Truy bắt hung thủ sát hại bé gái sau 2 ngày lẩn trốn

Thứ Sáu, 23/09/2016, 10:14
Sau khi gây án, Duy trốn chui trốn lủi trong rẫy cà phê. Sau gần 2 ngày bỏ trốn, do đói khát, Duy tìm về nhà bà ngoại để xin đồ ăn thì bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ…


Giết người chỉ vì ham muốn... bộc phát

Sáng 21-9, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam khẩn cấp đối với Phạm Văn Duy (18 tuổi, trú tại thôn Giang Thọ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em”. Duy chính là hung thủ gây ra cái chết thương tâm của cháu Đinh Thị K.T. (7 tuổi, trú cùng thôn với Duy).

Theo lời khai của Duy tại cơ quan điều tra, vào khoảng 9h sáng 17-9, sau khi đi chơi game về, Duy lấy mì tôm ra trước sân ngồi ăn thì phát hiện cháu T. cùng chị gái đi ngang qua. Thấy vậy, Duy liền buông lời gọi cháu T. vào ăn mì tôm cùng hắn. Là chỗ hàng xóm quen biết, cháu T. không chút nghi ngờ đi vào với Duy, còn chị gái thì bỏ về nhà.

Các chiến sĩ Công an cùng người dân truy bắt hung thủ tại hiện trường.

Tại đây, sau khi phát hiện không có ai, Duy liền kéo cháu T. vào một gốc cà phê gần nhà dùng tay bóp cổ cháu đến ngất xỉu. Khi thấy cháu T. nằm bất động, Duy liền cởi quần để thực hiện hành vi đồi bại.

Trong khi hắn đang loay hoay thực hiện hành vi hiếp dâm thì cháu T. tỉnh lại và chống cự. Lo sợ nạn nhân la hét bị mọi người phát hiện, Duy liền lấy áo của nạn nhân nhét vào miệng khiến cháu T. bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Sau khi phát hiện cháu T. đã tắt thở, Duy liền kéo xác nạn nhân vào giấu ở một gốc cà phê gần nhà. Sau đó, hắn quay lại lấy quần và dép của cháu T. mang đi vứt tại một vườn cà phê cách hiện trường gây án khoảng 500 mét để đánh lạc hướng cơ quan điều tra rồi xuống ao một nhà hàng xóm tắm rửa.

Sau khi biết mình đã gây ra trọng tội, Duy đi bộ sang hội trường của xã Phú Xuân (cách nhà khoảng 5km) leo lên trần nhà nằm ngủ.

Đến khoảng 18h tối hôm sau, do nhịn đói và khát nước, Duy liền đi bộ về nhà để tìm đồ ăn. Khi hắn vừa về đến đầu thôn thì phát hiện người dân cùng lực lượng Công an đang truy tìm nên bỏ trốn.

Hung thủ Phạm Văn Duy.

Đến khoảng 14h30 ngày 19-9, do quá đói bụng, Duy liền tìm về nhà bà ngoại (cách nhà hắn khoảng 1km) xin đồ ăn. Sau khi lấy đồ ăn gói vào bao nilon, Duy mang lên ngôi nhà hoang của người anh họ để ăn thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tiếp xúc với chúng tôi tại cơ quan điều tra, Duy tỏ ra khá rụt rè và rất hối hận về tội ác tày đình mà chính hắn gây ra. Duy cho biết, nguyên nhân khiến hắn nổi lòng ham muốn hiếp dâm cháu T. chỉ là bộc phát.

“Em cứ nghĩ chỉ hiếp dâm cháu T. xong rồi sẽ thả cho cháu ấy về thì không ai biết. Nhưng do cháu ấy chống cự, la hét nên em mới nhét giẻ vào miệng chứ không cố ý giết hại cháu ấy”, Duy “vô tư” nói.

Tuy nhiên, khi được chúng tôi hỏi, có hành vi hiếp dâm bé gái còn nhỏ như vậy cũng đã là vi phạm pháp luật và tội rất nặng, vậy em có biết không thì Duy chỉ cúi đầu im lặng.

Nỗi lòng của một người mẹ

Tối 19-9, khi Duy bị lực lượng chức năng dẫn giải về trụ sở Công an huyện Krông Năng để lấy lời khai thì phía bên ngoài sân, một người phụ nữ ngồi thất thần, tóc tai rối bời, gương mặt nhợt nhạt.

Lâu lâu bà lại hướng đôi mắt đỏ hoe ngóng về phía phòng hỏi cung rồi đưa tay đập mạnh vào lồng ngực vì… những đớn đau không thể trút hết bằng nước mắt. Người phụ nữ đáng thương ấy là bà Đinh Thị Lý (45 tuổi, mẹ đẻ của Duy).

Hung thủ Phạm Văn Duy khi mới bị bắt giữ.

“Tôi cũng là mẹ nên thấu hiểu nỗi đau mà bố mẹ của cháu T. đang phải chịu đựng. Tôi chỉ còn biết cúi đầu trước gia đình, xin hãy mở lòng từ bi mà tha thứ cho con tôi. Nó gây tội lớn, không gì có thể bù đắp được. Là người mẹ, tôi sẽ cố gắng hết sức để bù đắp nỗi mất mát cho gia đình bị hại”, bà Lý nghẹn ngào cho biết.

Trong giây phút ngắn ngủi được cơ quan chức năng cho hai mẹ con gặp nhau, trong tiếng khóc nghẹn lẫn nước mắt, bà vẫn một mực động viên con mình phải khai báo thành thật để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Bà không ngờ đứa con trai mà mình nuôi nấng, thương yêu hơn 18 năm trời lại gây tội ác tày đình đến thế.  

Tâm sự với chúng tôi, bà Lý cho biết, Duy là con út trong gia đình có 3 chị em. Tuy gia đình còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng bà vẫn cố gắng làm lụng để các con được đến trường kiếm lấy con chữ.

Tuy nhiên, tính của Duy lười học, thích ở nhà hơn đi học nên học hết lớp 6 thì bỏ dở giữa chừng. Sau khi bỏ học, Duy vẫn thường theo bố mẹ và các anh chị lên nương làm rẫy. “Những lúc nhà không có việc, nó lại đi làm thuê, cuốc mướn bên ngoài kiếm tiền đưa về cho vợ chồng tôi.

Ở cái thôn này, không ai mà không biết trước đây thằng Duy nó hiền lành, ít nói thế nào, hễ thấy ai đánh lộn là nó liền bỏ đi chỗ khác, thậm chí là cắt cổ con gà nó cũng không dám, vậy mà giờ đây nó lại bị Công an bắt vì đã làm một việc tày đình như thế. Nói thật là đến giờ này, tôi vẫn không tin và không hiểu tại sao con mình lại dám gây ra chuyện dại dột như thế?”, bà Lý nói.

Rồi bà Lý kể, cách đây khoảng hơn 1 năm, Duy bắt đầu có những biểu hiện bất thường như bỏ nhà đi nhiều ngày sau mới về, thậm chí còn lấy cắp tài sản của gia đình và hàng xóm mang đi bán để lấy tiền đi chơi.

“Khi vợ chồng tôi tìm hiểu thì được biết nó bị nghiện game online nặng. Nhiều lần nó bỏ đi chơi thâu đêm suốt sáng đến tận mấy ngày sau mới về.

Cũng từ đó, nó bắt đầu sinh ra nhiều tính hư, tật xấu. Vợ chồng tôi cùng các anh chị đã nhiều lần khuyên nhủ, thậm chí đánh đập, dọa từ nó nhưng nó chỉ hứa suông được vài hôm đâu lại vào đấy”, bà Lý thật thà cho biết.

Bà cho biết thêm, cách ngày gây án mấy hôm, Duy cũng bỏ nhà đi chơi đến tận mấy ngày sau mới về. “Hôm nó về, vợ chồng tôi đâu có biết. Đến tận chiều tối đi làm rẫy về, khi nghe người ta báo lại nó là đứa gây ra vụ việc thì tôi như chết lặng.

Là người mẹ, ai chẳng muốn con mình khôn lớn, thành người tốt. Giờ nó gây ra những chuyện trái với đạo lý, với pháp luật như thế thì phải đền tội.

Nhưng với tình yêu của một người mẹ, tôi vẫn hi vọng con mình có thể được thoát án tử để nó có cơ hội chuộc lại lỗi lầm của mình. Nếu nhà tôi khá giả hơn, cho nó ăn học đầy đủ, không phải nghỉ học sớm thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Khi đó nhận thức nó sẽ tốt hơn và không gây ra tội ác này. Chuyện Duy gây ra là có một phần lỗi lớn của vợ chồng tôi. Bản thân tôi chỉ biết nói lời xin lỗi nạn nhân đã mất và thân nhân của họ mà thôi”, bà Lý bảy tỏ.

Gốc cà phê nơi đối tượng Duy giấu xác của nạn nhân.

Nhưng có lẽ bà đã không thể làm hơn được, tấm lòng người mẹ dù có bao la như trời biển cũng không thể cứu rỗi được đứa con trai tội lỗi của mình, dù bà muốn đổi cả mạng sống của mình thay con bởi kẻ gây ra tội ác đều phải trả giá.

Khi Duy được các trinh sát áp giải lên xe thùng thì những ai tiếp xúc với bà đều không nói được một lời hay bàn tán thêm bất cứ câu gì, bởi trong mỗi chúng tôi, ai cũng kịp thấy lòng một bà mẹ vừa chết lặng khi biết con mình bước vào con đường lầm lỗi mà không có một cơ hội để trở về.

Văn Thành
.
.
.