Trung Quốc điều tra vụ "thuốc thịt người"

Thứ Sáu, 25/05/2012, 10:41

Theo báo chí Trung Quốc ngày 8/5 đưa tin, cơ quan chức năng nước này sẽ điều tra vụ "thuốc thịt người" được làm từ thịt trẻ sơ sinh đã chết, được nhập lậu vào Hàn Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Trung Quốc Deng Haihua cho biết, cuộc điều tra được tiến hành hồi tháng 8/2011 nhưng không tìm ra bằng chứng cho thấy những viên thuốc hình con nhộng được cho là "thuốc thịt người" trên được sản xuất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Deng Haihua khẳng định Bắc Kinh sẽ điều tra lại sau khi có những thông tin về việc loại thuốc này được nhập lậu vào Hàn Quốc.

Cơ quan hải quan Hàn Quốc ngày 7/5 cho hay, họ đã tịch thu được những viên thuốc sản xuất ở miền đông bắc Trung Quốc từ những thi thể trẻ sơ sinh bị chặt khúc và sấy khô trước khi được nghiền thành bột. Một số người tin rằng chúng có thể trị bá bệnh, đặc biệt là điều trị chứng yếu sinh lý của nam giới.

Được biết, cơ quan hải quan Hàn Quốc đã bắt đầu điều tra sau khi nhận được tin báo cách đây một năm. Chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào từ việc uống loại thuốc trên được ghi nhận. Nhiều người cho rằng, đó đơn thuần là một loại thuốc bổ. Hàn Quốc cho biết kể từ tháng 8/2011, nước này đã phát hiện 35 âm mưu buôn lậu khoảng 17.450 viên con nhộng dưới dạng thuốc tăng cường sinh lực và một số người tin chúng có thể trị được nhiều bệnh. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, những viên "thuốc thịt người" này chứa nhiều vi khuẩn và các chất có hại khác

B.S.
.
.
.