Trung thu ấm áp cho các em mồ côi

Thứ Tư, 03/10/2012, 09:46
Như thường lệ, vào dịp Tết Trung thu, các cô trò khối Pháp ngữ của Trường THCS Trưng Vương phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm Hà Nội lại tổ chức cho các em học sinh và các bậc phụ huynh tham gia hoạt động từ thiện xã hội hữu ích.

Tết trung thu năm nay cô trò khối Pháp ngữ của trường sẽ về Trung tâm trại trẻ mồ côi Bình Lục tỉnh Hà Nam để cùng phá cỗ giao lưu vui Tết Trung thu với các bạn nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh.

Những món quà nhỏ được cô và trò của trường chuẩn bị từ sớm từ những món tiền nhỏ chắt chiu dành dụm của các bạn học sinh, của những tấm lòng thảo thơm của cô giáo và các bậc phụ huynh. Sách vở, áo mưa, đồ dùng học tập, giày dép đã được mua mới và được đóng gói cẩn thận trước chuyến đi.

Học sinh lớp 9i trường THCS Trưng Vương nhộn nhịp chuẩn bị quà trung thu. Ảnh: Đỗ Ngọc Xuân.

Ngoài ra, cô trò cùng các bậc phụ huynh, các giáo viên ở trường THCS Trưng Vương còn đóng góp quần áo cũ, đồ dùng cũ và mua đầy đủ bánh kẹo, đèn ông sao để mang đến cho các bạn nhỏ ở trại trẻ mồ côi Bình Lục, Hà Nam một cái Tết trọn vẹn đủ đầy bằng tình thương yêu và sự chia sẻ. Tại đây, khối học sinh Pháp ngữ của trường THCS Trưng Vương và Trại trẻ mồ côi Lục Bình sẽ cùng nhau bày mâm cỗ Trung thu, cùng nhau vui chơi phá cỗ, giao lưu thể thao, văn nghệ. Để từ đó, các bạn nhỏ hoà đồng, tìm hiểu, chia sẻ với nhau tâm tư, tình cảm, số phận cuộc đời và những ước mơ đẹp về tương lai.  

Cô Đỗ Ngọc Xuân giáo viên tiếng Pháp của trường THCS Trưng Vương chia sẻ: Không chỉ riêng Rằm Trung thu, mà các dịp lễ tết, 1-6 hay Tết Nguyên đán thì trường đều khuyến khích, tạo điều kiện cho cô và trò được tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Đây cũng chính là những buổi dạy và học đạo đức rất đặc biệt, ươm trong tâm hồn các em học sinh những mầm thiện, biết yêu thương và biết chia sẻ với người khác

Dương Thục Anh
.
.
.