Từ vụ án Châu Việt Cường, cảnh báo lối sống thác loạn của một bộ phận nghệ sĩ

Thứ Bảy, 10/03/2018, 15:42
Tôi cũng như nhiều người không biết Châu Việt Cường là ai cho đến năm 2012 khi xảy ra vụ anh này bị tố hiếp dâm 1 cô nữ sinh thì mới biết anh ta là ca sỹ chạy show hội chợ. Cường tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1978, quê ở xã Hà Hải, Hà Trung, Thanh Hoá, sau này lấy vợ ở Quảng Ninh thì chuyển khẩu về quê vợ.

Ấn tượng khi gặp ở Công an quận Hoàng Mai lúc đó là, anh ta không có hình thức bóng bẩy như các nam ca sĩ nói chung, ngược lại, Cường mang một hình thức xù xì, nếu không muốn nói là xấu trai. Khi ấy, tôi có nói với anh ta, chơi bời gì thì cũng phải giữ gìn, kẻo rồi lại gặp lại ở cơ quan Công an. Không ngờ 6 năm sau gặp lại thật, vẫn ở một nơi liên quan đến pháp luật, nhưng lần này, sự chơi của Cường quá đà rồi. Và hậu quả anh ta đã gây ra không thể cứu vãn.

Đời sống thác loạn

Cường khá nổi tiếng với các ca khúc thị trường, nhưng tên tuổi của anh ta cũng chỉ dừng lại ở các hội chợ, một số quán bar hạng hai. Nhưng không phải vì thế mà không có tiền, thậm chí, thu nhập của anh ta, nếu chịu khó nhặt nhạnh, không quá giàu có nhưng cũng là niềm mơ ước của nhiều người.

Đối tượng Châu Việt Cường tại cơ quan Công an.

Không biết có phải là bản tính phóng đãng, chơi bời trác táng hay không mà từ những ngày đầu bước chân vào showbiz, Cường đã nổi tiếng trong giới ca sỹ hạng hai là có đời sống thiếu lành mạnh. Từ việc dụ dỗ quan hệ với nữ sinh - một fan hâm mộ ở Hải Phòng khiến gia đình cô này phát đơn kiện đến việc thường xuyên sử dụng ma tuý tổng hợp, thậm chí, theo lời một người bạn khá thân của anh ta là "thằng này nó chơi đá nát người" là đủ hiểu mức độ chơi bời của anh ta như thế nào.

Cô vợ đầu tiên của Cường quê Quảng Ninh, sinh cho Cường một con gái. Không hiểu vì lý do gì mà Cường chuyển khẩu về quê vợ. Cách đây 5 năm, Cường lấy cô vợ thứ hai quê Lạng Sơn, cô này cũng sinh cho Cường một cô con gái.

Nhưng đời sống vợ chồng không hạnh phúc, theo lời N.A - người vợ thứ hai thì vợ chồng Cường ly thân 5-6 tháng nay. Cho đến khi Công an gọi N.A thông báo sự việc thì cô mới tức tốc đi mua cho chồng mấy bộ quần áo chứ cô cũng không biết chồng mình ở đâu.

Vào showbiz mấy năm, Cường thẩm mĩ khá nhiều, hình thức lên mấy chân kính, gặp lại anh ta ở cơ quan Công an, Cường trả lời rất khó khăn do ăn tỏi nhiều nóng rát cổ và cũng do nôn nhiều quá nên đau họng. Anh ta không nhớ mình đã ăn bao nhiêu củ tỏi, nhưng chiều hôm trước anh ta đã nôn rất nhiều, chỉ thấy tỏi là tỏi, khiến cả trụ sở Công an bốc mùi nồng nặc. Cường nói rằng, đây là lần anh ta chơi ketamin nên bị "sập ke".

Còn chơi đá thì thỉnh thoảng. Nhưng tôi biết, đó là lời nói dối, không có kẻ nào chơi loại ma tuý tổng hợp ketamin, loại dùng để hít qua đường mũi, có tác dụng tức thời xộc thẳng lên não mà trong mấy tiếng đồng hồ lại có thể chơi 3 lần như thế.

Việc Cường và bạn bè rủ các cô gái trẻ đẹp, thích chơi bời như nạn nhân Trần Thị H. và bạn gái chị H. (Phượng A.) đi thác loạn không phải là lần đầu tiên. Trên mạng từng lan truyền một clip "bắt ma" của Châu Việt Cường. Đoạn clip thể hiện Cường cùng đám bạn của mình ở trong một căn phòng bật nhạc mạnh và Cường đang có những động tác "bắt ma" mà bất cứ ai cũng hiểu là anh ta đang ngáo.

Hiện trường vụ án.

Cường đánh người khi va chạm giao thông. Cường doạ đánh người trong một hội chợ khi người này dám mở nhạc của ca sĩ khác to hơn, doạ đánh ông hàng nước... là những scandal dính với anh ta và vẽ nên một chân dung xấu xí về Châu Việt Cường.

Một người bạn thân của Cường nói "thằng này không trước thì sau cũng bị bắt", bởi anh này thừa hiểu, với tốc độ ăn hơi phóng đãng, thác loạn của Cường, kiểu gì cũng có ngày bị Công an bắt khi mà anh ta toàn dính vào tệ nạn ma tuý.

Không hiểu từ đâu và từ bao giờ, một bộ phận nghệ sĩ nửa mùa như Cường kết rất thân với các "anh chị xã hội". Thỉnh thoảng anh ta lại doạ dẫm "xử" một ai đó cũng vì cậy có đông đám bạn giang hồ đứng sau.

Cường được tiếng là chơi với "anh em" khá đẹp, vì thế anh ta đông bạn bè, các cuộc chơi vì thế cũng nhiều hơn. Mới đây, sau vụ án của Châu Việt Cường, ca sĩ Duy Mạnh lên tiếng bênh vực đàn em và thừa nhận, thực trạng sử dụng ma tuý tổng hợp trong một bộ phận ca sĩ là có thật.

Có người cho rằng, vì nghề hát thường phải thức đêm, một đêm chạy show mấy nơi nên rất mệt, họ phải sử dụng ma tuý tổng hợp để tạo hưng phấn và không buồn ngủ.

Nhưng tất nhiên, đó chỉ là nguỵ biện. Tất cả những điều này thể hiện một đời sống thác loạn của những nghệ sĩ nửa mùa, vừa chân ướt chân ráo ở quê ra tỉnh, mới có tí tiền đã vội vàng lao vào chơi bời hưởng thụ.

Kết cục tất yếu

Theo lời khai ban đầu của Châu Việt Cường, sau khi đi hát ở KCN Đồng Văn, Hà Nam về, Cường đón bạn là ca sĩ tự do Đoàn Quý Nguyên (tức Nam Khang, SN 1985, ở Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đi ăn, sau đó hai đối tượng đến nhà Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), ở phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, để sử dụng ma túy (ngôi nhà này Thế được một người cho mượn để ở chứ không phải của anh ta). Tại đây, Cường bỏ ma túy đá dạng ketamine ra cho cả ba cùng sử dụng.

Đến 3h30’ ngày 5-3, Nguyên gọi cho Phượng A., SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La. Phượng A. rủ thêm Trần Mỹ H. (ở Chương Mỹ, Hà Nội) cùng đến phòng ở của Thế. Sau đó 5 đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy và quan hệ tình dục.

Khoảng 6h sáng thì Nam Khang đi biểu diễn ở Thái Bình. 7h sáng các đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy lần 3. Châu Việt Cường và H. bị "sập ke", cả hai rơi vào trạng thái ảo giác. Cường gọi H. là bà cô tổ còn H. gọi Cường là con. Hai người này chắp tay lạy nhau.

Cường nghĩ H. bị ma nhập nên chạy xuống gần như cướp rổ tỏi của bà bán tỏi ở chân cầu thang, rồi anh ta cầm củ tỏi đè chị H. ra nhét tỏi vào miệng dẫn đến ngạt thở, tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, có tới 3 củ tỏi và hàng chục nhánh tỏi ở trong cuống họng của chị này.

Thế và Phượng A. can ngăn nhưng hai kẻ này cũng trong tình trạng phê pha nên không can được thì bỏ ra ngoài cửa. Người dân sống quanh đó được phen náo loạn khi Cường cầm hai điện thoại chạy ra khỏi nhà và xuống tầng 1 kêu gào, nói với mọi người là nhà này có ma và chị H. bị ma nhập.

Ngay sau đó, Phượng A. cũng chạy xuống, nhờ người dân sống cùng khu tập thể gọi hộ xe cấp cứu. Cường gọi cho hai thầy cúng là Phạm Văn T. (SN 1981) và Phạm Thị Q. (SN 1985) cùng trú tại Ninh Bình lên làm lễ trừ tà. Khoảng 10h45 ngày 5-3, khi 2 thầy cúng có mặt tại căn hộ trên, thấy nhóm Cường có biểu hiện ngáo đá, nói năng linh tinh, đồng thời phát hiện chị H. đã tử vong trong tình trạng không mặc quần áo nên họ đã vội vàng tháo chạy, rồi ngay lập tức tới cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Chỉ vài phút sau khi nhận tin, Công an phường Cống Vị, Công an quận Ba Đình và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đưa Cường về Công an phường Cống Vị làm rõ vụ việc. Riêng Phượng A. đã bỏ đi, tắt điện thoại, chặn facebook.

Suốt cả buổi chiều, Châu Việt Cường vẫn trong trạng thái ảo giác, anh ta liên tục phải vào toilet nôn vì buổi sáng đã ăn quá nhiều tỏi. Cho đến tối cùng ngày 5-3, một số bạn bè Cường biết tin đã kéo nhau đến cổng Công an phường nghe ngóng. Nhìn thoáng thì cũng biết họ là những gương mặt không tên tuổi trong làng showbiz.

Một trong số này nói, "không tin Cường lại làm thế vì bản tính nó lành, chẳng qua là do phê pha thôi". Thì đúng là khi không có rượu, Chí Phèo cũng hiền như đất, chỉ khi say rượu, hắn mới trở nên hung dữ, đốt nhà hàng xóm mà thôi. Khi chúng tôi có mặt, Châu Việt Cường nhăn nhó khóc. Dù cổ họng vẫn đau rát vì bỏng tỏi và do nôn nhiều nhưng anh ta đã tỉnh táo hơn. Anh ta nói rằng, bản thân quá ân hận vì đã vô tình gây ra cái chết của chị H.

Một kẻ có đời sống thác loạn, hầu như rất ít khi về thăm mẹ nơi quê nhà, hầu như không có sự trợ giúp gì cho mẹ ấy, ngay trước khi bị bắt đã gọi cho một người bạn thân nói "mày nuôi mẹ tao giúp tao", thì đồ rằng, anh ta cũng nói câu ấy trong cơn ngáo mà thôi, chứ thực tế, như mẹ anh ta chia sẻ với báo chí, thằng con trai của bà hầu như không quan tâm gì đến mẹ, nó cho bà 3 đồng thì lại vay ngược 5 đồng. Nhà bà ở giữa cánh đồng thông thốc gió, tuổi già hiu hắt, tiếng có thằng con trai làm ca sĩ nhưng cũng chẳng nhờ vả gì được.

Xin được nói thêm về nạn nhân Trần Mỹ H. Cô gái 20 tuổi này có vóc dáng khá xinh xắn, hát hay, trên facebook cá nhân, cô này thường livetream hát cho mọi người nghe nên có khá đông người theo dõi. H. có hoàn cảnh éo le khi bố mất sớm, mẹ lại bệnh tật, ông bà ngoại H. phải đón cả ba mẹ con cô này về nhà nuôi.

Status cuối cùng của nạn nhân.

H. nói với gia đình lên Hà Nội để học nghề sơn sửa móng tay và gia đình cũng chỉ biết tin tưởng vào cô gái chứ không hề biết rằng, tại nơi phồn hoa, H. đã giao du với nhiều đối tượng phức tạp và dễ dãi nhận lời rủ rê tham gia những cuộc chơi nguy hiểm.

Tình trạng này đã trở thành phổ biến trong một bộ phận giới trẻ. Ma tuý và quan hệ tình dục tập thể là trào lưu của đám này.

Thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ đối tượng gây án với bạn tình ngay khi vừa quan hệ vì phê ma tuý. Lời cảnh tỉnh cho các cô gái trẻ mải chơi mãi mãi không bao giờ thừa.

Chiều 6-3, cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án và thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với ca sĩ Châu Việt Cường về tội "vô ý làm chết người". Hiện Công an quận Ba Đình đang củng cố để xử lý Phạm Đức Thế về hành vi bị điều tra là "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Đinh Hiền
.
.
.