Vụ tai nạn kinh hoàng ở Bắc Ninh: Đại tang giữa đêm khuya

Thứ Sáu, 19/05/2017, 15:48
Đang trên đường về nhà sau khi đi học thêm, một nhóm học sinh gồm 7 người (thuộc xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) đã bị chiếc xe Camry BKS: 99A-14877, màu đen, tông trực diện. Hậu quả, 3 trong 7 em đã tử vong, 2 em khác bị thương nặng phải cấp cứu trong bệnh viện. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng ấy được người điều khiển chiếc xe khai rằng: vì thiếu quan sát trong đêm tối.


1. Theo nhiều người dân xã Nhân Hòa kể lại, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 14-5-2017, họ giật mình bởi tiếng la hét, tri hô cứu người vọng từ phía gần trụ sở UBND xã.

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, nhiều người đã chạy tới hiện trường thì thấy người bị thương nằm la liệt, bên cạnh đó là chiếc xe Camry màu đen rúc đầu xuống ruộng lúa. Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Mỗi lần tỉnh dậy Minh đều nói mình đang gặp ác mộng.

Tại hiện trường, 2 nạn nhân xấu số đã tử vong tại chỗ là em Phạm Văn Hải (16 tuổi), Nguyễn Văn Hào (18 tuổi), riêng em Nguyễn Văn Đông (15 tuổi) tử vong trên đường đi cấp cứu. Hai nạn nhân khác bị thương rất nặng phải nhập viện là Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Văn Hòa, hai người còn lại chỉ bị thương nhẹ là Nguyễn Văn Chiến (15 tuổi) và Nguyễn Văn Trầm (15 tuổi).

Chiều 15-5, chúng tôi có mặt tại hiện trường, hình ảnh vệt bùn bị xe ôtô cày nát kéo dài hơn chục mét vẫn còn hằn sâu dưới ruộng cạnh những bông lúa gãy rạp. Những mảnh vỡ của ôtô và xe máy vẫn còn vương vãi, chiếc hố đựng vỏ thuốc trừ sâu cũng bị đâm nát bét.

Kể lại cho chúng tôi nghe những gì mình được tận mắt chứng kiến, anh Nguyễn Văn Thành chưa hết bàng hoàng: "Đêm hôm đó, đúng lúc xảy ra tai nạn thì tôi có việc đi qua đây. Thấy nhiều người xúm quanh dưới ruộng lúa, lại nghe thấy tiếng gào khóc thảm thiết nên tôi dừng lại xem có chuyện gì xảy ra. Khi tôi xuống tới nơi thì đếm được có 7 người nằm dưới ruộng, trong có tận 5 người bị vùi dưới bùn, 2 người còn bị kẹt dưới gầm xe. Nhìn cảnh đó, tôi là đàn ông mà còn thấy chân tay bủn rủn, nói gì đến đàn bà, con gái hay những người thân. Chả ai dám nghĩ ở vùng quê vốn bình yên bao năm nay lại xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng đến vậy".

Chiếc xe ôtô gây tai nạn.

Được biết, 2 nạn nhân bị chiếc xe ô tô đè lên người là cháu Nguyễn Văn Minh, học lớp 11A6, Trường THPT Quế Võ và cháu Nguyễn Tiến Đạt. Sau khi được đưa ra khỏi gầm ôtô, 2 cháu đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cấp cứu.

Theo ghi nhận của PV vào đêm 15/5, tình hình sức khỏe của cháu Minh đã tiến triển tốt, không còn nguy kịch đến tính mạng nhưng toàn thân vẫn còn rất đau. Còn cháu Nguyễn Tiến Đạt vẫn chưa tỉnh nhưng miệng liên tục kêu đau, chân tay giãy giụa rất mạnh, bên cạnh luôn có 2, 3 người trong gia đình túc trực.

Ngồi cạnh chăm sóc con trai, anh Nguyễn Văn Kiên (bố đẻ em Nguyễn Văn Minh) buồn rầu chia sẻ: "Vào khoảng 10 giờ đêm 14-5, khi tôi đang chạy xe tải ở khu vực tỉnh Quảng Ninh thì nhận được tin báo của gia đình về việc con trai gặp tai nạn. Lúc đó tôi không thể về ngay được nên chỉ có các cậu, các chú ra hiện trường. Sau này, tôi nghe mọi người kể lại là khi ra đến nơi, không thể nhận ra đâu là cháu mình vì toàn thân con tôi đều bị phủ kín bởi một lớp bùn. Phải đến khi đưa cháu nó đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu, các bác sỹ rửa mặt, đầu cho thằng bé, gia đình mới nhận ra".

Anh Kiên bảo, hiện con trai mình dù còn rất đau đớn nhưng so với 3 người bạn đã vĩnh viễn ra đi thì Minh còn may mắn hơn nhiều.

Minh bị bỏng nặng ở cánh tay và bàn tay do bị phần bô của chiếc ôtô đè lên. Ngoài ra, cháu còn bị thương nặng ở mặt và bụng. Mặc dù sau khi kiểm tra phần đầu, các bác sỹ thông báo cháu Minh không bị ảnh hưởng gì nhưng anh Kiên vẫn mong muốn khi con trai bình phục sẽ đưa đi Hà Nội kiểm tra tổng thể.

Em Trầm vẫn chưa hết sốc trước sự ra đi của 3 người bạn.

Nhiều người khi chứng kiến thời khắc cháu Minh tỉnh lại và có thể nói chuyện đều không cầm được nước mắt. Bởi dù là tỉnh nhưng Minh vẫn nói với mọi người là con vừa trải qua một giấc mơ. Trong mơ, con và các bạn bị một chiếc xe ôtô đâm thẳng vào người, sợ lắm. Mong ước lớn nhất của anh Kiên bây giờ là làm sao cho con nhanh bình phục để tiếp tục việc học.

2. Khi chúng tôi có mặt, không khí tang thương vẫn bao trùm thôn Việt Vân. Có lẽ, từ trước tới giờ, người dân ở đây chưa từng phải chứng kiến một vụ việc nào đau lòng đến thế. Cùng một lúc 3 em học sinh vĩnh viễn ra đi. Cho dù trước khi xảy ra tai nạn kinh hoàng ấy các em còn đang cười đùa vui vẻ với nhau.

Nào ai ngờ chỉ trong một tích tắc, những tiếng cười ấy của các em đã biến thành những tiếng khóc than đau đớn của người thân. Đêm hôm xảy ra vụ việc, hầu như mọi người dân Việt Vân đều mất ngủ.

Gục đầu trước di ảnh của con trai Nguyễn Văn Hào, anh Nguyễn Văn Hùng nấc lên từng tiếng. Anh bảo, mọi việc diễn ra nhanh như chớp, vừa mới trước đó con trai anh xin bố đi học thêm cùng các bạn trong thôn. Vậy mà đến gần 10 giờ đêm, chưa thấy con về, anh Hùng sốt ruột điện thoại nhưng không liên lạc được.

Chỉ khoảng vài phút sau thì anh nhận được điện thoại của một người trong thôn báo con trai anh bị tai nạn gần Ủy ban. Lao như tên bắn ra hiện tường, anh Hùng thấy con trai mình mặt đầy máu. Lúc này cháu Hào đã tắt thở, còn anh Hùng ngã gục xuống cạnh thi thể con.

Cùng chịu nỗi đau mất con như anh Hùng, người thân của em Phạm Văn Hải vẫn không tin đó là sự thật. Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình Hải chỉ có em là con trai duy nhất nên sự ra đi của em khiến người thân gục ngã.

Bà nội em chia sẻ: "Lúc tối, khi vừa ăn cơm xong nó chào ông bà, bố mẹ để đi học thêm. Ai ngờ chỉ 2 tiếng sau người ta đã gọi điện báo là cháu nó bị tai nạn mất rồi. Giờ gia đình tôi biết sống thế nào đây. Mẹ nó ngất lên ngất xuống bao lần, bố nó cũng nằm gục rồi".

Về phần nạn nhân Nguyễn Văn Đông, khi em bị ôtô đâm tử vong, bố em đang lao động xuất khẩu tại Đài Loan. Nghe tin gia đình báo, người bố bất hạnh này đã tức tốc đặt vé máy bay để kịp về nhìn mặt con lần cuối.

Hai người may mắn chỉ bị thương nhẹ trong vụ tai nạn thương tâm là em Nguyễn Văn Chiển và em Nguyễn Thanh Trầm (đều là học sinh của Trường THCS Việt Thống). Quá sốc trước sự ra đi của các bạn nên từ khi xảy ra chuyện cả 2 em đều không ăn, không ngủ, mà chỉ khóc.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Ngồi thu mình trong góc nhà, Triển khóc nức nở khi kể lại sự việc: "Tối hôm đó, sau khi học xong, bọn cháu rủ nhau đi uống nước, sau đó thì cùng rủ nhau về. Khi đến đoạn đường đầu xã rẽ vào đường của thôn thì chúng cháu thấy một chiếc xe ôtô lao vun vút từ phía sau. Sợ quá, cháu với Trầm loạng choạng rồi ngã xuống đường, còn các bạn khác không kịp phản ứng nên bị đâm trực diện bắn xuống ruộng. Vậy mà khi chú lái xe bước ra khỏi xe, cháu hỏi mượn điện thoại để gọi cho người thân còn bị chú từ chối và đẩy ra. Chú ấy còn quát chúng cháu là không có mắt à mà đi như thế?".

Cơ quan điều tra xác định, tài xế điều khiển chiếc xe ôtô Camry gây tai nạn nói trên là Nguyễn Văn Thành, cán bộ Phòng Vật tư và Thiết bị huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Theo lời khai của Thành tại cơ quan điều tra, do thiếu quan sát trong đêm tối nên khi tiến tới sát nhóm người đang lưu thông trên đường người này mới phát hiện ra.

Vì quá hoảng nên Thành đã đạp nhầm chân phanh thành chân ga nên đã gây ra tai nạn nghiêm trọng. Trưởng Công an huyện Quế Võ cho biết, tài xế Thành có giấy phép lái xe, thời điểm gây tai nạn không sử dụng rượu bia. Hiện Thành đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn xảy ra tại địa bàn xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ (Bắc Ninh), UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc số 1447/UBND-NC truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về việc điều tra và khắc phục hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.
Phong Anh
.
.
.