Vụ cô gái 18 tuổi bị đánh sảy thai: Hệ lụy "tín dụng đen"

Thứ Sáu, 19/04/2019, 14:37
Chỉ vì một khoản nợ nhỏ 1,6 triệu đồng của người anh trai mà nhóm đối tượng ở huyện Bình Chánh, TP HCM đã xích cô em gái 18 tuổi đang mang thai 6 tháng ở chân cầu thang, bỏ đói nhiều ngày trời, đồng thời còn nhẫn tâm đánh đập cô gái bằng dây xích, gậy sắt, thậm chí dùng bình gas mini có đầu khò để dí vào cơ thể nạn nhân, nhỏ nhựa nóng chảy vào người khiến nạn nhân bị sảy thai, người đầy thương tích…

Vụ việc đã khiến dư luận phẫn nộ vì những hành vi quá tàn ác, coi thường pháp luật của những đối tượng gây án …

Giam lỏng, tra tấn thai phụ để đòi nợ

Có lẽ khó có một ai không phẫn nộ, cảm thấy sốc nặng khi biết về những thông tin của vụ việc này. Bởi chẳng ai có thể tưởng tượng trên đời này lại có những kẻ có suy nghĩ, hành động tàn ác đến kinh khủng với một cô gái chỉ mới 18 tuổi đang mang thai vì một số tiền không đáng kể như vậy.

Nạn nhân bị giam cầm và bạo hành đến mất con trong bụng gây rúng động dư luận những ngày qua là sản phụ H.N.Y (18 tuổi, thường trú quận 11, TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Hiện chị đang được điều trị tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP Hồ Chí Minh).

Chị H.N.Y vẫn đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Chia sẻ với chúng tôi, chị H.N.Y kể rằng câu chuyện bắt đầu từ việc anh trai chị là Hồ Văn Lương (22 tuổi) đã vay của một người quen tên Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) số tiền 1,6 triệu đồng để sửa xe. Sau đó, người này yêu cầu anh Lương phải trả đến 10 triệu đồng, nhưng anh này chưa có tiền trả ngay…

Ngày 22-3-2019, chị H.N.Y đến nhà Dũng tại ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi thì bị người này cùng em gái là Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi) giữ lại. Sau đó, Dũng và Huyền yêu cầu chị H.N.Y phải gọi điện cho anh Lương đến trả tiền, nhưng anh này không nhấc máy và không liên lạc được. Bất chấp hậu quả, hai anh em Dũng và Huyền cùng một đối tượng khác đã giam lỏng chị H.N.Y suốt hai tuần để tra tấn dã man.

Theo lời chị H.N.Y thì chị bị nhóm đối tượng hành hạ, đánh đập bằng mọi cách kinh khủng; ngoài ra, chúng còn dùng keo nấu chảy để nhỏ vào cơ thể và dùng bình gas mini có đầu khò để dí vào tay, chân, khiến khắp cơ thể chị bị bỏng nặng. Hậu quả của những trận đánh đập, hành hạ là chị H.N.Y bị đau bụng và sinh non dẫn tới thai nhi tử vong.

"Họ lấy dây rút, dây dù trói tôi lại và dùng cây sắt, cây gỗ, dây xích có móc ổ khóa, xà phòng cục quấn vào khăn để đánh. Ngoài ra, họ còn dùng nhựa đốt và nhỏ lên người tôi. Dù biết tôi đang mang thai và tôi cũng nhiều lần nói rõ, khóc lóc, van xin họ, nhưng họ vẫn dùng chân đá vào bụng tôi khiến con tôi chết rất đau đớn…", chị H.N.Y uất ức kể lại.

Sau khi thấy chị H.N.Y sinh con, Dũng và em gái mới kêu một người hộ lý tư đến cắt rốn cho đứa nhỏ. Nhưng lúc đó đứa bé đã chết. Táng tận hơn, họ đã bỏ đứa bé vào bọc nylon rồi đem vứt đi…

Theo lời chị H.N.Y, chị bị cột ngay chân cầu thang từ ngày 22-3 cho đến ngày 10-4. Trong khi bị trói cột, giam lỏng, chị H.N.Y thường xuyên bị bỏ đói. Thấy tội nghiệp, vợ của Dũng đã lén mua đồ ăn cho nạn nhân.

Đến ngày 11-4, sau khi được trả tự do, nạn nhân đã đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu trong tình trạng hai mắt bầm tím, má phải xệ một bên, da thịt hai tay lở loét và hai chân đầy vết bầm, vết hằn của những ngày bị hành hạ.

"Tôi mong muốn pháp luật trừng trị thích đáng những người đã hành hạ tôi", chị H.N.Y nghẹn ngào.

Ngồi thẫn thờ ngoài phòng bệnh, ông Hồ Văn Hà (47 tuổi, cha chị H.N.Y) cho biết đêm 10-4, ông bất ngờ nhận được cuộc điện thoại thông báo con gái mình đang cấp cứu tại bệnh viện. Nghe con kể lại mọi chuyện, ông Hà bức xúc đã đến cơ quan Công an tố cáo hành vi nhóm đối tượng. Từ lúc chị H.N.Y nhập viện điều trị vào ngày 11-4, ông Hà là người trực tiếp chăm sóc, lo viện phí cho bệnh nhân.

Thân thể chị H.N.Y thương tích chằng chịt.

Theo ông Hà, trước khi sự việc con ông bị giam cầm, hành hạ xảy ra, ông không hề biết các đối tượng đánh con ông là ai. Gia đình ông có hai người con, chị H.N.Y là con gái thứ hai. Sau khi học đến lớp 7 thì H.N.Y xin nghỉ, ở nhà phụ giúp gia đình.

Sau đó, H.N.Y quen biết với một thanh niên rồi mang thai. Sinh con gái được hơn 1 tuổi, H.N.Y về Long An làm việc. Tuy nhiên sau đó, cha đứa bé cùng H.N.Y đã đường ai nấy đi. Kể từ lúc có con và về Long An, hai cha con ông ít khi gặp mặt nhau.

Trước khi xảy ra vụ việc, H.N.Y có về thăm gia đình và cho biết đang mang thai lần hai.

 "Sau khi được thông báo, tôi chạy vào bệnh viện thấy con gái nằm một mình, tay chân và khắp người bị nhiều vết thương rất ghê rợn", ông Hà kể lại.

Cũng theo ông Hà thì sau khi chị H.N.Y nhập viện, phía gia đình của đối tượng Nguyễn Minh Dũng (người trực tiếp tra tấn H.N.Y) đã đến thăm hỏi, xin gia đình bãi nại, không tố cáo sự việc và hứa sẽ bồi thường 40 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hà chưa quyết định việc này.

"Con trai tôi mượn tiền sửa xe có một triệu mấy và em gái nó không hề dính dáng gì tới việc này, vậy mà chúng lại đánh đập, hành hạ tàn ác con bé như vậy", ông Hà bức xúc.

Trao đổi với báo chí, phía bệnh viện cho biết, bệnh nhân H.N.Y nhập viện lúc 0h ngày 11-4 trong tình trạng bị rất nhiều vết thương toàn thân, tinh thần cực kỳ hoảng loạn. Các bác sĩ nhiều chuyên khoa, trong đó có cả bác sĩ tâm lý, đã phải có mặt để xử lý ca này vì rất khó thăm khám do bệnh nhân la hét, kích động dữ dội.

Qua điều trị, nạn nhân được xác định là có thai và đã sinh non từ trước đó, nên bệnh nhân sau đó được chuyển lên khoa sản. Sau nhiều ngày điều trị đến nay, bệnh nhân H.N.Y đã dần ổn định, có thể ăn uống đi lại bình thường, nhưng cần theo dõi thêm. Với tình trạng bị đánh đập như vậy, nạn nhân chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng. Còn vấn đề có ảnh hưởng đến sinh sản sau này hay không thì chưa nói trước được. Hiện bệnh nhân H.N.Y vẫn đang được theo dõi điều trị.

Hệ lụy tiêu cực của "tín dụng đen"

Sau khi tiếp nhận sự việc, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công an huyện Bình Chánh mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ việc. Theo cơ quan điều tra, kẻ chủ mưu, trực tiếp hành hạ, tra tấn nạn nhân trong vụ việc này là Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (là em gái của Dũng) hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong khi đó, Công an huyện Bình Chánh đang tạm giữ hình sự Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra. Công an cũng đã làm việc với bà Trần Thị Sương (56 tuổi, là mẹ của hai đối tượng Dũng và Huyền) vì có liên quan tới vụ việc.

Bước đầu, Khang khai nhận có quen biết với Dũng và Huyền. Ngày 25-3, Khang nhận được điện thoại của Dũng kêu tới nhà và cùng đánh đập, tra tấn chị H.N.Y. Tuy nhiên, Khang lại nói là mình đã sử dụng ma túy và làm theo chỉ đạo của Dũng.

Thân thể chị H.N.Y thương tích chằng chịt.

Riêng bà Trần Thị Sương khai có biết chuyện hai con của mình đánh đập tra tấn chị H.N.Y. Đến khi chị H.N.Y sinh non và thai nhi 6 tháng tử vong thì cả hai gọi cho bà. Sau đó, bà Sương đến thì cả hai nhờ mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống tại khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định đúng như những lời chị H.N.Y chia sẻ là nhóm ba người gồm Dũng, Huyền, Khang đã dùng cây gỗ đánh đập vào nhiều chỗ trên người chị H.N.Y. Tiếp đó, nhóm dùng tay, chân đấm đá vào các bộ phận trên cơ thể chị H.N.Y (có phần bụng khi chị Y đang mang thai được 6 tháng).

Thậm chí, nhóm còn dùng dùng keo nấu chảy để nhỏ vào cơ thể của chị H.N.Y và dùng bình gas mini có đầu khò để gí vào tay, chân, khiến khắp cơ thể chị H.N.Y bị bỏng nặng. Sau đó, chị Y đau bụng và sinh non dẫn tới thai nhi tử vong. Lúc này, Huyền gọi cho bà Sương tới đem vứt thai nhi.

Với chị H.N.Y, do bị thương tích nặng nên Huyền đã gọi cho một người bạn tới. Sau đó, người này đã gọi xe đưa chị H.N.Y đi bệnh viện cấp cứu.

Qua khám xét nơi ở, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tang vật, trong đó có cả ma túy và súng tự chế, như 16 gói nilon hàn kín chứa tinh thể rắn (ma túy đá), 1 gói nilon chứa lá cây khô (nghi cỏ Mỹ), 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 45 viên pháo dạng tròn, 10 xe gắn máy các loại, 2 cân tiểu li, 2 viên đạn chì, bình gas mini có gắn đầu khò, 3 dao tự chế, 2 súng tự chế, 1 khúc gỗ dài 60cm, 1 lưỡi dao rọc giấy dài 8cm, 1 đoạn dây xích có gắn ổ khóa, 1 đoạn cây tầm vông đầu gắn bàn chải dài 100cm, 1 cuộn băng keo, 1 dây nịt, 1 dây dù dài 173cm, 1 đoạn kim loại màu đen dài 45cm, 1 còng số tám...

Qua những thông tin ban đầu cho thấy vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng. Đây cũng được xem là hệ lụy tiêu cực của "tín dụng đen". Và các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm những đối tượng đã gây ra vụ việc này.

Phú Lữ - Mã Hải
.
.
.