Vì dân lẽ sống và niềm tin

Thứ Sáu, 05/02/2016, 08:00
Trong bài viết "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam đã nhấn mạnh: "Bất cứ khi nào, ở đâu, các lực lượng Công an cũng đều phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân, vì nhân dân phục vụ".


Với thực tiễn sôi động 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, CAND Việt Nam đã khẳng định truyền thống tốt đẹp, bản chất cách mạng, sức chiến đấu kiên cường, xứng đáng là một lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy của Đảng, nhà nước và nhân dân.

Bài học vì dân ấy trải qua bao thăng trầm lịch sử đến hôm nay vẫn giữ nguyên giá trị và là kim chỉ nam cho mọi hành động của người chiến sĩ CAND. Bởi hơn ai hết, những người chiến sĩ CAND luôn hiểu rằng, khi đã khoác lên mình bộ sắc phục là họ đã chấp nhận mọi hiểm nguy, gian khó, sẵn sàng đối mặt với những rủi ro cao nhất để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Và một khi đã được dân tin yêu, hết lòng ủng hộ, họ cũng sẽ nhận được vô vàn sự giúp đỡ quý báu để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ trên cương vị của mình.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm và huấn thị cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tháng 2/1961.

Trong cuộc chiến đấu với cái Ác để gìn giữ sự bình yên, những chiến sĩ CAND không đơn độc vì họ có niềm tin vào những điều tốt đẹp, vào sự tử tế của con người và cái Ác sớm hay muộn cũng bị tiêu diệt bởi sức mạnh của cái Thiện, của chân lý. Mặt khác, trên mặt trận vô cùng cam go, nóng bỏng ấy, họ còn được sự giúp đỡ về mọi phương diện của nhân dân, tạo thành một thế trận an ninh vững chắc, sẵn sàng bất chấp mọi khó khăn trở ngại, mọi nguy nan khốc liệt để giành thắng lợi.

Hơn nửa thế kỷ xây dựng và lớn mạnh không ngừng của lực lượng CAND Việt Nam, chúng ta có quyền tự hào về những chặng đường vẻ vang đã qua. Với lẽ sống cao cả vì dân, hàng ngàn, hàng vạn tấm gương cán bộ, chiến sĩ đã không tiếc thân mình vì sự yên bình của Tổ quốc; băng qua mọi gian nguy, luôn tận tụy với công việc được giao; dũng cảm chiến đấu bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân… Những thành tích, cống hiến của lực lượng Công an nhân dân đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, nhân rộng với nhiều phần thưởng cao quý.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khẳng định: "Công an của ta là CAND, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc. Nhân dân ta có hàng chục triệu người, có hàng mấy chục triệu tai, mắt, tay chân. Nếu biết dựa vào nhân dân thì việc gì cũng xong". Điều đó chỉ rõ mọi hoạt động của CAND Việt Nam đều nhằm bảo vệ lợi ích của nhân dân, một lòng một dạ vì nhân dân phục vụ. Sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ CAND trong mọi giai đoạn của cách mạng đều nhằm bảo vệ cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân.

Để làm được điều đó, lực lượng CAND nói chung, CSND nói riêng phải hằng ngày, hằng giờ tu dưỡng, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy; không ngừng học hỏi, vươn lên trong quá trình đất nước công nghiệp hóa - hiện đại hóa để sẵn sàng đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao và phức tạp của tình hình; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện hách dịch, sách nhiễu, cửa quyền; nâng cao ý thức phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn… Khi nhân dân đã tin, đã yêu và ủng hộ, nhiệm vụ của người chiến sĩ CAND chắc chắn sẽ hoàn thành, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho muôn nhà.

Nguyễn Tuấn - CSTC Xuân 2016
.
.
.