không sợ đứng yên.

- Anh là đàn ông, chỉ cần quát một câu thôi là phụ nữ họ đã sợ rồi, sao phải dùng đến súng?

- Lúc đó em uống rượu rồi nên không kiếm chế được. Thực ra em chỉ rút ra dọa, ai ngờ súng cướp cò.

- Trước đó anh đã từng nhìn thấy súng chưa?

- Ngoài đời thì chưa, em chỉ nhìn thấy trên mạng.

- Tức là chưa biết cách sử dụng, thế sao lại bắn nữ nhân viên massage đó thành thục thế?

- Em đã bảo em bị cướp cò. Vì không biết sử dụng nên mới thế.

- Có biết chơi súng là nguy hiểm không?

- Có.

- Anh định trốn xuống Hải Phòng bao nhiêu lâu?

- Em định ở đó một hai hôm rồi về đầu thú.

- Có biết hoàn cảnh của nạn nhân rất khổ không? Chồng cô ấy nghiện, các con còn nhỏ, cả gia đình phụ thuộc vào cô ấy.

- Em không biết. Bây giờ em rất day dứt. Cô ấy chết rồi em không thể làm được gì khác nữa. Em muốn gửi lời xin lỗi cô ấy và gia đình cô ấy. Đêm hôm gây án, em không ngủ được. Chiều tối hôm sau em mới biết cô ấy chết. Em ra hàng nước gần đó nghe mọi người nói chuyện. Sau đó em mới trốn xuống Hải Phòng. Anh Tạ không biết gì đâu, em xuống đó chỉ nói là đi chơi chứ không kể chuyện gì. Giờ anh ấy bị liên lụy em ân hận lắm.

Nạn nhân Nguyễn Thị Xuân, 39 tuổi, còn có tên gọi khác là Ly. Người phụ nữ này có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chồng Xuân là một con nghiện nặng, họ chia tay nhau, Xuân nhận nuôi dưỡng hai đứa con. Ban đầu, Xuân từ quê Thanh Oai ra Hà Nội bán bánh cuốn nhưng lờ lãi không đủ tiền thuê nhà và cũng không đủ trang trải sinh hoạt tối thiểu ở nơi đô thị.

Đầu tháng 6/2013, có người mách Xuân đến làm nhân viên massage ở quán 257 Phạm Văn Đồng - nơi khách là những gã đàn ông thích đi tìm ''của lạ'' nhưng ít tiền và nhân viên là những phụ nữ quá ''đát'', hoặc được thải ra từ các quán karaoke, từ các ổ mại dâm trôi dạt về đây với cái giá rẻ mạt. Cách đây không lâu, CSTC cũng từng có bài viết về một cô gái bị suy thận độ 4, phải hành nghề mại dâm trong quán massage trá hình ở khu vực đường Phạm Văn Đồng để có tiền chạy thận. Thân phận của các cô ở nơi giá trị của người phụ nữ được tính bằng những đồng tiền mệnh giá chục nghìn hoặc hơn trăm nghìn, quả là nghiệt ngã.

Cơ quan điều tra Công an huyện Từ Liêm Hà Nội đã khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về hành vi che giấu tội phạm gồm: Phạm Văn Long (24 tuổi) quê Thái Bình, thuê trọ tại Cổ Nhuế, Từ Liêm; Phạm Hồng Quỳnh (21 tuổi), Trần Ngọc Bản (22 tuổi) quê Yên Thế, Bắc Giang; Nguyễn Công Trứ (24 tuổi) trú tại Phụng Hiệp, Hậu Giang, thuê trọ tại Phú Diễn, Từ Liêm. Khởi tố bị can đối với Bùi Văn Đồng (27 tuổi), trú tại Yên Thế, Bắc Giang, thuê trọ tại xóm 2, Cổ Nhuế, Từ Liêm về tội "giết người" và "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Hiền Mai
.
.
.