Uber đẩy mạnh thanh toán bằng Uber Money

Thứ Tư, 06/11/2019, 09:55
Uber đã thông báo vào hôm 28-10 rằng họ sẽ tung ra một loạt dịch vụ tài chính dưới tên Uber Money, một phần trong nỗ lực thanh toán mới nhằm giúp 4 triệu tài xế của họ quản lý tài chính trong khi định vị công ty thuê xe như một người chơi mới nổi trong không gian thanh toán.


Thông báo về các sáng kiến mới, bao gồm ví kỹ thuật số và bảo vệ thấu chi miễn phí 100 đô la, công ty thuê xe cho biết họ sẽ bắt đầu cung cấp cho các tài xế khả năng thanh toán theo thời gian thực sau mỗi chuyến đi qua tài khoản Uber Debit của họ, thay vì được trả tiền chỉ một lần một tuần như hiện nay. 

Việc mở rộng dịch vụ Uber Cash của họ sẽ cung cấp cho các tài xế khả năng giải quyết kỹ thuật số thanh toán tiền mặt trong ứng dụng, trong khi thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Uber mới cũng đang được triển khai.

Tin tức được đưa ra sau nhiều năm Uber bị chỉ trích đã quá tập trung vào người đi xe mà bỏ qua quyền lợi của các tài xế. Nhưng với việc công ty đặt mục tiêu phát triển dịch vụ thanh toán của mình, người ta suy đoán rằng họ đang tìm cách phát triển dịch vụ thanh toán hướng tới người tiêu dùng theo phong cách của các siêu ứng dụng như Alipay và WeChat. Uber đang tạo ra các cách để tài xế quản lý tiền, lưu và kiếm điểm thưởng.

Người đứng đầu bộ phận thanh toán Peter Hazlehurst nói với Financial Times rằng các dịch vụ mới của Uber Money sẽ cung cấp cho các tài xế tiền mặt ngay lập tức, nhưng ở dạng kỹ thuật số. Ông Hazlehurst nói đây là một phần trong nỗ lực mở rộng dịch vụ của công ty cho các tài xế không có tài khoản ngân hàng tại các thị trường như Mexico và Brazil.

40% thanh toán đi xe Uber trên toàn thế giới được thanh toán bằng tiền mặt, một điều có thể chứng minh khó khăn khi người lái xe thiếu tiền hoặc tài xế không có thay đổi chính xác. Nhưng giờ đây, Uber Money sẽ có hiệu lực bù đắp khoản chênh lệch, cho phép tài xế tham gia thanh toán bằng tiền mặt và giải quyết phần còn lại bằng kỹ thuật số sau đó. "Các tài xế nói chung muốn thực hiện thay đổi", ông Hazlehurst nói. "Họ không muốn cầm một số tiền mặt trong tay trong khi họ lái xe đi khắp nơi. Và nó chậm hơn, vì vậy họ không thể đi tiếp cho chuyến tiếp theo của họ".

Uber Debit, được ra mắt vào năm ngoái, đã cung cấp cho các tài xế một tài khoản để họ nhận tiền và rút tiền. Giờ đây, các tài xế Uber sẽ có thể quản lý thu nhập của họ trong ứng dụng Uber mà không cần tài khoản ngân hàng cá nhân thứ hai. Trong khi đó, bảo vệ thấu chi miễn phí 100 đô la che chắn cho các tài xế khỏi hình phạt 34 đô la được tính bởi ngân hàng Chase, đã kiếm được hơn 2 tỷ đô la trong các khoản phí như vậy trong năm 2017.

"Tất cả mọi thứ mà chúng tôi đưa ra sẽ được miễn phí, hoặc mức phí thấp nhất có thể", ông Hazlehurst nói. "Giá tốt nhất, giá trị tốt nhất cho khách hàng, điểm dừng hoàn toàn". Dịch vụ Uber Money đang được triển khai tại Mỹ, sau đó là Mexico.

Văn Nguyễn
.
.
.